Vụ nữ sinh Thái Bình bị xâm hại tập thể: Cựu thượng tá công an bị phạt 3 năm tù


Thứ 6, 19/04/2019 | 12:06


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ nữ sinh Thái Bình bị xâm hại tập thể, bị cáo Phạm Văn Lam- cựu Phó Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Thái Bình) vừa bị tuyên phạt 3 năm tù giam.

Liên quan đến vụ nữ sinh Thái Bình bị xâm hại tập thể, bị cáo Phạm Văn Lam- cựu Phó Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Thái Bình) vừa bị tuyên phạt 3 năm tù giam.

Thông tin trên được báo Giao thông đăng tải. Theo đó, vào chiều ngày 19/4, HĐXX TAND TP. Thái Bình đã tuyên án 4 bị cáo Phạm Văn Lam (47 tuổi, cựu thượng tá, cựu Phó phòng cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Thái Bình), Phạm Như Hiển (tên khác là Phạm Như Kiểm 45 tuổi), Phạm Đức Việt (45 tuổi) và Từ Minh Tuyên (48 tuổi, đều ngụ Tp. Thái Bình) về hành vi xâm hại nữ sinh học lớp 9.

Xe đặc chủng đưa các bị cáo về nơi giam giữ sau khi tòa tuyên án. Ảnh: Người lao động

Cụ thể, bị cáo Phạm Như Hiển (tên thường gọi là Kiểm) nhận mức án 5 năm tù giam về tội "giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi"; bị cáo Phạm Văn Lam 3 năm tù giam; Phạm Đức Việt 2 năm 6 tháng tù giam về tội "dâm ô đối với người dưới 16 tuổi"; bị cáo Từ Minh Tuyên 2 năm tù giam. Bị cáo Lam và Tuyên phạm tội "giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi. Cùng với đó, HĐXX tuyên 4 bị cáo phải bồi thường cho nữ sinh N.T.M. 70 triệu đồng, báo Người lao động đưa tin.

Theo báo Lao động, phiên tòa được xử kín vì bị hại đang ở độ tuổi vị thành niên, là đối tượng được pháp luật bảo vệ. Việc này, thực hiện theo đúng thông tư 02 năm 2018 của TAND tối cao, quy định chi tiết việc xét xử vụ án hình sự có người dưới 18 tuổi tham gia.

Ngoài ra, gia đình bị hại và người đại diện hợp pháp của bị hại trong vụ án này cũng có đơn xin xử kín. Do đó, căn cứ vào các quy định của pháp luật và tình hình thực tế, HĐXX quyết định xử kín, chỉ thông báo bản án công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng sau khi tuyên án.

TAND TP Thái Bình. Ảnh: Infonet

Trước đó, báo Infonet đưa tin, vào tháng 9/2018, Công an thành phố Thái Bình nhận đơn trình báo của gia đình nữ sinh N.T.M. đang sinh sống ở thành phố Thái Bình về việc nữ sinh này theo bạn đi chơi đã nhiều ngày không về, điện thoại không liên lạc được.

Khi lực lượng chức năng đang phối hợp với gia đình tìm kiếm nữ sinh, thì bất ngờ nữ sinh này trở về nhà trong tình trạng sức khỏe yếu, có biểu hiện bất thường về tâm sinh lý và cho biết, bị một nhóm người đàn ông xâm hại tình dục.

Cơ quan công an thành phố Thái Bình sau đó đã quyết định khởi tố vụ án hình sự giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi và dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Đồng thời ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Phạm Như Hiển, Phạm Đức Việt.

Mở rộng điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Thái Bình đã ra quyết định khởi tố, lệnh bắt và tạm giam đối với 2 đối tượng khác là Phạm Văn Lam và Từ Minh Tuyên.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-thai-binh-bi-xam-hai-tap-the-cuu-thuong-ta-cong-an-bi-phat-3-nam-tu-a271898.html