Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Vợ Bùi Văn Công giả vờ tình cờ là người đầu tiên phát hiện thi thể nạn nhân


Thứ 6, 22/03/2019 | 00:20


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, công an đã bắt tạm giam thêm 3 bị can. Trong đó, vợ của Bùi Văn Công giả vờ tình cờ phát hiện thi thể nạn nhân.

Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, công an đã khởi tố, bắt tạm giam thêm 3 bị can liên quan. Trong đó, Bùi Thị Kim Thu vợ của Bùi Văn Công giả vờ tình cờ là người đầu tiên phát hiện thi thể nạn nhân rồi báo tin cho công an.

Tuổi trẻ đưa tin, ngày 21/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Văn Dũng (47 tuổi) ở đội 19 xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên và Cầm Văn Chương (45 tuổi) ở đội 7, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên về tội hiếp dâm.

Bên cạnh đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi) ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về tội che giấu tội phạm.

Phạm Văn Dũng là anh trai của Phạm Văn Nhiệm - người được cho là cầm đầu vụ bắt giữ, hiếp dâm và sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ D. Còn Bùi Thị Kim Thu là vợ của Bùi Văn Công.

Bùi Thị Kim Thu là người biết rõ hành vi phạm tội của chồng và đồng phạm nhưng lại không tố giác tội phạm. Chính Thu giả vờ tình cờ là người đầu tiên phát hiện ra thi thể nạn nhân sáng mùng 3 Tết Kỷ Hợi, sau đó báo tin cho công an.

Mặc dù là người biết rõ sự việc nhưng Thu đã tung nhiều thông tin giả khiến công tác điều tra của công an gặp rất nhiều khó khăn.

Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương, Bùi Thị Kim Thu - Ảnh: Công an Nhân dân

VietNamNet thông tin thêm, Bùi Văn Công và Thu đã ly thân. Ngày 29 Tết âm lịch vừa qua, Công gọi điện cho Thu về nhà ăn Tết rồi giải quyết chuyện ly hôn.

Thu không đồng ý về. Đến ngày mùng 3 Tết, Thu nghĩ đến tình làng nghĩa xóm nên về đây chúc Tết. Thu đi qua ngôi nhà hoang của em gái chồng, nơi thường ngày không ai qua lại.

"Không hiểu vì sao hôm đó tôi lại đi thẳng một mạch vào chỗ có thi thể. Nhìn cô gái nằm im, mặt úp chiếc mũ bảo hiểm, tôi kiểm tra thì thấy nạn nhân không còn cử động nên vội vàng chạy về báo cho chồng", Thu kể trước đó với phóng viên.

Khi đó, Bùi Văn Công nói Thu đưa ra nơi phát hiện thi thể và bảo vợ đi báo công an.

Theo Công an Nhân dân, trước đó, sau một thời gian lập án đấu tranh, Công an tỉnh Điện Biên đã lần lượt khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng tham gia bắt giữ, hiếp dâm, sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ D.

Đó là: Vương Văn Hùng, SN 1984, HKTT: Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo; Bùi Văn Công, SN 1975, trú tại: Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên; Phạm Văn Nhiệm, SN 1976, trú tại: Đội 19, xã Thanh Nưa; Lường Văn Hùng, SN 1991, trú tại: Bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên và Lường Văn Lả. SN 1991, trú tại: Bản Mển, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, về các tội giết người, hiếp dâm...

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-vo-bui-van-cong-gia-vo-tinh-co-la-nguoi-dau-tien-phat-hien-thi-the-nan-nhan-a267596.html