Cách chức 2 cán bộ thuộc Thanh tra Chính phủ


Thứ 6, 18/07/2014 | 08:26


(ĐSPL) – Tổng Thanh tra Chính phủ đã quyết định cho thôi chức vụ đối với Hiệu trưởng trường Cán bộ Thanh tra và Giám đốc Trung tâm Thông tin do mắc một số sai phạm.

(ĐSPL)- Tổng Thanh tra Chính phủ đã quyết định cho thôi chức vụ đối với Hiệu trưởng trường Cán bộ thanh tra và Giám đốc Trung tâm Thông tin (thuộc Thanh tra Chính phủ) do mắc một số sai phạm.

Thông tin trên được Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng cho biết tại cuộc họp báo về công tác thanh tra quý II năm 2014, vừa được tổ chức tại Hà Nội.

Theo ông Lượng, sau khi xem xét tất cả các yếu tố và cho thôi chức với 2 cán bộ trên, Tổng Thanh tra Chính phủ cũng đã quyết định thành lập các tổ kiểm tra, giải quyết đơn thư, giải quyết kiến nghị. Hiện Thanh tra Chính phủ đã có kết luận, thành lập hội đồng kỷ luật để xử lý trách nhiệm các cá nhân liên quan, kể cả khai trừ khỏi Đảng.

Tại buổi họp báo, ông Lượng cũng cho biết, trong 6 tháng qua ngành Thanh tra cũng đã xử lý trách nhiệm 5 người đứng đầu để xảy ra tham nhũng tại các địa phương (trong đó, Điện Biên 1 người, Lạng Sơn 2 người, Bình Thuận 1 người, Tiền Giang 1 người).

Pháp luật - Cách chức 2 cán bộ thuộc Thanh tra Chính phủ
 Thanh tra Chính phủ họp báo về công tác thanh tra quý II năm 2014.

Trong 6 tháng qua, qua công tác xử lý đơn thư, cơ quan hành chính nhà nước các cấp đã tiếp nhận 115.225 đơn thư các loại, trong đó, nội dung khiếu nại, tố cáo chủ yếu trong lĩnh vực hành chính (chiếm 94,6\%) cũng có nghĩa là những đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân được đến đúng địa chỉ hơn so với những năm trước (các cơ quan hành chính cũng nhận được những khiếu nại về tư pháp với tỷ lệ cao). Như vậy là 94,6\% công dân khiếu nại, tố cáo đã đến đúng địa chỉ.

Qua phân loại và xử lý đơn thư cho thấy, tỷ lệ đơn tố cáo, khiếu nại sai vẫn lớn. Tình trạng này vẫn tiếp diễn là do một bộ phận công dân có tư tưởng "cầu may" trong việc khiếu nại hoặc là họ nhận thức pháp luật chưa đầy đủ.

Tuy nhiên, ông Lượng cũng thừa nhận, việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật của các cơ quan nhà nước tới người dân chưa có hiệu lực, hiệu quả thực sự.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chuc-2-can-bo-thuoc-thanh-tra-chinh-phu-a41582.html