Vô ý làm cháy xưởng gây thiệt hại hơn 10 tỷ, thợ hàn lãnh 6 năm tù


Thứ 5, 23/03/2017 | 10:09


Cùng sự kiện

Trong quá trình cắt sắt, do không sử dụng các thiết bị bảo đảm an toàn để phòng cháy nên các vảy hàn bắn xuống, thiêu rụi một hầm gỗ, tài sản thiệt hại lên đến 10,89 tỷ

Trong quá trình cắt sắt, do không sử dụng các thiết bị bảo đảm an toàn để phòng cháy nên các vảy hàn bắn xuống, thiêu rụi một hầm gỗ, tài sản thiệt hại lên đến 10,89 tỷ đồng.

Theo tin tức đăng tải trên báo Dân Trí, ngày 22/3, tại khu Công nghiệp Quế Võ, Bắc Ninh, TAND huyện Quế Võ đã xét xử lưu động vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Đức Khởi (SN 1985, trú ở thôn Mao Yên, xã Phương Mao, Quế Võ) Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Khi xảy ra vụ cháy, Khởi là công nhân tại Công ty TNHH Nam Á (Công ty Nam Á), tại lô 16, khu Công nghiệp Quế Võ, thuộc địa bàn xã Phương Liễu, huyện Quế Võ, Bắc Ninh.

Bị cáo Nguyễn Đức Khởi tai phiên tòa - Ảnh: báo Dân Trí

Báo Giao Thông dẫn cáo trạng của TAND huyện Quế Võ, khoảng 14h30 ngày 11/3/2016, Nguyễn Đức Khởi thực hiện nhiệm vụ của Tổ trưởng Tổ Cơ khí, thiết bị giao là cắt sắt chữ U tại các hầm sấy gỗ của Công ty để mang về làm khuôn pallet. Khởi dùng máy hàn điện và các que hàn để cắt sắt. Do Khởi không sử dụng các thiết bị bảo đảm an toàn phòng cháy khi cắt nên các vảy hàn đã rơi xuống các tấm gỗ đang sấy gây cháy trong hầm số 14 rồi lan ra toàn bộ khu vực xưởng số 3 của Công ty. Vụ cháy lớn, gây thiệt hại về tài sản có trị giá 10,89 tỷ đồng.

Tại phiên toà, Nguyễn Đức Khởi thừa nhận hành vi của mình và cho biết, vụ cháy xảy ra là do lỗi vô ý, hoàn toàn không mong muốn và mong được hưởng sự khoan hồng. Tuy nhiên, Khởi cũng cho rằng, sự việc này làm theo yêu cầu của cấp trên, và còn có hai người khác tham gia, nếu chỉ một mình phải chịu tội thì không công bằng.

Cũng tại phiên toà, nguyên đơn là ông Tống Văn Hiển, Giám đốc Công ty TNHH Nam Á xin Hội đồng xét xử giảm tội cho Khởi được hưởng mức án nhẹ nhất, bởi đây là sự việc ngoài ý muốn.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên bị cáo Nguyễn Đức Khởi phạm tội “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy”, phạt 6 năm tù giam.

Theo quy định tại Điều 240 Bộ Luật hình sự:

- Người nào vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

-Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười hai năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

 (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-y-lam-chay-xuong-gay-thiet-hai-hon-10-ty-tho-han-lanh-6-nam-tu-a185124.html