Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Đối tượng thứ 9 từng là bạn tù của Vương Văn Hùng


Thứ 6, 29/03/2019 | 11:34


Cùng sự kiện

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Điện Biên vừa bắt giữ thêm đối tượng thứ 9 trong vụ nữ sinh đi giao gà bị giết.

Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, cơ quan công an vừa tạm giữ thêm 1 đối tượng để điều tra làm rõ vụ án. Theo chính quyền địa phương, đối tượng này từng có tiền án, và từng là bạn tù của nghi phạm Vương Văn Hùng.

Theo báo VOV, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên vừa tiến hành tạm giữ hình sự thêm 1 đối tượng có liên quan để phục vụ công tác điều tra. Đối tượng thứ 9, liên quan đến nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên là là Vi Văn Toán, sinh năm 1981, hộ khẩu ở huyện Điện Biên. Toán bị câu lưu và tạm giữ hình sự 2 ngày qua.

Nguồn tin trên cho hay, cơ quan cảnh sát điều tra đã có hồ sơ đề nghị phê duyệt khởi tố, nhưng đến chiều nay 29/3, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Điện Biên vẫn chưa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can. 

Các nghi phạm liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên. Ảnh: PLO

Trao đổi với PV báo Trí Thức Trẻ, lãnh đạo UBND xã Thanh Yên cho biết, Toán đã lập gia đình và là người có tiền án về ma túy, mới ra tù vào năm 2017. Đặc biệt, vợ Toán cũng có tiền án vì liên quan đến ma túy. Do Toán có dính đến ma túy nên đang nằm trong diện theo dõi, quản lý của công an địa phương.

Theo vị lãnh đạo UBND xã Thanh Yên, 2 vợ chồng Toán đã có 2 người con, kinh tế gia đình thuộc diện hộ nghèo chỉ phụ thuộc vào mấy sào ruộng và cũng một phần vì cả hai liên quan đến ma tuý.

Vị này cũng cho hay, trước khi bị bắt Vì Văn Toán sống hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện gì sợ hãi hay ý định bỏ trốn. Việc Toàn bị bắt vì liên quan đến vụ án khiến nhiều người trong xã bất ngờ, hoảng sợ.

Theo báo Người Đưa Tin, trong thời gian thụ án trong trại giam, Toán có quen biết với Vương Văn Hùng. Sau khi cả hai ra trại thì vẫn thường xuyên liên lạc với nhau.

Trước khi vụ án đặc biệt nghiêm trọng này nảy ra, Toán có liên hệ với Vương Văn Hùng và có gặp nhau. Một số thông tin cho thấy, Toán cũng là đối tượng lì lợm, ngoan cố, nhiều thủ đoạn đối phó với cơ quan chức năng. Trước khi bị bắt, Toán vẫn sinh hoạt bình thường như không có chuyện gì xảy ra. Đối tượng tìm cách nghe ngóng, thăm dò động thái từ cơ quan chức năng thông qua kênh thông tin đại chúng.

Toán cũng có mối quan hệ ngoài xã hội với đối tượng Bùi Văn Công. Một số tài liệu ban đầu của cơ quan điều tra cho thấy, Toán có liên quan đến ma túy cùng với nhóm bị can sát hại nữ sinh Cao Mỹ D..

Tuy nhiên, vai trò cụ thể của đối tượng Vi Văn Toán trong vụ án này như thế nào thì các điều tra viên của bộ Công an và Công an tỉnh Điện Biên đang tích cực khai thác, lấy lời khai của đối tượng Toán và các đối tượng khác có liên quan đã bị bắt trước đó trong vụ án.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Điện Biên đã lần lượt khởi tố, bắt tạm giam, tạm giữ hình sự tổng cộng 9 đối tượng liên quan đến việc tham gia bắt giữ, hiếp dâm, sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên. Các đối tượng gồm: Vương Văn Hùng, sinh năm 1984, trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo; Bùi Văn Công, sinh năm 1975, trú tại: đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên; Phạm Văn Nhiệm, sinh năm 1976, trú tại đội 19, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên; Lường Văn Hùng, sinh năm 1991, trú tại bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên; Lường Văn Lả, sinh năm 1991, trú tại bản Mển, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên; Phạm Văn Dũng, sinh năm 1972, ở đội 19 xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên; Cầm Văn Chương, sinh năm 1974, ở đội 7, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên; Bùi Thị Kim Thu, sinh năm 1975, ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên; Vi Văn Toán, sinh năm 1981, có hộ khẩu ở huyện Điện Biên.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-doi-tuong-thu-9-tung-la-ban-tu-cua-vuong-van-hung-a268820.html