Vụ nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên: Chiếc lồng gà tố cáo tội ác của 5 kẻ nghiện ma túy


Thứ 4, 20/02/2019 | 07:01


Cùng sự kiện

Vụ án nữ sinh đi giao gà bị giết ở Điện Biên là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, nhiều tình tiết hết sức phức tạp, đối tượng lại lưu manh, xảo quyệt.

Vụ án nữ sinh đi giao gà bị giết ở Điện Biên là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, nhiều tình tiết hết sức phức tạp, đối tượng lại lưu manh, xảo quyệt.

Manh mối từ chiếc lồng gà

Liên quan vụ nữ sinh đi giao gà bị giết, đến nay, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt giam 5 đối tượng gồm: Vương Văn Hùng; Bùi Văn Công; Phạm Văn Nhiệm; Lường Văn Lả; Lường Văn Hùng, đều trú tại tỉnh Điện Biên.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng liên quan đã thừa nhận về hành trình gây án hiếp dâm, cướp tài sản, giam giữ và giết hại nạn nhân.

Tuy nhiên, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, nhiều tình tiết hết sức phức tạp, đối tượng lại lưu manh, xảo quyệt. Việc phá án thành công là cả một quá trình tích cực đấu trí, đấu dũng với những tên tội phạm lọc lõi.

Một cán bộ tham gia chuyên án cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin gia đình báo nạn nhân mất tích, lực lượng công an đã tích cực vào cuộc tìm kiếm nữ sinh Cao Mỹ D..

Dựa vào những thông tin phía gia đình cung cấp, cảnh sát cũng đã rà soát những đối tượng có đặc điểm giống với nam thanh niên đặt mua gà. Mặc dù người thân của Cao Mỹ D. đã từng nhìn thấy nam thanh niên này mua gà ở chợ nhưng chỉ nhớ được là đi xe tay ga màu trắng, mặc áo khoác, khoảng ngoài 30 tuổi… nhưng chưa thể nhận diện được khuôn mặt của thanh niên này.

Số điện thoại mà nam thanh niên “bí ẩn” dùng liên lạc để đặt mua gà nhưng sau đó người này đã tắt máy, không sử dụng nữa.

Xác minh số điện thoại trên cho thấy, đây là số sim rác, đã qua rất nhiều lần chủ. Trong khi đó, đăng ký số điện thoại trên lại là của một đại lý ở tận trong khu vực Tây Nguyên.

Cảnh sát đã phải truy xét, khoanh vùng, rà soát hàng trăm đối tượng nghi vấn trên địa bàn. Phải mất rất nhiều công sức xác minh, lần tìm, cuối cùng các trinh sát mới dò ra được đối tượng Vương Văn Hùng là kẻ đã đặt mua gà của Cao Mỹ D..

5 nghi phạm trong vụ nữ sinh đi giao gà bị giết.

Khi Hùng bị đưa vào tầm ngắm, cảnh sát đã bí mật theo dõi di biến động của hắn ta, đồng thời xác minh các thông tin liên quan. Thời điểm đó, Hùng vẫn không biểu lộ thái độ gì bất thường, vẫn sinh hoạt, cùng người nhà ăn Tết như không có chuyện gì xảy ra.

Tuy nhiên, qua phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc và tố giác tội phạm, cảnh sát thu được thông tin cực kỳ quý giá, đó là hình ảnh đối tượng này sử dụng chiếc xe máy wave chở theo chiếc lồng gà giống như của nạn nhân.

Tiếp tục xác minh những tài liệu liên quan, khi có đủ căn cứ xác định Hùng chính là thanh niên đã đặt gà của nạn nhân, cùng với những tài liệu, chứng cứ khác thu thập được, Ban chuyên án nhận định, Hùng là nghi can trong vụ án.

Sau khoảng 72 giờ nhận được tin báo về vụ án, đến ngày 10/2, cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm Vương Văn Hùng tại nhà cậu ruột của hắn ta ở đội 16, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Những cuộc họp án kéo dài đến nửa đêm

Tại cơ quan công an, đối tượng Hùng tỏ ra vô cùng lỳ lợm, ngoan cố. Lúc đầu, hắn nhất quyết không khai nhận bất cứ thông tin gì. Lúc thì tên lưu manh này lại khai báo quanh co, tung hỏa mù nhằm đánh lạc hướng điều tra, có lúc hắn lại khai báo hết sức nhỏ giọt…

Các điều tra viên nhiều kinh nghiệm của cục Cảnh sát Hình sự (bộ Công an) cùng với các cán bộ điều tra lão luyện của Công an tỉnh Điện Biên đã được tung ra, đấu trí với kẻ ranh mãnh, lỳ lợm này.

Có những cuộc họp án kéo dài nhiều tiếng đồng hồ, thậm chí diễn ra từ chiều cho đến nửa đêm dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên. Tất cả các thành viên Ban chuyên án đều thể hiện tinh thần trách nhiệm, kiên quyết đấu tranh làm sáng tỏ vụ án. Những ý kiến xác đáng đã được đưa ra, phân tích, đánh giá hồ sơ, tài liệu vụ án, chắt lọc tình tiết, khớp nối lại…

Sau quá trình đấu tranh, trên cơ sở những chứng cứ, tài liệu thu thập được, cuối cùng đối tượng Vương Văn Hùng đã phải khuất phục, từng bước khai báo hành vi phạm tội.

Thế nhưng, lời khai của Hùng vẫn còn rất nhiều mâu thuẫn, không nhất quán, có lúc hắn khai một mình giết hại nạn nhân để cướp gà, lúc lại thừa nhận có đồng phạm. Ngay cả kẻ nào là đồng phạm, Hùng cũng khai báo không thành khẩn.

Nạn nhân Cao Mỹ D..

Song song với đó, Ban chuyên án tiếp tục xác minh, thu thập tài liệu. Cảnh sát thu được hình ảnh có ít nhất 5 camera an ninh ghi lại cảnh Hùng đi xe máy của nạn nhân, chở theo lồng gà từ xã Thanh Nưa (địa bàn nơi phát hiện thi thể nạn nhân) về xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên.

Đồng thời, Ban chuyên án cũng thu giữ nhiều vật chứng quan trọng gồm: 1 xe máy, thẻ ATM của nạn nhân; 1 giấy đăng ký xe máy, 8 con gà sống, 1 lồng gà và nhiều vật chứng khác có liên quan được Vương Văn Hùng cất giấu, phi tang tại nhiều nơi khác nhau.

Mở rộng vụ án, ngày 11/2, cơ quan điều tra tiếp tục khám xét khẩn cấp nhà cậu ruột của Vương Văn Hùng tại đội 16, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên (đây là nơi Hùng cư trú từ ngày 2/2 cho đến khi bị bắt).

Qua khám xét, công an phát hiện chiếc điện thoại của nạn nhân và 1 sim điện thoại đối tượng đã sử dụng để liên lạc với nạn nhân yêu cầu giao gà vào chiều 30 Tết.

Trước những chứng cứ xác đáng mà cơ quan điều tra đưa ra, Hùng đã phải khai báo thành khẩn hơn. Những nút thắt trong chuyên án dần được bóc gỡ.

Kẻ cầm đầu mưu mô, tinh quái

Ở một diễn biến khác, quá trình kiểm tra chiếc xe tải của đối tượng Bùi Văn Công, mặc dù chiếc xe này đã được cọ rửa rất kỹ nhưng các trinh sát thu được một vài mẫu máu để gửi đi giám định. Kết quả cho thấy, mẫu máu này trùng với mẫu máu của nạn nhân Cao Mỹ D..

Ngay lập tức, đối tượng Bùi Văn Công đã bị triệu tập lên cơ quan điều tra để làm rõ. Thế nhưng, tên này cũng ngoan cố, mưu mẹo không kém gì tên Hùng. Hắn đưa ra một loạt chứng cứ ngoại phạm và tỏ ra ngạc nhiên, không biết gì về vụ án.

Công khai, thường xuyên để xe ô tô tải ở ven đường, người khác cũng có thể “chạm” vào chiếc xe hoặc làm gì đó mà hắn không biết. Công một mực khẳng định không liên quan đến vụ án…

Nghi phạm Vương Văn Hùng (ảnh nhỏ) và căn nhà hoang - nơi phát hiện thi thể nữ sinh Cao Mỹ D..

Tiếp tục đấu tranh với Vương Văn Hùng, cùng với việc các chứng cứ dần được củng cố, cuối cùng Hùng đã khai ra đồng bọn của mình chính là Bùi Văn Công. Theo lời khai đó, Hùng và đồng phạm đã giết Cao Mỹ D. rồi đặt nạn nhân ngồi gục tại khu chuồng lợn của căn nhà hoang, cách nhà Công khoảng 100m. Tuy nhiên, lời khai vẫn còn mâu thuẫn với kết quả khám nghiệm tử thi về thời điểm gây án.

Trước tính chất phức tạp của vụ án, Đại tá Phạm Văn Tám, Phó cục trưởng cục Cảnh sát Hình sự (bộ Công an) đã bay lên Điện Biên để tham dự cuộc họp án và đưa ra một số nhận định quan trọng. Cùng với đó, chuyên gia pháp y hàng đầu của bộ Công an cũng được tăng cường lên Điện Biên để phối hợp làm sáng tỏ vụ án.

Áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đấu trí 2 ngày đêm, cuối cùng thì đối tượng Công mới thừa nhận hành vi phạm tội và khai ra đồng bọn của mình.

Mở rộng điều tra vụ án, cơ quan điều tra Công an tỉnh Điện Biên lần lượt bắt giữ thêm 3 đối tượng khác cũng đang sinh sống tại huyện Điện Biên gồm: Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả. Đây đều là những đối tượng nghiện, từng có tiền án, tiền sự nên rất ma mãnh, lỳ lợm.

Tại cơ quan công an, các đối tượng này khai rằng, Công là kẻ chủ mưu đã bàn bạc với Vương Văn Hùng cùng cướp gà, rồi lần lượt các đối tượng khác mới hiếp dâm nạn nhân, rồi giết người để bịt đầu mối.

Sau khi gây án, bọn chúng đã bàn bạc rất kỹ cách thức xóa dấu vết, thủ đoạn khai báo, đối phó với lực lượng chức năng. Thế nhưng, với sự vào cuộc quyết liệt, khẩn trương của Công an tỉnh Điện Biên, đặc biệt cùng với việc phối hợp, tăng cường thêm lực lượng tham gia chỉ đạo và "đánh" án của bộ Công an, cuối cùng các đối tượng cũng đã lộ diện.

Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Hường
Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-bi-sat-hai-o-dien-bien-chiec-long-ga-to-cao-toi-ac-cua-5-ke-nghien-ma-tuy-a263566.html