Vụ nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên: Làm rõ vì sao nghi can chủ mưu chỉ chọn nạn nhân để gây án?


Thứ 4, 20/02/2019 | 04:05


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ nữ sinh bị hiếp dâm, sát hại khi đi giao gà ở Điện Biên, cơ quan công an đang điều tra làm rõ tình tiết, vì sao nghi phạm chỉ chọn Duyên để gây án.

Liên quan đến vụ nữ sinh bị hiếp dâm, sát hại khi đi giao gà ở Điện Biên, cơ quan công an đang điều tra làm rõ tình tiết, vì sao nghi phạm chỉ chọn Duyên để thực hiện các hành vi phạm tội, ai là chủ mưu...?

Tại cơ quan công an, bước đầu các nghi can vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) khai Bùi Văn Công là người chủ mưu, bàn bạc với Vương Văn Hùng cùng nhau đi cướp tài sản và chỉ cướp của Cao Mỹ Duyên.

Sau đó, hôm 29 Tết, Công hẹn Vương Văn Hùng ra chợ Mường Thanh để chỉ mặt Duyên cho Hùng biết, bàn cách cướp tài sản.

Vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà ở Điện Biên: Rùng mình lời khai của 5 nghi can - Ảnh 1

Bị can Vương Văn Hùng (trái) và Bùi Văn Công (phải)

Trước lời khai của các nghi phạm, dư luận đặt câu hỏi, việc nạn nhân Duyên bị tấn công chỉ là sự lựa chọn ngẫu nhiên hay là có nguyên nhân nào khác, khiến Bùi Văn Công phải dẫn Vương Văn Hùng ra chợ để chỉ mặt nạn nhân.

Trả lời báo Tiền Phong, Thiếu tướng Sùng A Hồng (Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên) cho biết, chưa thể thông tin lý do các bị can lại chỉ chọn nữ sinh Duyên để gây án, việc này được làm rõ sau.

Trao đổi với Pv báo Điện Biên Phủ, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cũng cho hay, vụ án này chưa kết thúc, do còn nhiều tình tiết phức tạp liên quan chưa được làm rõ. Lý do vì sao các đối tượng lại chỉ lựa chọn nữ sinh Cao Mỹ Duyên để thực hiện các hành vi phạm tội? Ai là chủ mưu và vai trò của chủ mưu trong vụ án này ra sao? Việc khám nghiệm lại tử thi nữ sinh Cao Mỹ Duyên đã thu thập được những thông tin quan trọng gì?... cùng nhiều uẩn khúc khác liên quan sẽ được cơ quan cảnh sát điều tra tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà ở Điện Biên: Rùng mình lời khai của 5 nghi can - Ảnh 2

Căn nhà nơi phát hiện thi thể nữ sinh. Ảnh: Tiền Phong

Liên quan đến vụ việc, dư luận đặt câu hỏi về việc tại sao công an không truy ngay số điện thoại của "người đàn ông lạ mặt khoảng 36- 38 tuổi" đã đặt mua gà trước khi nạn nhân mất tích. Trả lời về vấn đề này, tờ Bảo vệ pháp luật dẫn lại lời một điều tra viên cho hay, số điện thoại "người đàn ông lạ mặt" sử dụng để liên lạc với Cao Mỹ Duyên đã được các trinh sát kiểm tra, giám sát ngay khi gia đình trình báo, nhưng một kẻ có đến 3 lần đi tù, mới ra trại được 3 tháng như Vương Văn Hùng không dễ dàng để bị phát hiện.

"Hắn sử dụng một chiếc sim qua rất nhiều chủ, số đăng kí lại là của một đại lý ở xa tít mù tắp trong Tây Nguyên. Phải mất rất nhiều công sức lần dò từng chi tiết, mối quan hệ các trinh sát mới khoanh vùng được chính Vương Văn Hùng là kẻ đã đặt mua gà của nạn nhân", điều tra viên nói.

Cũng theo nguồn này, Vương Văn Hùng bị các trinh sát đưa vào "vòng ngắm" với sự giám sát chặt chẽ là từ manh mối cuộc gọi. Sau đó, cơ quan công an thu được hình ảnh đối tượng này sử dụng chiếc xe máy wave chở theo chiếc 2 chiếc lồng gà giống như của nạn nhân.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-bi-sat-hai-o-dien-bien-lam-ro-vi-sao-nghi-can-chu-muu-chi-chon-nan-nhan-de-gay-an-a263561.html