Vụ cháy quán karaoke ở Hà Nội: Triệu tập chủ quán để điều tra


Thứ 5, 03/11/2016 | 06:24


(ĐSPL) – Lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết, chủ quán karaoke 68 Trần Thái Tông đã được triệu tập lên làm việc ngay sau khi vụ cháy xảy ra.

(ĐSPL) – Lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết, chủ quán karaoke 68 Trần Thái Tông đã được triệu tập lên làm việc ngay sau khi vụ cháy xảy ra.

Liên quan đến vụ hỏa hoạn xảy ra tại quán karooke 68 Trần Thái Tông (phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) làm 13 người chết, thông tin từ lãnh đạo công an quận Cầu Giấy cho biết, chủ quán karaoke là bà Nguyễn Diệu Linh (30 tuổi, trú tại Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội) đã được triệu tập lên làm việc ngay sau khi vụ cháy xảy ra. Trong đó có việc cơ sở kinh doanh này vẫn chưa đầy đủ các giấy phép hoạt động theo quy định.

Hiện tại toàn bộ sự việc đã được chuyển lên Phòng Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội điều tra làm, rõ sự việc.

Hiện trường vụ cháy làm 13 người tử vong.

Trước đó, ngày 2/11, thông tin tới báo chí, Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quyết định về phòng cháy, chữa cháy” theo điều 240 Bộ luật Hình sự.

Ngoài ra, cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội cũng đã triệu tập 3 người trong nhóm công nhân hàn biển quảng cáo tại quán karaoke số 68 Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) để lấy lời khai, xác định nguyên nhân.

Trước đó, vào hồi 13h45 ngày 1/11, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Quán karaoke số 68 đường Trần Thái Tông làm13 người tử vong; cháy toàn bộ trang thiết bị tài sản nhà số 68, một phần tài sản nhà số 66, 70, 72, 74 và một số phương tiện xe máy, 1 xe ô tô của người dân để dưới vỉa hè.

Nguyên nhân, bước đầu có thông tin do sự bất cẩn của thợ hàn trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại tầng 2 nhà số 68 gây cháy.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, cơ sở kinh doanh này vẫn chưa đầy đủ các giấy phép hoạt động theo quy định pháp luật.

Cụ thể, trong hồ sơ hoạt động của cơ sở này đã có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về PCCC nhưng chưa có Biên bản nghiệm thu về PCCC; chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự theo quy định và giấy phép kinh doanh karaoke.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

TƯỜNG VY

Xem thêm: [mecloud]DjUhDWnq3p[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-quan-karaoke-o-ha-noi-trieu-tap-chu-quan-de-dieu-tra-a168960.html