Vụ hành hạ bé trai Campuchia bằng roi điện: Nghi can sa ngã khi đi nước ngoài


Chủ nhật, 11/12/2016 | 12:52


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Sau khi xuất ngũ, chưa có công ăn việc làm ổn định, Dũng quyết tâm đi xuất khẩu lao động. Thế nhưng thay vì tu chí làm ăn sau khi về nước, Dũng lại sa ngã.

(ĐSPL) - Sau khi xuất ngũ, chưa có công ăn việc làm ổn định, Dũng quyết tâm đi xuất khẩu lao động. Thế nhưng thay vì tu chí làm ăn sau khi về nước, Dũng lại sa ngã.

Liên quan đến vụ nghi can Nguyễn Thành Dũng dùng roi điện hành hạ dã man bé trai người Campuchia, tin tức đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến cho hay, mấy ngày gần đây người dân phường Bình Đức, TP Long Xuyên (An Giang) xôn xao khi biết được người liên quan đến clip hành hạ một bé trai tại Campuchia là thanh niên có hộ khẩu thường trú ở khóm Bình Đức 3.

Người dân tổ 73, nơi Nguyễn Thành Dũng (34 tuổi) lớn lên chỉ biết thanh niên này là con của một góa phụ làm công nhân cơ khí tên Quy, nay đã 67 tuổi. Dũng là con út trong gia đình có 2 chị em và chính chị gái là người đã đưa Dũng ra đầu thú vào đêm 7/12.

Nghi can Nguyễn Thành Dũng. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Trao đổi với báo Tri thức trực tuyến chiều 9/12bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Trưởng khóm Bình Đức 3, cho biết mẹ ruột của Dũng lận đận đường tình duyên nên gửi 2 con cho người chị tên Quy nuôi dưỡng, khi bà chấp nối với người đàn ông khác ở phường Bình Khánh, TP Long Xuyên. Vì vậy, khai sinh của Dũng có tên cha, mẹ nuôi chứ không phải mẹ ruột là người đàn bà tên Bốn.

Bà Quy tích cóp từng đồng lương nuôi chị em Dũng lớn khôn. Chị của Dũng sau khi có chồng đã lên Sài Gòn làm thuê. Dũng ở quê làm đủ thứ nghề nhưng do công việc không ổn định nên anh ta đi xuất khẩu lao động vào năm 2006.

"Bạn đi cùng Dũng qua Malaysia kể rằng cậu ấy ở bên đó hay tụ tập đi chơi với bạn bè đồng tính. Khi về nước vào năm 2009, Dũng tụ tập bạn bè đi chơi lêu lỏng, bị mẹ ra mắng nên cậu ấy bỏ lên TP.HCM từ đó. Gần một năm trước, Dũng có về thăm bà Quy khi người mẹ này bị bệnh tai biến, phải đi xe lăn, không nói chuyện được", bà Thủy kể.

Theo một cán bộ Công an TP Long Xuyên, trong thời gian về thăm mẹ, Dũng cho người thân tiền để sửa lại ngôi nhà bà Quy đang ở. Anh ta còn đưa một người Hà Lan về đây chơi nhưng hàng xóm không biết họ có quan hệ đồng tính.

"Mẹ Dũng được cháu ngoại chăm sóc. Chị em Dũng cũng thường gửi tiền về nuôi bà Quy", cán bộ công an nói.

Vài ngày trước, mạng xã hội xuất hiện 2 clip ghi cảnh một thanh niên nói tiếng Việt liên tục hành hạ bé trai không mặc quần áo. Ngoài việc đánh đập, xối nước lên đầu, người này còn dùng cây nhét vào miệng, hậu môn và xô nạn nhân ngã nhào xuống đất.

Đến khi bé được mặc áo, kẻ hành hạ trói 2 tay nạn nhân ra sau rồi dùng kềm kẹp vào chân, mặt. Nạn nhân chỉ biết la khóc mỗi khi bị kẻ biến thái hành hạ.

Nhà chức trách sau đó xác định 4 người liên quan đến vụ việc, trong đó có Nguyễn Thành Dũng là người Việt Nam.

Theo báo Vnexpress, vào chiều 9/12, Cục Cảnh sát hình sự (C45, Bộ Công an) lần đầu làm việc cùng Cảnh sát Hoàng gia Campuchia về việc Nguyễn Thanh Dũng (34 tuổi) bị cáo buộc hành hạ bé Sai (3 tuổi) tại đồn điền thuộc tỉnh Mondulkiri. Đôi bên trao đổi, tiếp cận các chứng cứ, tài liệu liên quan vụ án và tham gia hỏi cung nghi phạm.

Đoàn công tác Campuchia đề nghị được dẫn độ Dũng về Campuchia để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo luật pháp nước này. Liên quan đến vụ việc, phía Campuchia đã truy tố ông Stefan Struik (quốc tịch Hà Lan) - người tình đồng tính của Dũng - về hành vi không tố giác, bao che cho anh ta.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cảnh sát Hình sự cho rằng, Dũng có dấu hiệu phạm tội, sẽ bị xử lý theo pháp luật Việt Nam. Ông đề nghị đồng nghiệp nước bạn thực hiện một số quy trình tố tụng như: giám định thương tật bé trai, thực nghiệm hiện trường... để có cơ sở pháp lý xác định tội danh của Dũng. Hai bên sẽ tìm hình thức phối hợp điều tra phù hợp với hiệp định đã ký kết.

Khoản 1, 2 điều 110. Tội hành hạ người khác (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

1. Người nào đối xử tàn ác với người lệ thuộc mình thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:

a) Đối với người già, trẻ em, phụ nữ có thai hoặc người tàn tật;

b) Đối với nhiều người.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hanh-ha-be-trai-campuchia-bang-roi-dien-nghi-can-sa-nga-khi-di-nuoc-ngoai-a173610.html