+Aa-
    Zalo

    Vây bắt bộ đôi"siêu lừa" dùng vàng giả lấy... tiền thật

    ĐS&PL (ĐSPL) – Thủ đoạn của hai đối tượng này là mua vàng thật ở tiệm vàng rồi làm vàng giả giống hệt nguyên mẫu để mang tới thế chấp cho cửa hàng.

    (ĐSPL) – Thủ đoạn của hai đối tượng này là mua vàng thật ở tiệm vàng rồi làm vàng giả giống hệt nguyên mẫu để mang tới thế chấp cho cửa hàng.

    Tin tức trên Dân trí cho hay, ngày 25/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Củ Chi, TPHCM đã ra quyết định tạm giữ hình sự 2 nghi can Vũ Văn Long (22 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) và Lâm Minh Toàn (22 tuổi, quê Sóc Trăng) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Thông tin thêm về vụ việc này, nguồn tin VTC cho hay, Long và Toàn là hai nghi can trong vụ lừa bán vàng giả tại TP.HCM. Thủ đoạn của hai đối tượng này là mua vàng thật ở tiệm vàng để lấy giấy tờ chứng thực rồi về đặt làm vàng giả giống y hệt nguyên mẫu và mang tới chính tiệm vàng đã mua, thế chấp cho cửa hàng.

    Tóm gọn bộ đôi bán vàng giả lấy tiền thật

    Hai đối tượng Long và Toàn tại cơ quan công an. (Ảnh VTC).

    Theo đúng thủ đoạn trên, ngày 16/11, Toàn và Long đi đến tiệm vàng K.N ở ấp Chợ tại xã Phước Thạnh (huyện Củ Chi, TP.HCM) để mua một sợi dây chuyền vàng thật 24 Kara (gồm một lượng vàng) với giá 32 triệu có giấy tờ chứng thực.

    Video tham khảo:

    Xét xử vụ cầm vàng giả rút 19 tỷ đồng

    Sau đó, bộ đôi này cầm sợi dây chuyền tìm đến một người đàn ông có danh tính Hai Thẹo thuê làm giả lại sợi dây chuyền thật với giá 10 triệu đồng nhằm mang đi lừa. Còn mang sợi dây chuyền thật, chúng mang đi bán lấy 27 triệu đồng rồi chi 10 triệu để làm sợi dây chuyền giả.

    Sau khi có sợi dây giả, chiều 19/11, Toàn chạy xe máy chở Long tới tiệm vàng K.N để thế chấp sợi dây chuyền giả. Nhận thấy giấy tờ chứng thực đúng là của cửa hàng nên nhân viên đã đồng ý thế chấp cho hai đối tượng này 27 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, phát hiện là vàng giả, nhân viên đó đã hô hoán mọi người.

    Bị bại lộ, Long nhảy lên xe Toàn tẩu thoát ra hướng quốc lộ 22 được hơn 300 mét thì bị người dân truy đuổi, bắt giữ giao cho công an.

    Tại cơ quan công an, Long và Toàn đã thừa nhận hành vi của mình. Ngoài ra, chúng khai nhận, cùng với thủ đoạn trên, chúng đã lừa trót lọt được 2 vụ trước đó.

    Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra, truy xét vụ án.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vay-bat-bo-doisieu-lua-dung-vang-gia-lay-tien-that-a70982.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan