Vụ Việt kiều bị tạt axit, cắt gân chân: Bố nạn nhân tiết lộ người con trai cả vẫn gọi điện về


Thứ 5, 21/02/2019 | 11:37


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ Việt kiều bị tạt axit, cắt gân chân ở Quảng Ngãi, bố nạn nhân cho hay vẫn liên lạc được với con trai cả.

Liên quan đến vụ Việt kiều bị tạt axit, cắt gân chân ở Quảng Ngãi, trong khi người thân cho hay không thể liên lạc được với anh trai nạn nhân thì bố của nạn nhân cho biết, con trai cả vẫn gọi điện về nhà.

2 tuần sau khi xảy ra vụ tạt axit Việt kiều tại Quảng Ngãi, 2 vợ chồng ông Võ Duy Linh (ngụ xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Nghệ An) vẫn đau đáu lo cho số phận của con trai Võ Duy Nghiêm (Việt kiều Canada, 26 tuổi).

Chia sẻ với Pv báo Tri thức Trực tuyến, ông Linh cho hay, hiện gia đình "rối như tơ vò" và lo lắng trước lời đồn đoán lung tung về việc con trai đầu rời quê sớm hơn kế hoạch nghỉ Tết sau 2 ngày em mình bị kẻ xấu tạt axit. Theo ông Linh, sau khi rời Việt Nam, Hoàng đã gọi điện về nhà 2 lần.

"Từ hôm sang Canada đến nay, Hoàng điện thoại về nói chuyện với tôi hai lần. Cuộc gọi đầu nó giải thích rời quê sớm sang bên đó đi làm kiếm tiền gửi về chữa trị cho em. Ba ngày trước, nó gọi về lần hai bàn bạc bán bớt động sản để gửi tiền về Việt Nam chữa trị cho em nó", người cha cho hay.

Ông Võ Duy Linh cha nạn nhân. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Tuy nhiên, một số người thân khác lại cho rằng, những ngày qua không thể liên lạc được với Võ Duy Hoàng. "Chúng tôi hỏi thăm thì họ trả lời sau khi rời quê sớm sang Canada, Hoàng đã khóa số điện thoại và cả email khiến họ bất ngờ, khó hiểu", một người nói.

Liên quan đến sức khỏe của anh Nghiêm, ông Linh chia sẻ với PV báo Dân Trí cho hay, sức khỏe của Nghiêm có chuyển biến tốt, Nghiêm đã có thể ăn uống, trò chuyện. Tuy nhiên, phần da mặt và mắt bị bỏng do axit còn diễn biến phức tạp.

"Cháu Nghiêm đã có thể mở mắt nhưng thị lực rất kém, không biết khả năng phục hồi được bao nhiêu. Bác sĩ cho biết các vết bỏng trên cơ thể mà đặc biệt là phần mặt quá nặng nên thời gian điều trị sẽ kéo dài", ông Linh nói.

Vụ Việt kiều bị tạt axit, cắt gân chân: Vì sao anh trai nạn nhân bất ngờ rời Việt Nam? - Ảnh 1

Vết thương trên người nạn nhân. Ảnh: Dân Việt

Theo ông Linh, ngoài điều trị tổn thương do axit gây ra, bác sĩ Thái Lan còn phẫu thuật lại các vết cắt gân chân của Nghiêm. Ca phẫu thuật kéo dài 4 tiếng đã thành công, đảm bảo khả năng vận động sẽ phục hồi tốt nhất.

Trước đó, tối 9/2, Võ Duy Nghiêm điều khiển xe máy chở bạn gái Canada đi ăn tối ở huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.  Khi đến đoạn đường vắng tại khu vực biển Khe Hai (xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn), Võ Duy Nghiêm bị 2 đối tượng lạ mặt tạt axit gây bỏng 80% cơ thể. Chưa dừng lại, 2 đối tượng tiếp tục dùng dao cắt 3 nhát vào khớp gối, gân chân của Võ Duy Nghiêm rồi tẩu thoát.

Sau một thời gian được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, nạn nhân Võ Duy Nghiêm đã được chuyên cơ đưa sang Thái Lan tiếp tục điều trị.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-viet-kieu-bi-tat-axit-cat-gan-chan-bo-nan-nhan-tiet-lo-nguoi-con-trai-ca-van-goi-dien-ve-a263769.html