Vụ giang hồ đập phá quán kem ở trung tâm Sài Gòn: Bắt giữ 1 nghi can


Thứ 4, 26/04/2017 | 04:04


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ "giang hồ" đập phá quán kem ở trung tâm Sài Gòn, cơ quan công an đã xác định lai lịch của nhóm thanh niên và tiến hành bắt giữ 1 nghi can.

Liên quan đến vụ "giang hồ" đập phá quán kem ở trung tâm Sài Gòn, cơ quan công an đã xác định lai lịch của nhóm thanh niên và tiến hành bắt giữ 1 nghi can.

Theo tin tức báo Dân Trí đăng tải, vào tối ngày 25/4, Công an quân 1, TP HCM xác nhận đang tạm giữ nghi can Thanh Vàng (29 tuổi, ngụ TP HCM) để điều tra vì liên quan đến vụ đập phá quán kem Chú Tám (số 2 Trương Hán Siêu, phường Đa Kao, quận 1). Qua trích xuất camera an ninh, công an xác định Vàng cùng một nhóm thanh niên mang hung khí xông vào đập phá quán kem Chú Tám.

Do nhóm thanh niên được xác định đập phá quán kem chú Tám đã rời khỏi địa phương, nên cơ quan công an quận 1 đã tiến hành truy bắt.

Báo VnExpress đưa tin, camera an ninh của quán ghi nhận, thời điểm xảy ra sự việc quán vằng khách. Khoảng gần 10 thanh niên đi xe máy dưng trước quán, lấy chĩa, gậy sắt...từ bao tải chia nhau. Khá đông người của quán kéo nhau chạy vào trong.

Nhóm thanh niên xông vào đập phá quán kem ở trung tâm Sài Gòn. Ảnh: Báo Dân Việt

Những thanh niên cầm hung khí xông vào trong, vẻ hung tợn. Một người lớn tiếng chửi, nói: "Tụi mày sang xin lỗi nghe chưa, còn không là dẹp quán...".

Ngay sau đó nhóm thanh niên đập phá quán, dùng bình xịt (nghi hơi cay) xịt vào mọi người. Sau khi đập phá, nhóm thanh niên bỏ đi.

Trong một diễn biến mới liên quan đến vụ việc, chia sẻ với PV Tri Thức Trực Tuyến, anh Giang Thành Đạt- chú quán kem Chú Tám cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 23h ngày 23/4, khi đang rửa ly thì một nhóm thanh niên xuất hiện, cầm theo hung khí xông vào quán đập phá. Một người trong nhóm thanh niên nói “mày qua xin lỗi anh Quốc không là tao dẹp quán mày luôn”, vừa nói dứt câu, nhóm này đã xông vào đập tới tấp.

Sự việc đã khiến những người trong quán sợ hãi rút chạy vào trong. Tuy nhiên, một nam thanh niên đã vịt hơi cay vào quán khiến mọi người khó thở, bỏng rát.

“Hai đứa con nhỏ của tôi đang nằm trên lầu 1 thì hơi cay xông lên khiến người đỏ hỏn, chúng khóc thét. Vợ chồng tôi nhanh chóng bế các cháu lên tầng trên. Khi nhóm giang hồ rút đi, tôi đón xe đưa tất cả đến Bệnh viện quận 1 cứu chữa”, anh Đạt cho hay.

Chị Lê Thị Ngọc Quý (vợ anh Đạt) cho hay, vào đầu năm 2017, một nhóm giang hồ cũng xông vào đập phá quán, đánh trọng thương mọi người.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Điều 143. Tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản (Bộ Luật hình sự 1999, sửa đổi bổ sung ngày 19/06/2009:

1. Người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác gây thiệt hại từ hai triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:
A) Có tổ chức;

B) Dùng chất nổ, chất cháy hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

C) Gây hậu quả nghiêm trọng;

D) Để che giấu tội phạm khác;

Đ) Vì lý do công vụ của người bị hại;

E) Tái phạm nguy hiểm;

G) Gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

A) Gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

B) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

A) Gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

B) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giang-ho-dap-pha-quan-kem-o-trung-tam-sai-gon-bat-giu-1-nghi-can-a188343.html