Vụ nữ sinh đi giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Người dân lo lắng nơm nớp sau trọng án


Thứ 4, 20/02/2019 | 08:51


Cùng sự kiện

Trong 5 nghi phạm sát hại, hiếp dâm nữ sinh ở Điện Biên thì có 3 người cùng trú một xã khiến dư luận xôn xao, nếp sống của người dân tại vùng quê yên bình bị đảo lộn.

Trong 5 nghi phạm sát hại, hiếp dâm nữ sinh ở Điện Biên thì có 3 người cùng trú một xã khiến dư luận xôn xao, nếp sống của người dân tại vùng quê yên bình bị đảo lộn.

Cụ thể, cơ quan công an đã tiến hành khởi tố, tạm giam về tội: Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Bắt giữ người trái pháp luật đối với Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả.

Nạn nhân trong vụ án được xác định là nữ sinh Cao Mỹ Duyên (sinh năm 1997, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Trong 5 nghi can có Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm và Lường Văn Lả cùng trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Việc có tới 3 đối tượng trong một xã liên quan đến vụ án rúng động đã khiến làng bản không ngớt xôn xao.

Lường Văn Lả và kẻ chủ mưu gây ra tội ác là Bùi Văn Công. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo những người dân địa phương, xưa nay những thanh niên như Lường Văn Lả, tuy có tiếng là nghiện ngập nhưng chưa làm hại ai bao giờ, nay lại gây ra vụ trọng án thì không tránh khỏi ngạc nhiên, lo sợ.

“Với những đối tượng nghiện, chúng tôi vốn đã dè chừng, bởi đã nghiện ngập bao giờ cũng kèm thói lười biếng, thiếu tiền, thiếu thuốc là sinh ra đạo tặc. Đêm đến chúng tôi vẫn phải cao cổng kín tường đề phòng. Nhưng thực sự từ khi có án mạng xảy ra, người dân rất sợ hãi, những đối tượng vốn là hàng xóm láng giềng, bình thường cũng không có vấn đề gì bỗng trở thành tội phạm giết người”, chị Ng. (xóm Quyết Thắng) lo lắng.

Tiếp lời chị Ng., ông V., ở cùng xóm cho hay: “Từ khi xảy ra vụ việc, nhà tôi không dám để cháu tự đi học nữa, phải đưa đi đón về đầy đủ. Mất nhiều công, không nhỡ có xảy ra chuyện thì hối hận lắm”.

“Tôi làm quán ăn, trước kia hay mở cửa từ 4h30 sáng, từ khi xảy ra vụ việc đến 5h30 tôi mới mở cửa. Nếu là giọng nam gọi tôi cũng không dám mở”, chị H., một chủ quán tại bản Mển cho hay.

Nói về nghi phạm Bùi Căn Công, chị Th. (gần nhà nghi phạm) cho hay, trước khi bị bắt Công vẫn đến cửa hàng chị ăn quán thường xuyên. Thậm chí còn kể cho mọi người là Công an đang tình nghi đối tượng nào, ai khả nghi. Công kể với thái độ bình tĩnh thản nhiên đến mức ai cũng nghĩ hắn vô can.

"Khi có người hỏi "ông bị Công an mời lên sao rồi", Công vẫn tỉnh bơ nói "nhà gần đấy người ta mời lên chứ có vấn đề gì đâu. Đừng nghe người ta đồn thổi".

Sự việc nghiêm trọng hơn khi Công an phát hiện ra vết máu trên xe ô tô của mình mà Công vẫn thản nhiên. Điều đó thực sự làm chúng tôi ớn lạnh. Khi tôi hỏi, vết máu trên xe ông là thế nào? Ông ta (Bùi Văn Công-PV) thản nhiên nói, "vớ vẩn, đấy là nhựa cây khoai bon dính vào từ năm ngoái, tôi lau mãi không hết, chứ máu ở đâu ra”, chị Th. cho hay.

"Cho tới ngày mấy đồng chí Công an đến còng tay Công ở ngay quán tôi, Công vẫn thản nhiên cho rằng ông ta làm gì mà bị bắt. Sau đó, chú Công an còn phải trả tiền phở cho ông ta", chị Th. cho biết thêm.

Vụ nữ sinh bị hiếp dâm, sát hại dã man ở Điện Biên: Hé lộ hành trình phá án gian nan - Ảnh 1

Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, các nghi phạm khai, ngày 1/2 (27 Tết), Bùi Văn Công chủ động rủ Vương Văn Hùng cướp tài sản của Cao Mỹ Duyên. Hai tên thỏa thuận, Công dẫn Hùng ra chợ Mường Thanh để nhận diện nữ sinh, sau đó Hùng giao dịch và hẹn cô gái giao gà đến nơi đã chọn để cướp.

Khoảng 16h ngày 4/2 (30 Tết), Hùng ra chợ hỏi mua gà để làm quen, xin số điện thoại của Duyên. Sau đó, Hùng gọi điện hẹn nữ sinh 22 tuổi đặt mua 10 con gà, yêu cầu Duyên chở đến ngôi nhà hoang tại khu vực bờ mương đồi Độc Lập (thuộc đội 11, phường Thanh Trường, TP.Điện Biên Phủ). Tại nơi này, Hùng đã dùng côn nhị khúc có xích sắt siết cổ làm nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, tên này đưa cô gái vào ngôi nhà hoang ở đội 11 và gọi điện rủ Công đến.

Nghe đồng bọn gọi điện, Công rủ thêm Phạm Văn Nhiệm đến ngôi nhà hoang. Theo lời khai, khuya hôm đó, 3 bị can đã thay nhau hãm hiếp cô gái. Sau đó, chúng đưa nạn nhân lên thùng xe tải của Công.

Sáng 6/2 (mùng 2 Tết), Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả đến nhà Bùi Văn Công chơi. Tại đây, 2 tên này tiếp tục thay nhau hiếp dâm nạn nhân ngay trên thùng chiếc xe tải của chủ nhà. Chiều hôm đó, 5 bị can bàn bạc sát hại cô gái để bịt đầu mối.

Khuya 6/2, Hùng và Công dùng xe tải chở nạn nhân Cao Mỹ Duyên đến khu vực nghĩa trang Tông Khao, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Tại đây, Công đã dùng côn có xích sắt siết cổ nữ sinh đại học đến chết. Ngay sau đó, 2 bị can mang thi thể đến ngôi nhà hoang ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. 

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-di-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-nguoi-dan-lo-lang-nom-nop-sau-trong-an-a263603.html