+Aa-
    Zalo

    Chứng kiến chồng ném xác phi tang, vợ bác sỹ Tường vô can?

    ĐS&PL (ĐSPL) - Cùng ngồi trên xe, chứng kiến việc chồng mình và Đào Quang Khánh ném xác nạn nhân xuống sông Hồng để phi tang, nhưng vì sao chị Nguyễn Thị Hằng (vợ bác sĩ Tường) được xác định là vô can?

    (ĐSPL) - Cùng ngồi trên xe, chứng kiến việc chồng mình và Đào Quang Khánh ném xác nạn nhân xuống sông Hồng để phi tang, nhưng vì sao chị Nguyễn Thị Hằng (vợ bác sĩ Tường) được xác định là vô can?

    Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, ngày 18/2, Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội đã hoàn tất bản cáo trạng số 110/VKS-P1A, truy tố 2 bị can là Đào Quang Khánh và bị can Nguyễn Mạnh Tường trong vụ thẩm mỹ Cát Tường làm chết khách hàng rồi ném xác phi tang gây rúng động dư luận vừa qua.
    Theo bản cáo trạng, bảo vệ Đào Quang Khánh bị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”, theo khoản 2, Điều 246 Bộ luật Hình sự (BLHS) và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 Điều 138 BLHS. Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố tội “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 Điều 246 và “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo khoản 1 Điều 242 BLHS.

    Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường  Cùng ngồi trong xe đi phi tang xác, vợ
    Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh tại Cơ quan điều tra.

    Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội cũng đã xác định, người thứ 3 cùng ngồi trên xe ô tô trong hành trình đi ném xác chị Lê Thị Thanh Huyền – nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường - chính là chị Nguyễn Thị Hằng, vợ bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường.
    Theo Viện KSND TP. Hà Nội, sau khi chị Huyền tử vong vào chiều 19/10/2013 tại Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường, lợi dụng lúc chị Bùi Thị Hoa (nhân viên quản lý tài sản của chị Huyền) đi ra ngoài, Khánh đã lấy trộm chiếc điện thoại iPhone 5 (trị giá 12 triệu đồng) để trong túi xách, bên cạnh xác chị Huyền.
    Đến khoảng 23h30 cùng ngày, bác sĩ Tường cùng một số nhân viên đưa thi thể chị Huyền lên xe ô tô, mang đến Bệnh viện Bưu Điện (cơ sở 1 - 49 Trần Điền, Hoàng Mai, Hà Nội), còn Khánh cầm túi xách của chị Huyền và lên xe Honda Lead của nạn nhân đi theo xe ô tô của bác sĩ Tường.
    Khi đến cổng bệnh viện, bác sĩ Tường thấy có nhiều người và xác chị Huyền bị cứng nên dừng lại ngoài đường. Thấy vậy, Khánh nói với Tường không đưa xác nạn nhân xấu số vào bệnh viện nữa mà ném xác xuống sông để phi tang. Bác sĩ Tường đồng ý rồi chở xác chị Huyền đi, còn Khánh chở vợ Tường là Nguyễn Thị Hằng cùng đi theo bằng xe máy của nạn nhân.
    Bác sĩ Tường lái xe đi theo đường Trần Khát Chân - Kim Ngưu - Lạc Trung - Minh Khai - cầu Vĩnh Tuy, đến đường Cổ Linh, Thạch Bàn, Long Biên (Hà Nội), Khánh đi xe máy vượt lên ngang với xe ô tô của Tường, ra hiệu cho bác sĩ dừng xe lại.
    Khánh bỏ lại xe máy và túi xách của chị Huyền ở vỉa hè rồi cùng chị Hằng lên xe ô tô của Tường cùng đi. Lúc này, chị Hằng đã cố can ngăn chồng (bác sĩ Tường) và Khánh không được vứt xác nạn nhân nhưng Tường không nghe mà tiếp tục lái xe đi ra quốc lộ 5 lên cầu Thanh Trì và sau đó thực hiện việc ném xác nạn nhân xuống sông Hồng.

    Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường  Cùng ngồi trong xe đi phi tang xác, vợ
    Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Đoàn Luật sư Hà Nội.

    Theo Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Đoàn Luật sư Hà Nội (người bào chữa cho Đào Quang Khánh), quan điểm của VKSND TP. Hà Nội: Việc Nguyễn Thị Hằng (vợ Tường) có cùng đi trên xe ô tô với Khánh và Tường nhưng đã hết lời can ngăn nhưng hai đối tượng vẫn cố ý thực hiện hành vi phạm tội nên hành vi của Hằng không có tội, việc Cơ quan điều tra không đề cập xử lý là có căn cứ.
    Những đối tượng liên quan là nhân viên Trung tâm thẩm mỹ đã có hành vi che giấu, không tố giác tội phạm nhưng do bị can Tường phạm tội: “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” là tội phạm không thuộc phạm vi điều chỉnh của Điều 313 Bộ luật Hình sự và 314 Bộ luật Hình sự cho nên hành vi của các đối tượng này không cấu thành tội "Che giấu tội phạm" hoặc "Không tố giác tội phạm". Do vậy, cơ quan điều tra không có căn cứ xử lý.
    Như vậy trong vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường làm chết người và ném xác phi tang thì chỉ có hai bị cáo là bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường và bảo vệ Đào Quang Khánh phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Còn những đối tượng liên quan cho dù không tố giác, che giấu tội phạm thì cũng không cấu thành tội.
    Tuấn Kiệt

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chung-kien-chong-nem-xac-phi-tang-vo-bac-sy-tuong-vo-can-a22357.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan