Vụ một học sinh tử vong ngay trong sân trường: Tạm giữ nam sinh lớp 9


Thứ 4, 29/03/2017 | 14:13


Cùng sự kiện

Trong lúc chơi đùa với các bạn, em H. đã ngã gục xuống sân trường sau khi va chạm với em Trần Đức Cương.

Trong lúc chơi đùa với các bạn, em H. đã ngã gục xuống sân trường sau khi va chạm với em Trần Đức Cương.

Liên quan đến vụ nam sinh lớp 9 tử vong ngay trong sân trường, tin tức đăng tải trên báo Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh cho biết, Công an huyện Đô Lương đang tạm giữ em Trần Đức Cương để làm rõ hành vi Cố ý gây thương tích dẫn đến hết người.

Như báo Tuổi Trẻ đã đưa tin trước đó, khoảng 13h20 chiều 28/3, trước giờ học buổi chiều, hai em Trần Đức Cương và Nguyễn Xuân H. (cùng học lớp 9, Trường THCS Lý Tự Trọng) trong lúc chơi đùa với nhau, Cương đánh vào vùng má, cổ của H. làm H. gục xuống đất.

Thấy bạn bất tỉnh, Cương và các bạn xung quanh gọi bảo vệ trường cùng đưa H. đến trạm y tế xã Đặng Sơn cấp cứu nhưng H. đã không qua khỏi.

Rất đông người dân tập trung tại Trạm y tế xã Đặng Sơn để tìm hiểu sự việc - Ảnh: Song Hoàng/ Báo Nghệ An Online

Trong diễn biến có liên quan, báo Dân Việt đưa tin, ngay sau khi xảy ra vụ việc, nhà trường đã báo cáo chính quyền địa phương, Phòng GD&ĐT, UBND huyện và Công an huyện cũng như các cơ quan chức năng để phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân. Đến 16h cùng ngày, cơ quan giám định pháp y công an tỉnh Nghệ An và các cơ quan liên quan đã tiến hành giám định tử thi để tìm nguyên nhân tử vong.

19h30 cùng ngày, gia đình đã đưa thi thể em Nguyễn Xuân H. về nhà riêng để tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Trọng Hoàn – Phó Chánh văn phòng Sở Giáo dục Đào tạo Nghệ An cho biết: “Theo báo cáo của nhà trường thì hai học sinh chỉ trêu đùa nhau thôi chứ không đánh nhau như dư luận đã bàn tán. Nguyên nhân H. tử vong hiện cơ quan giám định pháp y công an tỉnh Nghệ An đang tìm hiểu nguyên nhân...”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Tất Mây – Trưởng Phòng Giáo dục huyện Đô Lương, sau sự việc đáng tiếc, Phòng đã chỉ đạo Trường THCS Lý Tự Trọng phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình tổ chức mai táng chu đáo cho em Nguyễn Xuân H.

Điều 104. Tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe người khác (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm: 

A) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;

B) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân; 

C) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;

D) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ; 

Đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình; 

E) Có tổ chức; 

G) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;

H) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê; 

I) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm; 

K) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân. 

2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

3. Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31% đến 60%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

4. Phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-mot-hoc-sinh-tu-vong-ngay-trong-san-truong-tam-giu-nam-sinh-lop-9-a185741.html