Vụ bắt xe bán tải chở 300kg ma túy: "Như phim hành động, nhiều người bị khống chế trong tích tắc"


Thứ 5, 21/03/2019 | 03:28


Cùng sự kiện

"Vụ bắt giữ như trong phim hành động. Nhiều người bị khống chế đưa lên xe chở đi trong tích tắc" - một người dân địa phương kể.

"Vụ bắt giữ như trong phim hành động. Cảnh sát ra tay rất nhanh, chúng tôi còn chưa biết chuyện gì đang xảy ra. Nhiều người bị khống chế đưa lên xe chở đi trong tích tắc" - một người dân địa phương kể.

Tuổi Trẻ Online đưa tin, lúc 13h25 ngày 20/3, Cục Cảnh sát ma túy Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, Công an TP.HCM, Công an tỉnh Đắk Nông, Tây Ninh, Bình Dương, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Cục Phòng chống buôn lậu Tổng cục Hải quan bắt quả tang 11 nghi phạm (trong đó có 8 người Trung Quốc, 3 người Việt) vận chuyển 300kg ma túy đá.

Công an đồng loạt khám xét 5 điểm nghi vấn là kho cất giấu ma túy tại TP.HCM và 2 điểm tại tỉnh Đắk Nông.

Đây là kết quả khám phá chuyên án 218LP, bóc gỡ đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy đá từ Lào qua cửa khẩu Bờ Y về TP.HCM do các nghi phạm người Lào, Trung Quốc cấu kết với đồng phạm người Việt Nam cầm đầu.

Hiện cơ quan công an đã tạm giữ 11 nghi phạm và đang mở rộng điều tra.

Cơ quan công an kiểm đếm tang vật - Ảnh: VnExpress

Trao đổi trên Người Lao Động, chủ một quán cà phê ở khu dân cư Bình Hưng Hòa B kể khoảng 14h30, 2 gã đàn ông đến quán của anh gọi 2 chai nước ngọt. Khi 2 đối tượng này vừa vặn nắp chai để rót nước ra ly thì lập tức bị trinh sát ập vào bắt giữ.

"Lúc đó, tôi nghe cảnh sát hô lớn: 'Công an đây, 2 anh bị bắt vì buôn ma túy...'. Khi ấy, những người đang ngồi uống nước trong quán mới tá hỏa khi biết 2 gã đàn ông trên nằm trong đường dây ma túy cực 'khủng'. Hai gã không kịp thanh minh gì đã bị trinh sát khống chế, áp giải lên xe" - chủ quán cà phê kể.

Cũng trao đổi trên báo này, anh K. (ngụ địa phương) cho hay, cùng thời điểm, khoảng 100 trinh sát khác bao vây căn nhà 4 lầu gần đó, bắt giữ thêm một số đối tượng quốc tịch Trung Quốc và Lào. "Vụ bắt giữ như trong phim hành động. Cảnh sát ra tay rất nhanh, chúng tôi còn chưa biết chuyện gì đang xảy ra. Nhiều người bị khống chế đưa lên xe chở đi trong tích tắc" - anh K. kể.

Nơi chứa ma túy - Ảnh: Công an Nhân dân

Trước đó, lúc 20h tối 20/3, trả lời trên Thanh Niên, ông Lê Văn Thinh, Chủ tịch UBND Q.Bình Tân (TP.HCM), cho biết khi hay tin chuyên án của Bộ Công an, ông đã chỉ đạo Công an Q.Bình Tân phối hợp chặt chẽ với cơ quan cấp trên, khám phá thành công chuyên án.

Ông Lê Văn Thinh cũng bày tỏ sự lo lắng trước vấn nạn "ma túy tràn về thành phố dữ quá". Ông Thinh xác nhận trong chiều 20/3, Bộ Công an và các đơn vị phối hợp đã tiến hành khám xét các địa điểm liên quan ở trên địa bàn quận Bình Tân. Các địa điểm này đều nằm trong khu dân cư.

Rút kinh nghiệm quản lý địa bàn từ vụ việc gây chấn động này, ông Lê Văn Thinh nói “tinh thần là phải luôn nắm chắc địa bàn, kết hợp biện pháp nghiệp vụ của công an”.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bat-xe-ban-tai-cho-300kg-ma-tuy-nhu-phim-hanh-dong-nhieu-nguoi-bi-khong-che-trong-tich-tac-a267494.html