Vạch mặt 3 kẻ làm giả vé tàu tết để kiểm hời


Thứ 4, 14/12/2016 | 04:37


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Nhóm đối tượng đã dùng CMND của người thân để mua vé tàu thật rồi sau đó đem chỉnh sửa thông tin trên vé tàu bán lại cho người khác

(ĐSPL) - Nhóm đối tượng đã dùng CMND của người thân để mua vé tàu thật rồi sau đó đem chỉnh sửa thông tin trên vé tàu bán lại cho người khác để hưởng chênh lệch 200 ngàn đồng/vé.

Theo báo Dân trí, chiều 13/12, Công an quận 3, TPHCM cho biết đang tạm giữ 3 nghi can gồm: Đoàn Văn Đệ (51 tuổi), Nguyễn Văn Phi (40 tuổi) và Nguyễn Chí Thiện (42 tuổi, cùng ngụ quận 3) để điều tra về hành vi Làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan tổ chức.

An ninh - Hình sự - Vạch mặt 3 kẻ làm giả vé tàu tết để kiểm hời

3 nghi can liên quan đến vé tàu giả bị tạm giữ - Ảnh: báo Dân trí

Liên quan đến vấn đề này, báo Công an TP. HCM thông tin, trước đó, công an P.9, Q.3 nhận được đơn trình báo của chị N.T.D (SN 1981, quê Hà Nội) về việc bị lừa mua phải vé tàu tết giả. Theo trình bày của nạn nhân, vào ngày 11/12, chị này đến một đại lý vé bán máy bay nằm trên đường Nguyễn Phúc Nguyên (P.9, Q.3) để hỏi mua bốn vé tàu khứ hồi tuyến Sài Gòn đến Hà Nội, đi từ ngày 24/1/2017.

Tại đây, chị được một nhân viên đại lý cho biết giá vé tổng cộng hết 6,2 triệu đồng. Sau khi đặt cọc 2 triệu, chị D. được nhân viên này hứa sẽ nhận được vé vào ngày 12/12. Đúng hẹn, chị D lên đại lý này nhận vé được in trên tờ giấy A4. Vì là người cẩn thận nên sau khi nhận vé từ đại lý, chị D. đi vào ga Sài Gòn nhờ nhân viên kiểm tra thì tá hỏa khi được thông báo đây là vé giả.

Sau đó, chị D vội đến công an trình báo. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Ban chỉ huy công an Q.3 phân công đội hình sự nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định ba đối tượng Đệ, Phi và Thiện có liên quan đến việc làm giả vé tàu nên tiến hành bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận dùng CMND của người thân để mua vé tàu hợp pháp. Sau đó chúng đem chỉnh sửa thông tin trên vé tàu rồi bán lại cho người khác để hưởng chênh lệch 200 ngàn đồng/vé.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Điều 267. Tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009)

1. Người nào làm giả con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác của cơ quan, tổ chức hoặc sử dụng con dấu, tài liệu, giấy tờ đó nhằm lừa dối cơ quan, tổ chức hoặc công dân, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng hoặc bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến năm năm:

a) Có tổ chức;

b) Phạm tội nhiều lần;

c) Gây hậu quả nghiêm trọng;

d) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ bốn năm đến bảy năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo 

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vach-mat-3-ke-lam-gia-ve-tau-tet-de-kiem-hoi-a174023.html