Vụ nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên: Hé lộ nguyên nhân khám nhà Bùi Văn Công lần thứ 2


Chủ nhật, 24/03/2019 | 09:48


Cùng sự kiện

Tin tức mới nhất vụ nữ sinh bị hiếp dâm, sát hại khi đi giao gà ở Điện Biên, cơ quan chức năng đã tổ chức khám xét nhà nghi phạm Bùi Văn Công lần thứ 2.

Tin tức mới nhất vụ nữ sinh bị hiếp dâm, sát hại khi đi giao gà ở Điện Biên, cơ quan chức năng đã tổ chức khám xét nhà nghi phạm Bùi Văn Công lần thứ 2. Nguyên nhân khám nhà nghi phạm Công lần thứ 2 là vì cơ quan chức năng xác định đây là hiện trường chính của vụ án.

Như tin tức đã đưa, vào chiều ngày 23/3, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã tiến hành khám xét nhà nghi phạm Bùi Văn Công và vợ là Bùi Thị Kim Thu tại Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Hiện Bùi Văn Công được xác định là đối tượng cầm đầu trong vụ án hiếp dâm, sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Theo báo Lao Động, cơ quan chức năng đã khám nhà nghi phạm Bùi Văn Công lần thứ 2, sau khi quyết định khởi tố, bắt tạm giam Bùi Thị Kim Thu về hành vi Không tố giác tội phạm. 

Sở dĩ phải khám xét nhà bị can Bùi Văn Công đến hai lần vì cơ quan chức năng xác định, căn nhà mới xây của đối tượng này là hiện trường chính trong việc hãm hiếp, sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên.

Lực lượng chức năng khám nhà Bùi Văn Công lần thứ 2. Ảnh: VOV

Bên cạnh đó, trong quá trình khám phá vụ án, xuất hiện nhiều tình tiết mới, vì vậy, để đảm bảo sự thật khách quan, xử lý đúng người, đúng tội, nghiêm minh trước pháp luật, cơ quan Cảnh sát điều tra đã tổ chức khám xét lần 2.

Cục Cảnh sát Hình sự, Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an cũng cử cán bộ có kinh nghiệm cùng các thiết bị kỹ thuật hiện đại lên Điện Biên tham gia khám xét.

Trả lời báo Lao Động,  đại tá Tráng A Tủa - Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, Trưởng ban chuyên án cho biết, hiện tại một số đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình, còn 2 đối tượng trả lời quanh co, chối tội, khai báo gian dối, cơ quan cảnh sát điều tra tiếp tục đấu tranh, khai thác.

Lời khai của các đối tượng Công cho thấy, chúng đã trói nạn nhân, nhét giẻ vào miệng và thay nhau giở trò đồi bại với Cao Thị  Mỹ Duyên trong buồng ngủ, phòng khách, dưới sàn nhà.

Bị can Bùi Thị Kim Thu, dù biết việc, nhưng đã đồng lõa với tội ác của chồng và đồng bọn, giả vờ tìm thấy xác nạn nhân, báo công an, khai báo gian dối, tung nhiều thông tin giả nhằm đánh lạc hướng điều tra.

Nhiều thiết bị kỹ thuật hiện đại được sử dụng trong quá trình khám xét nhà nghi phạm sát hại, hiếp dâm nữ sinh ở Điện Biên. Ảnh: Tiền Phong 

Liên quan đến vụ án, báo Bảo vệ Pháp luật thông tin thêm, căn nhà của nghi phạm Bùi Văn Công có diện tích sử dụng khoảng 100m2, chia 3 phòng: Khách, buồng ngủ, khu bếp và vệ sinh. Dù các đối tượng đã tìm cách xóa sạch giấu vết, nhưng ngày 23/3 cảnh sát sử dụng phương tiện kỹ thuật hiện đại phát hiện, thu giữ một số đồ vật liên quan đến vụ án (tương đồng với lời khai một số đối tượng). Đặc biệt, cảnh sát đã thu được khá nhiều dấu vết chứng minh sự có mặt của nhiều người trong ngôi nhà.

Một số mẫu và dấu vết sinh học đã được chuyển ngay về Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an. Kết quả xét nghiệm ADN, xét nghiệm sinh học, sinh hóa chắc chắn là cơ sở chứng minh sự thật vụ án, làm sáng tỏ hành vi tội ác của các đối tượng.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-bi-sat-hai-o-dien-bien-he-lo-nguyen-nhan-kham-nha-bui-van-cong-lan-thu-2-a267917.html