Bắt giữ đối tượng vừa ra tù tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng


Thứ 3, 20/03/2018 | 01:32


Cùng sự kiện

Từng có 3 tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và vừa mới ra tù hồi năm 2016, tuy nhiên đối tượng Đặng Chí Quyết tiếp tục "ngựa quen đường cũ" với số tiền chiếm đoạt

Từng có 3 tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và vừa mới ra tù hồi năm 2016, tuy nhiên đối tượng Đặng Chí Quyết tiếp tục "ngựa quen đường cũ" với số tiền chiếm đoạt lên đến 1 tỷ đồng.

Ngày 19/3, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) thông tin đã điều tra làm rõ đối tượng Đặng Chí Quyết (SN 1989, trú thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) về hành vị lừa đảo xin việc, làm giả và sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Đối tượng Đặng Chí Quyết tại trụ sở cơ quan điều tra

Theo hồ sơ, từ năm 2016 đến thời điểm bị bắt giữ, Quyết tự nhận là người của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và một số công ty khác đã giả mạo chữ ký, hồ sơ, con dấu để thực hiện 6 vụ lừa đảo xin việc tại địa bàn Hà Nội, Nghệ An và Hà Tĩnh.

Trước đó, ngày 16/3,  đối tượng Quyết đang trao đổi về việc "chạy việc" tại nhà bà Lê Thị Cúc (63 tuổi, ở xóm Xuân Châu, huyện Diễn Châu, Nghệ An) thì bất ngờ bị người dân ập vào vây bắt và giao cho Công an xã Diễn Kim. Bà Cúc cho biết, gia đình đã đưa cho Quyết 80 triệu đồng để xin cho con gái vào làm việc tại sân bay Vinh.

Tuy nhiên, do đưa tiền nhiều lần nhưng chưa có kết quả, bà Cúc nghi bị lừa đảo nên đã hẹn gặp Quyết tại nhà riêng để phối hợp cùng người dân vây bắt đối tượng, giao cho công an.

CQĐT đã thu giữ được 4 con dấu và 5 bộ hồ sơ hợp đồng thử việc giả mạo từ Quyết

Ngoài vụ việc trên, Quyết đã thực hiện trót lọt một vụ lừa đảo bằng hình thức mua hàng thanh lý và đã chiếm đoạt số tiền hơn 1 tỷ đồng. Được biêt, Quyết từng có 3 tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mãn hạn tù năm 2016 và mới đây lại tiếp tục phạm tội.

Hoàng Giang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-doi-tuong-vua-ra-tu-tiep-tuc-lua-dao-chiem-doat-hon-1-ty-dong-a223072.html