Vụ con rể bị tố lừa tiền mẹ vợ, hơn 5 năm chưa có hồi kết


Thứ 7, 14/11/2015 | 01:00


(ĐSPL) - Vụ án kéo dài hơn 5 năm, với 7 kết luận điều tra, 4 cáo trạng, 8 lần xét xử và trả hồ sơ nhưng vẫn chưa có hồi kết.

(ĐSPL) - Vụ án kéo dài hơn 5 năm, với 7 kết luận điều tra, 4 cáo trạng, 8 lần xét xử và trả hồ sơ nhưng vẫn chưa có hồi kết, tháng 9/2014, TAND Hà Nội đã tuyên bị cáo vô tội. Tuy nhiên, vụ án lại tiếp tục bị trả hồ sơ, yêu cầu điều tra lại.

Theo tin tức trên báo Công lý, ngày 13/11, tại phiên phúc thẩm TAND Thành phố Hà Nội đã tuyên bố hủy bản án sơ thẩm yêu cầu điều tra lại đối với vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC).

Do xét thấy chưa có căn cứ làm rõ 19 lần rút ra số tiền trên tài khoản của bà Minh hoàn toàn là tiền bà Minh gửi vào tài khoản, bởi biến động tiền trên tài khoản rất lớn. Cũng chưa đủ căn cứ để xác định tiền bà Minh nộp vào tài khoản là tài sản chung của vợ chồng Trần Minh Anh và chị Kim Ngân (con gái bà Minh).

Bị cáo là Trần Minh Anh, 54 tuổi (ở phố Ngọc Hà, Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội). Trước đó, chiều ngày 17/9/2014, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên vô tội đối với Trần Minh Anh.

Trần Minh Anh liên tục kêu oan (Ảnh: Công lý)

Theo Tri thức trực tuyến, cuối tháng 1/2007, ông đưa mẹ vợ là bà Minh đến phòng giao dịch Công ty BVSC để làm thủ tục mở tài khoản. Khi nộp hồ sơ, ông là người trực tiếp điền vào nội dung tờ khai, tự ý ký tên bà Minh vào mục chủ tài khoản.

Sau đó 2 mẹ con chuyển hơn 3 tỷ đồng vào tài khoản để kinh doanh chứng khoán. Hơn một năm sau, bà Minh đến Công ty BVSC rút tiền thì phát hiện trong tài khoản số dư chỉ còn lại 9 triệu đồng. Cho rằng con rể chiếm đoạt tiền, người phụ nữ này đã làm đơn tố cáo lên cơ quan công an.

Khai trước tòa, bị cáo 54 tuổi thừa nhận trong thời gian từ tháng 7/2007 – 1/2008, thực hiện 19 lần rút tiền. Số tiền trên, Minh Anh khai nhận dùng để chơi chứng khoán, trả tiền vé máy bay cho vợ và con về Việt Nam...

Bị cáo khẳng định khoản tiền hơn 3 tỷ đồng được hình thành trong quá trình vợ chồng ông buôn bán ở CHLB Đức. Năm 2007, hai vợ chồng ông bàn nhau bán ngôi nhà chung ở bên Đức lấy vốn để về Việt Nam đầu tư chứng khoán. Do sợ bị cơ quan chức năng Đức truy thu thuế, cả hai thống nhất gửi tiền qua tài khoản của con trai.

Trái ngược, người được bà Minh ủy quyền tại tòa cho rằng, số tiền trên là do con gái bà là chị Trần Minh Ngân (hiện cư trú tại CHLB Đức) gửi về để trả nợ.

Các lời khai tại tòa, Minh Anh thừa nhận có 2 giấy chứng nhận kết hôn với chị Ngân là vào năm 1988 và năm 2007.

Phiên tòa bước vào phần cao trào khi HĐXX tập trung xét hỏi nhóm cán bộ Công ty BVSC (thời điểm đó là kế toán, thủ quỹ) để làm rõ trách nhiệm của những người này. Trước tòa, nhóm cán bộ này tỏ ra quanh co. Chủ tọa đặt vấn đề: “Ai là chủ tài khoản được lập tại BVSC ngày 22/1/2007?”, song phía công ty bỏ ngỏ câu hỏi này.

Về hành vi không làm đúng, làm đủ các quy trình nghiệp vụ nên 3 nhân viên BVSC đã bị truy tố, điều tra vì tội “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Hiện vụ án lại được tiếp tục điều tra lại để làm rõ.

HÀ THẢO (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-con-re-bi-to-lua-tien-me-vo-hon-5-nam-chua-co-hoi-ket-a119437.html