Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Nghi phạm chủ mưu "giở trò" tại trại tạm giam


Thứ 7, 23/02/2019 | 07:58


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ nữ sinh bị hiếp dâm, sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết ở Điện Biên, cán bộ quản giáo cho biết, nghi phạm Bùi Văn Công vào trại ăn rất khỏe....

Liên quan đến vụ nữ sinh bị hiếp dâm, sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết ở Điện Biên, cán bộ quản giáo cho biết, nghi phạm Bùi Văn Công vào trại ăn rất khỏe, diễn biến tâm lý bình thường. Tuy nhiên, luôn nói không ăn uống được và kêu mất ngủ.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, ngụ huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị hiếp dâm, sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết.

Cơ quan công an đã khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng: Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo); Bùi Văn Công (SN 1970), Phạm Văn Nhiệm (SN 1972), Lường Văn Lả (1991) và Lường Văn Hùng (1991) cùng trú ở Điện Biên.

Các đối tượng bị cơ quan chức năng truy tố tội giết người, hiếp dâm, cướp tài sản, tàng trữ chất ma túy, giữ người trái pháp luật.

Dựa trên lời khai ban đầu của các nghi can và những chứng cứ thu được, cơ quan công an xác định Bùi Văn Công chính là kẻ chủ mưu của vụ án sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên.

Theo báo Bảo vệ pháp luật, từ khi bị triệu tập, "câu lưu" đến khi bị bắt đến nay, Bùi Văn Công vẫn ngoan cố chối tội, đưa ra những chứng cứ ngoại phạm giả, khai báo không thành khẩn, khi bị các điều viên, Kiểm sát viên "bóc mẽ" thì hắn lại giở bài cùn, vờ kêu ốm thậm chí giả câm giả điếc. 

Đối tượng Bùi Văn Công vẫn quanh co, chối tội. Ảnh: BVPL

Cụ thể, vào chiều ngày 22/2, các điều tra viên và Kiểm sát viên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh và VKSND tỉnh Điện Biên vào Trại tạm giam lấy lời khai nhưng Bùi Văn Công nói mệt mỏi, không thể ngồi và cũng không thể nói được. Ban giám thị Trại tạm giam đã cử cán bộ y tế xuống thăm khám tuy không phát hiện dấu hiệu bệnh tật gì nhưng vì tên này vẫn tiếp tục giở trò, khiến cuộc lấy cung tạm thời bị hoãn lại.

Theo cán bộ quản giáo cho biết, Bùi Văn Công vào trại ăn rất khỏe, diễn biến, tâm lý khá bình tĩnh. Mặc dù ăn hết suất cơm, tối ngáy vo vo nhưng hắn luôn leo lẻo không ăn uống được và kêu mất ngủ.

Trước đó, vào sáng ngày 7/2, chị Thu- vợ của Bùi Văn Công tình cờ phát hiện thi thể nữ sinh Duyên tại căn nhà bỏ hoang tại Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên nên đã trình báo cơ quan công an. Ngôi nhà phát hiện thi thể của Duyên ở gần nơi nhà đối tượng Công sinh sống.

Theo báo CAND, thời điểm này, khi các trinh sát tiến hành triệu tập, hỏi những người biết việc thì Công luôn một mực khẳng định là không biết gì về vụ án này nhưng anh ta luôn có biểu hiện lo lắng. Trong quá trình làm việc tại nhà Công, tổ công tác đã phát hiện có dấu vết nghi là máu trên thùng xe tải của Công. Căn cứ kết quả trưng cầu giám định mẫu máu thu tại hiện trường và trên xe của Bùi Văn Công chính là của nạn nhân Cao Mỹ Duyên.

Ngày 11/2, Công an tỉnh Điện Biên đã triệu tập đối với Bùi Văn Công để đấu tranh làm rõ. Là đối tượng nghiện, với bản chất lưu manh, Công luôn một mực kêu oan và không khai báo.

Tuy nhiên, quá trình điều tra mở rộng, cơ quan điều tra đã đủ chứng cứ bắt giữ thêm một đối tượng là Phạm Văn Nhiệm (SN 1976; trú Đội 19, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Tại cơ quan điều tra, các nghi phạm đều khai, Công là đối tượng chủ mưu của vụ án.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-nghi-pham-chu-muu-gio-tro-tai-trai-tam-giam-a264016.html