+Aa-
    Zalo

    Vụ đại ca đánh chết bạn tù trong buồng giam: Lý lịch bất hảo của kẻ giết người

    ĐS&PL (ĐSPL) - Cuộc sống của Tài là chuỗi ngày vào tù ra tội, hắn quậy phá, đánh cả phạm nhân lẫn quản giáo trại giam.

    (ĐSPL) - Cuộc sống của Sang là chuỗi ngày vào tù ra tội, hắn quậy phá, đánh cả phạm nhân lẫn quản giáo trại giam.

    Liên quan đến vụ "đại ca" đánh chết bạn tù trong buồng giam, tin tức đăng tải trên báo Công an TP. HCM cho hay, Lê Trọng Sang đang bị tạm giam vì tội “chống người thi hành công vụ”. Gã nghiện ma tuý và được mệnh danh là “đại ca” trong trại bởi bề dày “thành tích” bất hảo của mình.

    Tại nơi Sang sống, mỗi khi nhắc đến người đàn ông cao to, bặm trợn này, đầu trên lối xóm ai cũng tỏ ra ngán ngẫm với quá khứ vào tù ra khám của y.

    Năm 1992, tên tuổi của Lê Trọng Sang “vang danh” khắp P.Đức Thắng (TP.Phan Thiết) khi y vừa tròn 17 tuổi. Để có tiền tiêu xài, thoả mãn cuộc sống ăn chơi của tuổi trẻ, Sang đi trộm cắp tài sản của người dân và bị bắt ngay lúc đó.

    Toà án Nhân dân TP.Phan Thiết phạt 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo vì phạm tội lần đầu và đang tuổi vị thành niên.

    "Đại bàng" Lê Trọng Sang - Ảnh: báo Công an TP. HCM

    Nhưng với bản tính quậy phá, Sang bị Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định đưa đi giáo dục bắt buộc tại cơ sở giáo dục Huy Khiêm 1 năm sau đó.

    Trở về hoà nhập cộng đồng, Sang không biết ăn năng hối cãi, làm lại cuộc đời mà này tiếp tục khiến gia đình, bà con lối xóm phiền lòng.

    Sang lạc lối khi không kiềm chế được lòng tham của chính mình. Sang đi cuớp tài sản và bị bắt. Lần này, TAND tỉnh Bình Thuận phạt đối tượng 24 tháng tù giam.

    Sau 2 năm ngồi tù, Sang tu tâm dưỡng tính được một thời gian thì tái phạm và bị đưa đi giáo dục bắt buộc tại trại giam Sông Lũy vào năm 2001.

    Thế nhưng, Sang lại “ngựa quen đường cũ” khi trở về, năm 2002, gã đi cướp giật tài sản của người dân, tụ tập gây rối trật tự công cộng và tiếp tục ngồi tù 5 năm.

    Ra tù được 1 năm, Sang “nâng tầm” của mình lên một bậc mới khi chuyển sang mua bán trái phép chất ma túy. Toà án tuyên phạt Sang 8 năm tù với tình tiết tăng nặng “tái phạm nguy hiểm”.

    Kẻ bất hảo này sau đó được chuyển ra thụ lý tại trại giam Sông Cái (tỉnh Ninh Thuận). Tại đây, ỷ mình cao to, hổ báo, Sang nhiều lần quậy phá, đánh phạm nhân cùng trại, không chấp hành nội quy. Đáng chú ý nhất là việc Sang hành hung cả quản giáo trại giam. “Thành tích” này khiến Sang bị chuyển ra thụ án tận TP.Hải Phòng.

    Ngày 5/1/2016, Sang mãn hạn tù và ở lại TP.Hải Phòng một thời gian ngắn trước khi quay về TP.Phan Thiết.

    Trở lại quê nhà, Sang nhanh chóng tập hợp đàn em giương oai, tranh giành địa bàn. Giới “anh chị” tại TP.Phan Thiết nghe tới tên Lê Trọng Sang cũng phải e dè.

    Với tính khí ngang tàng, hung hăng..., trong một lần đi hát karaoke, Sang dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt chủ quán vì chút mâu thuẫn nhỏ.

    Sau quá trình điều tra, Công an TP.Phan Thiết xử phạt hành chính Sang về hành vi “Vi phạm về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ…”.

    Đến ngày 22/7/2016, Sang bị công an bắt về hành vi chống người thi hành công vụ. Chiều hôm đó, Sang đến chơi game bắn cá tại một tụ điểm ở P.Phú Thủy (TP.Phan Thiết) thì xảy ra cãi cọ với chủ quán dẫn đến xô xát.

    Sang đánh bà chủ và quậy phá quán nên Công an P.Phú Thủy cử cán bộ đến mời Sang về trụ sở làm việc.

    Như báo Tuổi trẻ thông tin, khi bị mời đến trụ sở, Sang chống đối, có lời lẽ thô tục, đe dọa tạt nước sôi công an. Với hành vi của mình Sang bị TAND TP Phan Thiết tuyên án 3 năm tù về tội chống người thi hành công vụ vào ngày 30/11/2016.

    Khi đang bị tạm giam chờ ngày xét xử phúc thẩm, Sang đã đánh chết bị can Phạm Minh Thế (21 tuổi, ngụ P.Phú Trinh, TP Phan Thiết), bị khởi tố về hành vi mua bán trái phép chất ma túy ngày 24/11/2016 và bị Công an TP Phan Thiết bắt tạm giam.

    Qua điều tra ban đầu, lực lượng công an xác định Sang, Thế và 2 bị can khác được giam chung buồng tại nhà tạm giữ Công an TP Phan Thiết. Đêm 4/1, Thế cãi lời nên Sang đánh Thế trọng thương.

    Đến sáng 5/1, cán bộ nhà giam phát hiện Thế chết nằm sấp với nhiều thương tích trên người.

    Công an tỉnh đã lấy lời khai nhưng ban đầu Sang chối tội đánh chết Thế. Tuy nhiên, qua quá trình đấu tranh, Sang đã thừa nhận hành vi đánh Thế và bị di lý đến Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Thuận để phục vụ điều tra.

    Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

    Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

    a)  Giết nhiều người;

    b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

    c) Giết trẻ em;

    d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

    đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

    e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

    g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

    h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

    i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

    k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

    l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

    m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

    n)  Có tính chất côn đồ;

    o)  Có tổ chức;

    p)  Tái phạm nguy hiểm;

    q) Vì động cơ đê hèn.

    2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dai-ca-danh-chet-ban-tu-trong-buong-giam-ly-lich-bat-hao-cua-ke-giet-nguoi-a177499.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan