Xử vụ hoa hậu Phương Nga: Xuất hiện bức thư viết trên nylon trong suốt


Thứ 3, 27/06/2017 | 03:24


Cùng sự kiện

Trước phiên tòa xử hoa hậu Phương Nga bị cáo buộc lừa đảo 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ, nhân chứng Lữ Minh Nghĩa đã trình HĐXX bức thư được cho là Nguyễn Đức Thùy Dun

Trước phiên tòa xử hoa hậu Phương Nga bị cáo buộc lừa đảo 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ, nhân chứng Lữ Minh Nghĩa đã trình HĐXX bức thư được cho là Nguyễn Đức Thùy Dung (bạn gái Nghĩa) viết khi bị tạm giam.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, sáng nay (27/6), HĐXX phiên tòa Trương Hồ Phương Nga (từng đạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung bị cáo buộc lừa đảo 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ tiếp tục thẩm vấn các nhân chứng và người liên quan.

Theo lời khai của Lữ Minh Nghĩa (bạn trai Nguyễn Đức Thùy Dung) và Dung tại tòa, tổng cộng Thùy Dung đã gửi ra ngoài cho Nghĩa hơn 10 lá thư (trao đổi về nội dung vụ án, những lời đã khai với cơ quan điều tra).

Nghĩa đọc và cất đi được 5 lá, còn một số lá thư thì đưa cho Nguyễn Mai Phương giữ. Tòa yêu cầu Nghĩa nộp 5 lá thư này cho tòa và Nghĩa đã thực hiện yêu cầu.

Luật sư Quynh và mẹ của Phương Nga đang xem lá thư trước khi Lữ Minh Nghĩa nộp cho thư ký tòa - Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, theo thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, tại buổi xét xử ngày 26/6, sau khi HĐXX hội ý, chủ tọa phiên tòa - ông Vũ Thanh Lâm đã ký lệnh áp đặt triệu tập đối với nhân chứng "bí ẩn" có tên Mai Phương. Những người đến tham dự phiên tòa đều hồi hộp, đón chờ sự xuất hiện của người phụ nữ này. Tuy nhiên đến cuối phiên xét xử ngày 26/6, bà Mai Phương vẫn chưa xuất hiện.

Trả lời phỏng vấn trên báo Tri thức trực tuyến ngày 26/6, người phụ nữ có tên Mai Phương, nhân chứng của vụ án lừa 16,5 tỷ đồng khẳng định rằng sẽ sẵn sàng tham dự phiên tòa khi có lệnh triệu tập.

Theo báo Vnexpress, trong những phiên tòa trước đó, Nga và Dung kêu oan, nhiều lần khẳng định không có chuyện mua bán nhà hay mượn tiền mở Spa. Số tiền Nga nhận của ông Mỹ là để thực hiện hợp đồng tình cảm trong 7 năm. Tuy nhiên, do cả hai xảy ra mâu thuẫn, ông Mỹ muốn đòi lại tiền nên đã làm đơn tố cáo Nga lừa đảo.

Hai bị cáo tại tòa sáng ngày 27/6 - Ảnh: Dân trí

Theo các bị cáo, bà Mai Phương đã đóng vai "người hùng" giúp Nga và Dung giải quyết mọi chuyện, để dụ Nga viết vào giấy biên nhận 16,5 tỷ đồng của ông Mỹ cùng nhiều giấy tờ giả khác. Lời khai ban đầu của họ tại cơ quan điều tra cũng do bà này hướng dẫn khai. Những tài liệu này sau đó thành bằng chứng cáo buộc lừa ông Mỹ.

Cũng theo báo Vnexpress, Lữ Minh Nghĩa lần đầu được triệu tập đến tòa hôm qua (26/6), hé lộ nhiều tình tiết mới trong vụ án. Nhân chứng này cũng khẳng định bị ông Mỹ và bà Mai Phương tác động nên ban đầu đã khai không đúng sự thật với cơ quan điều tra về mối quan hệ giữa Nga và ông Mỹ.

Nghĩa còn cho biết, bà Mai Phương là người đã giới thiệu cho anh gặp điều tra tên N. để nắm bắt thông tin của người yêu những ngày đầu bị giam. Người này đã giúp anh và Dung gửi thư qua lại. Nhân chứng Nghĩa cũng nhiều lần gặp bà Mai Phương tại quán cà phê và quán cơm cùng với Nga và Dung, nên biết chuyện bà này đứng ra dàn xếp mọi chuyện.

Sau khi Nga và Dung bị bắt, Nghĩa cùng nhiều lần trao đổi với bà Mai Phương về việc tìm cách giúp hai người được tại ngoại. 

* Phiên tòa được tiếp tục cập nhật

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-vu-hoa-hau-phuong-nga-xuat-hien-buc-thu-viet-tren-nylon-trong-suot-a194537.html