Vụ 52 giang hồ truy sát 2 thanh niên: Nhiều bị cáo "mất tích"


Thứ 5, 07/05/2015 | 05:11


(ĐSPL) - HĐXX đã ra quyết định bắt giam một bị cáo đang được tại ngoại do vắng mặt không lý do. Một bị cáo khác cũng bỗng nhiên mất tích vì "đau răng".

(ĐSPL) - HĐXX đã ra quyết định bắt giam một bị cáo đang được tại ngoại do vắng mặt không lý do. Một bị cáo khác cũng bỗng nhiên mất tích vì "đau răng".
Theo tin tức trên báo Vnexpress, ngày 6/5, TAND TP Cần Thơ tiếp tục xét hỏi 51 bị cáo trong băng nhóm xã hội đen truy sát người nhà chủ quán karaoke Tố Trinh. Trong buổi sáng, bị cáo được tại ngoại Lê Hoàng Luôn (21 tuổi) vắng mặt không rõ lý do. Chủ tọa đã yêu cầu cảnh sát tìm, áp giải bị cáo tới tòa.
Trả lời thẩm vấn của VKS lý do vắng mặt, Luôn cho rằng bận đưa cha đi bệnh viện nhưng không có chứng cứ chứng minh. HĐXX đã ra quyết định bắt tạm giam ngay bị cáo này.
Cũng trong phần xét hỏi, tòa gọi Lê Văn Đạt (28 tuổi) lên thẩm vấn nhưng bị cáo này bỗng dưng "mất tích", dù trước đó có trình diện. Luật sư bào chữa cho Đạt sau đó thông tin, thân chủ ông vắng mặt vì... đau răng. HĐXX yêu cầu, nếu Đạt tiếp tục không có mặt, tòa sẽ áp dụng biện pháp tạm giam để đảm bảo việc xét xử đúng trình tự, thủ tục theo quy định. Trong buổi chiều, bị cáo này đã xuất hiện.

Công tác an ninh tại phiên tòa được siết chặt. Ảnh: Tri Thức trực tuyến

Theo báo Tuổi Trẻ, những người đến xem phiên tòa hai ngày vừa qua cho biết rất "đau lòng" trước lý lịch của các bị cáo, hầu hết bị cáo tuổi còn rất trẻ, thậm chí nhiều bị cáo trong độ tuổi vị thành niên, ra tòa phải có người giám hộ.
Trong số 52 bị cáo, chỉ có Trương Phong Hiền (cầm đầu vụ giết người) có trình độ học vấn 12/12, còn lại các bị cáo khác phần lớn chỉ học đến lớp 6, thậm chí một số bị cáo chưa từng được đi học. Tất cả đều không có nghề nghiệp ổn định. Nhiều gia đình các bị cáo có hoàn cảnh khó khăn nên không có thời gian chăm sóc con hoặc cha mẹ đổ vỡ, con cái tự bươn chải...
Tại tòa, các bị cáo né tránh hành vi phạm tội, phủ nhận các lời khai trước đó tại cơ quan điều tra, khi được đại diện VKS hỏi thì quanh co "không biết, không nhớ, không có khai như vậy"... Tuy nhiên, sáng nay một số bị cáo cũng tỏ ra ăn năn, thành thật khai báo chi tiết hành vi phạm tội của mình cũng như chỉ ra các hành vi phạm tội của đồng phạm.
Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân TP Cần Thơ, cuối tháng 5-2013 nhóm của Trần Ngọc Tuấn (tức Tuấn "chín ngón" ) đến tụ điểm karaoke của Chế Thị Lệ Trinh hát, nhậu.
Tại đây nhóm của Tuấn chê âm thanh dở nên xảy ra mâu thuẫn với chủ quán. Lệ Trinh "nóng máu" sai đàn em đóng chặt cửa rào và dùng hung khí, mã tấu rượt chém nhóm của Tuấn "chín ngón" làm Tuấn bị thương ở gót chân phải leo rào bỏ chạy.
Khoảng 20h cùng ngày, sau khi hay tin Tuấn bị nhóm của chủ quán karaoke rượt chém gây thương tích, Trương Phong Hiền (tức Hiền "kháp") - trùm xã hội đen tại quận Thốt Nốt - đã điều động nhiều nhánh đàn em thân cận đi trả thù.
Để đối thủ không còn đường sống, Hiền "kháp" điện thoại cho Châu Ngọc Thưởng (còn gọi là Hưởng "nhí") - một trùm giang hồ của Cần Thơ, trú tại quận Ninh Kiều - nhờ huy động đàn em lên tiếp ứng với nhóm của Hiền.
Gần 60 đối tượng được huy động, mang theo mã tấu, cù nèo, mác, ống tuýp, chùy, bom xăng... đi xe gắn máy tới điểm karaoke của Lệ Trinh để trả thù.
Tại đây do không gặp được Lệ Trinh và những người đã chém Tuấn "chín ngón", trong khi cả nhóm nhìn thấy anh Chế Hoàng Việt (em ruột Lệ Trinh) đang ở nhà gần đó nên hùa nhau đến nhà anh Việt thanh toán.
Theo một điều tra viên, nhóm "giang hồ" này được tổ chức chặt chẽ, hung khí trữ sẵn trong nhiều bao tải được cất giấu cẩn thận, khi xảy ra chuyện cả nhóm đã kéo đến kho hung khí là lò gạch bỏ hoang và phát cho mỗi người một mã tấu.
Xăng cũng được chiết vào từng chai thủy tinh có cột vật dễ cháy để làm bom xăng, tuy nhiên rất may bom xăng này đã không gây ra vụ cháy nào khi nhóm giang hồ tấn công nhà anh Việt.
Bị nhóm "xã hội đen" tấn công bất ngờ vào nhà, anh Việt và một người bạn đến nhà chơi phải chạy vào nhà vệ sinh cố thủ. Tuy nhiên, băng nhóm của Hiền "kháp" không buông tha, dùng mã tấu chém nát cửa nhà vệ sinh, xông vào chém anh Việt và người bạn gục tại chỗ. 
Anh Việt và người bạn được người dân đưa đi cấp cứu và may mắn thoát chết.
Hiện tại Châu Ngọc Thưởng và một số nghi phạm khác bỏ trốn và đang bị truy nã.
Số người tham gia vụ án này theo công an lên đến khoảng 60 người. Riêng nhóm bốn người của Chế Thị Lệ Trinh bị TAND Q.Thốt Nốt xử tù trước đó về tội cố ý gây thương tích.
Hàng trăm cảnh sát đấu súng với nhóm giang hồ cố thủ ngoan cố
Kim Thành (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-52-giang-ho-truy-sat-2-thanh-nien-nhieu-bi-cao-mat-tich-a93444.html