Vụ hoa hậu Phương Nga: Gia hạn điều tra bổ sung 1 tháng


Thứ 3, 18/07/2017 | 03:54


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ hoa hậu Phương Nga bị tố lừa đảo 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ, Viện KSND TP HCM đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Thời hạn là một tháng kể từ ngày Cơ

Liên quan đến vụ hoa hậu Phương Nga bị tố lừa đảo 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ, Viện KSND TP HCM đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Thời hạn là một tháng kể từ ngày Cơ quan CSĐT Công an TP HCM nhận hồ sơ vụ án.

Theo thông tin báo Dân trí đăng tải, ngày 17/7, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết đã tiếp nhận toàn bộ hồ sơ vụ án Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) cùng đồng phạm từ Viện KSND cùng cấp để điều tra bổ sung tội lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, Viện KSND TPHCM nhận định quyết định trả hồ sơ số 164/2017/HSST-QĐ ngày 19/6/2017 của TAND TPHCM là có căn cứ.

Chính vì vậy, Viện KSND TPHCM đã trả hồ sơ vụ án Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1987, bạn Nga) bị khởi tố tội lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản cho Cơ quan CSĐT Công an TPHCM để điều tra bổ sung theo quyết định của TAND TPHCM và yêu cầu của luật sư bảo vệ quyền lợi cho các bị can.

Nga và Dung tươi cười khi nghe thông tin được tại ngoại - Ảnh: Công an Nhân dân

Trong quyết định trả hồ sơ ghi rõ thời hạn điều tra bổ sung là một tháng kể từ ngày Cơ quan CSĐT Công an TPHCM nhận hồ sơ vụ án.

Liên quan đến vụ án này, báo Vietnamnet thông tin thêm, ngày 17/7, luật sư Trần Thu Nam - người bảo vệ cho ông Cao Toàn Mỹ cho biết, đã hoàn tất kiến nghị gửi cơ quan tố tụng đề nghị khởi tố vụ án và xem xét trách nhiệm hình sự đối với những người liên quan trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của hoa hậu Phương Nga và người bạn Nguyễn Đức Thùy Dung.

Ông kiến nghị Cơ quan điều tra - Viện kiểm sát tối cao, Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) khởi tố vụ án hình sự đưa và nhận hối lộ. Đồng thời, đề nghị xem xét trách nhiệm hình sự của tất cả những người có liên quan trong đó có bà Hồ Mai Phương.

“Đặc biệt xem xét trách nhiệm hình sự đối với bà Nguyễn Mai Phương nếu bà Phương có liên quan. Chính vì những hành vi có dấu hiệu tội phạm này đã làm cho bị cáo Dung thay đổi lời khai, gây khó khăn cho các cơ quan tiến hành tố tụng trong đó có TAND TP.HCM”, luật sư Nam nhấn mạnh.

Trong diễn biến khác có liên quan, trước đó, theo báo Tuổi trẻ, luật sư Nguyễn Văn Dũ - người bào chữa cho bị can Trương Hồ Phương Nga cho biết, ông vừa gửi bản kiến nghị cho cơ quan tố tụng về vụ án mà Phương Nga cùng Nguyễn Đức Thùy Dung bị cáo buộc lừa đảo 16,5 tỉ đồng của ông Cao Toàn Mỹ.

Theo luật sư Dũ, bản kiến nghị của ông dài 58 trang với nhiều nội dung phân tích các chứng cứ pháp lý mà ông đã thu thập được trong quá trình tham gia bào chữa cho Phương Nga.

Từ những bằng chứng và phân tích căn cứ pháp lý, luật sư kiến nghị các cơ quan tố tụng TP.HCM đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.

Bản kiến nghị không chỉ được luật sư gửi đến các cơ quan tố tụng TP.HCM và Trung ương mà còn gửi tới các cơ quan giám sát, đại biểu Quốc hội.

Trước đó, sau nhiều ngày xét xử, chiều 29/6, TAND TP HCM đã ký quyết định cho hai bị can Phương Nga và Thùy Dung được tại ngoại; đồng thời tuyên trả hồ sơ điều tra vụ án để làm rõ hàng loạt tình tiết như bản chất số tiền 16,5 tỷ đồng mà bị hại Cao Toàn Mỹ chuyển cho hoa hậu Phương Nga.

(Tổng hợp) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoa-hau-phuong-nga-gia-han-dieu-tra-bo-sung-1-thang-a196476.html