Bộ Công an vây ráp, phá sới bạc 1 tỷ đồng/ngày của đại ca giang hồ Tây Nguyên


Chủ nhật, 31/03/2019 | 12:10


Sau 3 tháng theo dõi, rạng sáng 31/3, Bộ Công an đã tung "mẻ lưới" bắt 130 đối tượng đang chơi bạc dưới hình thức xóc đĩa.

Sau 3 tháng theo dõi, rạng sáng 31/3, Bộ Công an đã tung "mẻ lưới" bắt 130 đối tượng đang chơi bạc dưới hình thức xóc đĩa.

Báo Tiền Phong đưa tin, rạng sáng 31/3, hàng trăm cảnh sát thuộc Cục cảnh sát Hình sự (C02) cảnh sát Cơ động, Bộ Công an bất ngờ ập đến khu đất trong rừng ở Đăk Đoa (Gia Lai) phát hiện hàng trăm người đang đánh bạc.

Cảnh sát ập vào sòng bạc ở khu vực xã Đăk Đoa (Gia Lai) - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

Phát hiện cảnh sát, nhiều người vất cả tiền bạc, đồ đạc tháo chạy vào màn đêm, chui vào bụi rậm nhưng khu vực đã bị vây ráp. Súng chỉ thiên vang lên khiến những người tháo chạy khựng lại, họ nhanh chóng bị khống chế.

130 người bị bắt ngay tại chỗ, có cả phụ nữ, họ là những con bạc và những người đóng vai trò tổ chức. Hiện trường cảnh sát thu giữ 300 triệu đồng, 70 ô tô và nhiều tang vật có liên quan…

Sòng bài nằm trong một vườn điều rộng hàng chục ha sát núi, cách tỉnh lộ 670B chừng 1,5km và hoạt động chủ yếu về đêm. Thu hút hàng trăm con bạc khắp các tỉnh Tây Nguyên và nhiều tỉnh thành khác đến sát phạt. Ai muốn vào, phải vượt qua nhiều vòng gác cổng, luôn có 4-5 đối tượng đứng cảnh giới.

Đây là sòng bạc quy mô lớn ở Tây Nguyên, hoạt động thời gian khá dài. Bộ Công an đã lập chuyên án theo dõi 3 tháng trước khi triệt phá.

Ô tô của các đối tượng chơi bạc - Ảnh: Tiền Phong

Trong khi đó, theo thông tin trên Pháp luật TP. HCM, Nguyễn Mạnh Hùng (tức Hùng Sida, 35 tuổi) được xác định cầm đầu đường dây tổ chức đánh bạc. Người này thoát được vòng vây của cảnh sát nhưng bị bắt ở khu vực đèo An Khê cùng một số đàn em thân tín.

Hùng từng có nhiều tiền án, được đánh giá là có “tiếng nói” và tầm ảnh hưởng với giang hồ ở khu vực Tây Nguyên. Sòng bài được tổ chức gần đây quy tụ hàng trăm tay chơi có máu mặt từ miền Trung và miền Bắc đến sát phạt.

Một số con bạc được cho là tranh thủ lúc náo loạn đã ôm tiền tẩu thoát.

Hiện cảnh sát đang mở rộng điều tra truy xét.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-vay-rap-pha-soi-bac-1-ty-dongngay-cua-dai-ca-giang-ho-tay-nguyen-a269012.html