Hơn 50 năm tù cho nhóm cướp tiệm vàng ở Tây Ninh


Thứ 7, 01/04/2017 | 10:23


Cùng sự kiện

Ngày 1/4, TAND huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh đã mở phiên xét xử lưu động nhóm bị cáo dùng súng đi cướp tiệm vàng Kim Phụng.

Ngày 1/4, TAND huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh đã mở phiên xét xử lưu động nhóm bị cáo dùng súng cướp tiệm vàng Kim Phụng.

Theo đó, báo Tuổi Trẻ đăng tải thông tin, Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Hồng Khắc (31 tuổi, ngụ ấp Lộc Trát, xã Gia Lộc, H.Trảng Bàng) 14 năm tù, Lê Đăng Khoa (27 tuổi, ngụ xã Gia Bình, H.Trảng Bàng) 13 năm tù, Lê Văn Phương (23 tuổi, em ruột Khoa) và Võ Tấn Quốc (23 tuổi, xã Gia Bình, H.Trảng Bàng) cùng mức án 12 năm tù về tội Cướp tài sản

Hội đồng xét xử còn tuyên bị cáo Võ Bích Huyền một năm tù, cho hưởng án treo về tội Che giấu tội phạm.

An ninh - Hình sự - Hơn 50 năm tù cho nhóm cướp tiệm vàng ở Tây Ninh

4 đối tượng cướp tiệm vàng Kim Phụng gây chấn động - Ảnh: báo Tiền Phong

Theo báo Tiền Phong, cáo trạng của VKSND huyện Gò Dầu xác định, khoảng 14h ngày 15/12/2016, Khắc rủ Khoa cùng đi cướp tài sản tại các tiệm vàng đem bán chia nhau tiêu xài. Khắc chạy xe mô tô chở Khoa đến tiệm vàng Kim Phụng ở ấp Suối Cao A, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu, mua 1 nhẫn vàng 18K để quan sát, rồi hẹn ngày hôm sau sẽ tiến hành cướp. Khoảng 12h ngày 16/12/2016, Khắc và Khoa rủ Quốc và Phương cùng tham gia cướp tiệm vàng Kim Phụng.

4 đối tượng thống nhất chuẩn bị 1 khẩu súng ngắn bắn đạn bi, 1 bình xịt hơi cay và 2 cây dao, 2 xe mô tô, khẩu trang, bao tay, áo khoác và thay biển số xe giả để tránh bị phát hiện. Khắc giấu trong người, còn Khoa giấu bình xịt hơi cay trong áo khoác.

Đến khoảng 13h30 cùng ngày, Khắc chạy xe chở Quốc và Khoa chạy xe chở Phương đến trước tiệm vàng Kim Phụng. Khoa cầm 1 cây dao đứng bên ngoài canh gác, Khắc đi vào tiệm vàng, dùng súng bắn đạn bi khống chế chị Lê Thị Kim Thoại (chủ tiệm vàng Kim Phụng ). Chị Thoại hô hoáng thì Khắc xịt hơi cay vào chị Thoại. Phương chạy vào cầm cây dao đập tủ kính trưng bày vàng nhưng không bể, Quốc dùng chân đạp mạnh làm tủ kính bể. Phương cầm ba lô cho Quốc lấy nữ trang bỏ vào.

Cùng lúc này, anh Nguyễn Anh Khoa (chồng chị Thoại) từ nhà sau chạy lên thì Khắc, Phương và Quốc đã chạy ra xe cùng với Khoa tẩu thoát.

Số nữ trang mà bọn chúng cướp được gồm 58,34 chỉ vàng 18K, có giá trị 121 triệu đồng.

Qua truy xét, sáng 18/122016 Công an đã bắt giữ Phương và Khoa và đến khuya cùng ngày thì Khắc và Võ Tấn Quốc đã ra đầu thú.

Thông tin thêm về vụ việc này, báo Thanh Niên cho biết, riêng về phần của Võ Bích Huyền, biết vụ cướp qua lời của Khoa, tuy nhiên, ngày 17/12/2016, thấy Khoa và Phương bị Công an đến mời về làm việc thì Huyền gọi điện thoại nói cho Khắc biết. Khắc kêu Huyền lấy khẩu súng bắn đạn bi, 2 cây dao và biển số 51Y3 - 3461 đi giấu bên hông phải cửa sổ nhà của Khoa.

Sau đó, Huyền được Công an mời về làm việc, nhưng Huyền không khai báo và không chỉ nơi cất giấu công cụ của các đối tượng sử dụng đi cướp.

Ngày 17/12/2016, Cơ quan CSĐT Công an H.Gò Dầu khởi tố vụ án để điều tra. Đến khoảng 18h ngày 18/12/2016, Quốc ra đầu thú và khai rõ hành vi cùng với Khắc, Khoa và Phương thực hiện vụ cướp thì Huyền mới khai báo và chỉ nơi cất giấu công cụ gây án.

Ngày 20/12/2016 Cơ quan CSĐT Công an H.Gò Dầu đã khởi tố 4 bị can Khắc, Khoa, Phương, Quốc về tội Cướp tài sản. Ngày 20/1/2017, cơ quan này đã khởi tố bị can đối với Huyền tội Che giấu tội phạm.

Điều 133. Tội cướp tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Sử dụng vũ khí, phương tiện hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30%;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

c) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười tám năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc làm chết người;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

c) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-50-nam-tu-cho-nhom-cuop-tiem-vang-o-tay-ninh-a186036.html