Khống chế thanh niên xăm trổ châm lửa đốt xe máy sau khi vi phạm giao thông


Thứ 3, 02/05/2017 | 01:46


Cùng sự kiện

Xin bỏ qua vi phạm không được, thanh niên xăm trổ đã tự đốt chiếc xe máy ngay gần trụ sở công an phường Trần Phú, TP Bắc Giang

Xin bỏ qua vi phạm không được, thanh niên xăm trổ đã tự đốt chiếc xe máy ngay gần trụ sở công an phường Trần Phú, TP Bắc Giang.

Ngày 1/5, trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo đội Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Bắc Giang cho biết: Chiều 30/4, trong khi đang làm nhiệm vụ tuần tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên đường Lý Thái Tổ, địa bàn phường Trần Phú, tổ CSGT - CATP Bắc Giang phát hiện một nam giới không đội mũ bảo hiểm, đang điều khiển chiếc Honda Dream không có biển kiểm soát và không lắp gương chiếu hậu, đến gần cổng Đồn CAP Trần Phú (TP. Bắc Giang). Trước vi phạm này, lực lượng CSGT đã yêu cầu người này dừng xe để kiểm tra, nhưng đối tượng không chấp hành, có ý định bỏ chạy và bị CSGT kiên quyết giữ lại.

[mecloud]eNSXmm0N2i[/mecloud]

Đối tượng vi phạm đã dùng những lời lẽ tục tĩu chửi bới, lăng mạ và không xuất trình giấy tờ, bằng lái xe. Trong khi tổ công tác của Đội CSGT - CATP Bắc Giang đang lập biên bản xử lý vi phạm thì đối tượng lại giở giọng năn nỉ, xin bỏ qua lỗi vi phạm nhưng không được. Sau đó đối tượng dùng bật lửa đốt xe. Ngay lập tức, chiếc xe Dream biến thành ngọc đuốc cháy ngùn ngụt giữa đường.

An ninh - Hình sự - Khống chế thanh niên xăm trổ châm lửa đốt xe máy sau khi vi phạm giao thông

Chiếc xe máy đối tượng tự đốt cháy - Ảnh: báo Dân Trí

Báo Giao Thông đưa tin, theo những người chứng kiến vụ việc, nam thanh niên xăm trổ và có thái độ rất hùng hổ khi đôi co với lực lượng CSGT. Người này là một trong những thành phần "bất hảo" của địa phương.

Sau khi thực hiện hành vi đốt xe, nam thanh niên này liền bị lực lượng chức năng khống chế, áp giải vào trong trụ sở Công an phường.

Tại trụ sở công an, danh tính đối tượng được xác định là Mạc Văn Tiến (SN 1997, có HKTT thôn Thượng, Dương Đức, Lạng Giang, Bắc Giang).

Hiện vụ việc đã được chuyển về cơ quan điều tra của Công an thành phố xử lý.

Điều 257. Tội chống người thi hành công vụ (Bộ luật hình sự 1999, sửa đổi bổ sung ngày 19/06/2009):

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

A) Có tổ chức;

B) Phạm tội nhiều lần;

C) Xúi giục, lôi kéo, kích động người khác phạm tội;

D) Gây hậu quả nghiêm trọng;

Đ) Tái phạm nguy hiểm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-che-thanh-nien-xam-tro-cham-lua-dot-xe-may-sau-khi-vi-pham-giao-thong-a188865.html