"Yêu râu xanh" giở trò đồi bại với bà lão 60 tuổi đang nằm dưỡng bệnh


Thứ 3, 30/06/2015 | 13:34


(ĐSPL) - Biết bà L. mắc chứng bệnh tai biến, nằm liệt giường đã lâu ngày và không có khả năng phản kháng nên tên Thành đã lẻn vào nhà rồi thực hiện hành vi đồi bại.

(ĐSPL) - Biết bà L. mắc chứng bệnh tai biến, nằm liệt giường đã lâu ngày và không có khả năng phản kháng nên tên Thành đã lẻn vào nhà nạn nhân rồi thực hiện hành vi đồi bại. Tuy nhiên, lúc tẩu thoát, tên “yêu râu xanh” này đã bị người thân của bà L. phát giác, trình báo công an. Lập tức, bà L. được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng sau 10 ngày hôn mê, bà L. đã tử vong.

Người già mắc bệnh liệt giường... cũng không tha

Sáng 28/6, đại diện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh cho biết: Đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Thành (55 tuổi, ngụ ấp Long Bình, phường 4, TP.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) để điều tra, làm rõ hành vi hiếp dâm. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị L. (60 tuổi), hàng xóm của Thành. Bà L. bị bệnh tai biến, nằm liệt giường từ khoảng hơn bảy năm qua. Hầu như mọi sinh hoạt thường ngày như ăn, uống, vệ sinh của bà L. đều phải nhờ vào sự giúp đỡ của người thân.

Theo điều tra ban đầu, trước đó, ngày 6/6, sau khi bà Nguyễn Thị Hoàng (55 tuổi) em gái bà L. đi công việc về thì tá hỏa phát hiện Nguyễn Văn Thành người trần như “nhộng” đang nằm trên giường với người chị tật nguyền của mình. Lập tức, người thân của bà L. hô hoán phát hiện bà L. bất tỉnh và có dấu hiệu bị xâm hại nên đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh. Vụ việc sau đó được trình báo cho công an địa phương vào cuộc điều tra. Mặc dù, bà L. được mọi người chuyển đến bệnh viện điều trị kịp thời nhưng sau 10 ngày hôn mê, bà L. đã tử vong.

Nhận được tin báo, lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, thu thập chứng cứ và tổ chức giám định y khoa. Kết quả cho thấy, nạn nhân L. có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, công an đã xác định kẻ thực hiện hành vi đồi bại với bà L. chính là Nguyễn Văn Thành (55 tuổi), hàng xóm, nên sau đó đã tổ chức bắt giữ và đưa đối tượng về trụ sở. Tại đây, tên Thành cho biết, do say rượu nên không làm chủ được bản thân. Thành thú nhận, lợi dụng nạn nhân không có khả năng phản kháng, vắng người trông coi nên đã dễ dàng thực hiện hành vi thú tính với bà L..

“Vào ngày hôm đó, trời mưa tầm tã nhưng tôi vẫn cùng với một người bạn là Trần Thị Lan (53 tuổi), ngụ cùng địa phương đi giao hàng ở huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh. Đến gần 16h00’ cùng ngày, tôi về đến nhà. Tuy nhiên, khi vừa bước vào phía trong thì một cảnh tượng kinh hoàng hiện ra trước mắt, ông Thành đang nằm bên cạnh chị L. và trên người không mảnh vải che thân. Hốt hoảng, tôi hô hoán và xua đuổi ông ấy ra khỏi nhà. Lúc này, ông Thành loay hoay mặc vội chiếc quần rồi nhanh chân tẩu thoát. Do là mối quan hệ họ hàng gần, tôi gọi ông Thành bằng chú Út, nghĩ vậy, tôi không muốn làm lớn chuyện lùm xùm và không trình báo ngành chức năng địa phương. Nhưng không hiểu sao, ông Thành vẫn bị cơ quan công an phát hiện và bắt giữ để điều tra về hành vi hiếp dâm gây xôn xao dư luận”, bà Hoàng xót xa nói.

Ngôi nhà xảy ra vụ án chấn động.

Nạn nhân có cuộc sống khốn khó

Theo chính quyền địa phương, gia đình nạn nhân L. thuộc diện cận nghèo tại địa phương, không đất sản xuất, chủ yếu là làm thuê kiếm sống. Bà L. sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo khó có bốn anh chị em. Đến tuổi đôi mươi, bà L. lập gia đình nhưng chỉ sống bên chồng được hơn một tháng thì đường ai nấy đi, do không hợp.

Kể từ đó, bà L. dọn về sống cùng với người em gái độc thân tên là Hoàng. Hàng ngày, hai chị em đùm bọc nhau bằng làm thuê. Khoảng 10 năm trước, bà L. được một người dân địa phương nhận vào làm, với công việc nội trợ gia đình nhưng không lâu sau đó, bà mắc bệnh tai biến và đành nghỉ làm. Trước cảnh túng quẫn của người làm thuê, hàng tháng người chủ cũ của bà L. vẫn gửi tiền chu cấp cho bà thuốc thang.

Qua tìm hiểu, PV được biết, Nguyễn Văn Thành có gia đình đàng hoàng, 6 người con của ông đã trưởng thành và lập gia đình riêng, sống ở xa, thi thoảng mới về thăm quê. Thường ngày, ông Thành chỉ sống lang thang một mình tại quê nhà bằng nghề thả lưới, đánh bắt cá. Ông Thành có thói quen nhậu rượu, say xỉn, bê tha nhưng chưa từng vi phạm pháp luật.

Được biết, trước đây ông này cũng có rất nhiều đất canh tác nhưng giờ đất đã bán hết, phải ở nhờ cùng người chị ruột ở ấp Long Bình. Ông Thành và vợ đã ly thân nhau hơn chục năm, kể từ đó thì bà H., vợ ông sống luôn ở TP.HCM. Sau sự việc này, phía gia đình của ông Thành có đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân, đồng thời gửi phúng điếu 1 triệu đồng.

Cũng theo bà Hoàng, trước khi xảy ra sự vụ động trời thì ông Thành vẫn hay đến nhà cho bà L. vài con cá mỗi khi đánh lưới được. Chắc có lẽ vì men rượu nên ông Thành mất hết lý trí, chứ bình thường thì ông Thành rất nghiêm túc và vô cùng lịch sự. Việc ông Thành gây án khiến gia đình và cả người dân địa phương vô cùng kinh ngạc, không thể tin đó là sự thật.

Sáng ngày 27/6, đại diện Cơ quan điều tra Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, hiện đối tượng Nguyễn Văn Thành (55 tuổi), ngụ khóm Long Bình, phường 4, TP.Trà Vinh, vẫn đang bị tạm giữ để điều tra hành vi hiếp dâm. Đồng thời làm rõ việc nạn nhân tử vong là do bạo bệnh hay do tác động từ hành vi phạm tội của ông Thành, từ đó mới có cơ sở xử lý đúng theo quy định pháp luật.

Hung thủ chỉ biết làm bạn với rượu

“Ông Thành ở xóm này thì chẳng còn ai lạ gì, suốt ngày chỉ biết làm bạn với thần men. Ông ấy thả lưới bắt cá được bao nhiêu là đổi lấy rượu nhậu cùng với đám bạn sống lang thang. Nhiều lần người dân còn phát hiện ông Thành ngủ ngay ven trục lộ, nhưng sáng tỉnh dậy thì ông vẫn vô tư mua rượu nhậu tiếp mà chẳng thấy bệnh tật gì. Thậm chí, có lần ông Thành nhập tửu rồi tự la hét, chửi ỏm tỏi vang động cả xóm làng. Đến khi chính quyền địa phương có mặt nhắc nhở thì ông mới lặng lẽ bỏ đi nơi khác, và rồi lại cứ tiếp tục nhậu”, một người dân địa phương bức xúc nói.

NGỌC ĐIỆP

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yeu-rau-xanh-gio-tro-doi-bai-voi-ba-lao-60-tuoi-dang-nam-duong-benh-a100377.html