Công an vào cuộc vụ 3 mẹ con bất ngờ rơi vào cảnh bơ vơ vì bị ủi mất nhà


Thứ 4, 23/01/2019 | 09:09


Cùng sự kiện

Nhân lúc chị Nguyễn Thị Hựu đi vắng, một người đàn ông đã thuê máy đến đập phá ngôi nhà khiến 3 mẹ con chị không có chỗ ở.

Nhân lúc chị Nguyễn Thị Hựu đi vắng, một người đàn ông đã thuê máy đến đập phá ngôi nhà khiến 3 mẹ con chị không có chỗ ở. Đồ đạc, quần áo… cũng không còn khiến các em nhỏ hiện không thể đến trường.

3 mẹ con bơ vơ không có chỗ ở

Ngày 23/1, Trung tá Phạm Ngọc Anh, Trưởng Công an phường Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã lập biên bản sự việc và báo cáo lên Công an TX Hoàng Mai để điều tra, xác minh vụ tố hủy hoại tài sản.

Theo nội dung đơn của chị Nguyễn Thị Hựu (SN 1977), trú khối 12, phường Quỳnh Xuân, vào khoảng 14h30 ngày 21/1, chị đi làm còn 2 người con gái (10 và 11 tuổi) đi học nên không có ai ở nhà. Thời điểm này, ông Nguyễn Cảnh Tâm, trú khối 10, phường Quỳnh Xuân và những người con đã thuê một chiếc máy xúc đến phá tan ngôi nhà của chị.

Chị Hựu bên căn nhà bị phá.

“Tôi chỉ biết sự việc khi hàng xóm gọi điện, lúc này tôi hoảng hốt chạy về thì ngôi nhà đã bị phá gần xong. Toàn bộ đồ đạc, quần áo, bàn ghế, giường tủ,… đều bị phá tan tành. Nhìn ngôi nhà cả đời gom góp mới xây dựng được nay không còn, mà tôi không làm được gì cả nên chỉ biết đứng khóc”, chị Hựu nhớ lại.

Vợ chồng chị Hựu có 3 người con gái, thời điểm này chồng và người con gái đầu đang đi làm ăn xa, thân người phụ nữ yếu đuối một mình không biết làm gì nên chỉ có thể đứng nhìn người ta phá nhà. Thấy sự việc quá bất công, người dân địa phương mới báo cho công an và chính quyền phường Quỳnh Xuân xuống dừng sự việc.

Theo chị Hựu, cả ngôi nhà đã bị phá, đồ dùng hằng ngày cũng chẳng còn thứ gì, vì lo lắng cho các con ở trong đêm lạnh giá nên chị đành phải thuê tạm một phòng nghỉ nên hiện nay chưa thống kê tài sản bị hủy hoại.

Căn nhà cấp 4 giờ chỉ còn một bãi đất đá đổ nát.

“Ngày hôm nay do không có quần áo, sách vở nên 2 người con của tôi phải nghỉ học. Tôi thì bỏ hết việc đưa các cháu đi gửi rồi về đây nhặt nhạnh những thứ còn lại. Chồng tôi phải mấy ngày nữa mới về. Điều tôi lo nhất là sắp Tết rồi, gia đình chúng tôi biết sống ở đâu bây giờ”, người phụ nữ khốn khổ bật khóc.

Nhiều lần ném đá, uy hiếp cuộc sống của gia đình

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu ông Nguyễn Cảnh Tâm thực hiện hành vi phá hoại tài sản đối với gia đình chị Nguyễn Thị Hựu. Trước đó, vào ngày 11/12/2018, người đàn ông này cũng dùng xe ben đâm thẳng vào cửa chính ngôi nhà và đổ đất đá xuống.

“Thời điểm này tôi và các con đang ở nhà, tôi chỉ nghe ai đó hô to là đập phá hết. Khi tôi chạy ra thì thấy ông Tâm cùng 2 người nữa dùng xà beng, cuốc xẻng xông vào đập tủ kính, nồi cơm điện, máy giặt… của gia đình tôi. Tôi có van xin nhưng ông Tâm vẫn không chịu, chỉ đến khi hàng xóm đến đông thì ông Tâm mới bỏ đi”, chị Hựu kể.

Rất nhiều lần đồ đạc của gia đình chị Hựu bị đập phá.

Sự việc này chị cũng đã gửi đơn lên cơ quan Công an và VKSND TX Hoàng Mai. Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng đang bắt đầu vào cuộc giải quyết thì tiếp tục xảy ra sự việc trên. Liên tiếp bị uy hiếp, rồi bị phá cả ngôi nhà khiến cuộc sống của chị Hựu cùng những người con nhỏ bị ảnh hưởng.

Về nguyên nhân vụ việc, chị Hựu cho hay, ngôi nhà này của chị được xây dựng từ năm 2003, trên mảnh đất có diện tích 203m2. Tuy nhiên, đất này thuộc sở hữu của ông Nguyễn Đình Phú (bác ruột chị Hựu). Vào tháng 6/2013, người bác này đã chuyển nhượng cho vợ chồng chị để làm nhà ở.

“Năm 2010, tôi có vay nợ vợ ông Tâm một khoản tiền và dùng đất để thế chấp. Sau đó tôi đi xuất khẩu lao động để kiếm tiền về trả nợ. Đến tháng 6/2018, tôi trở về và qua nhà ông Tâm xin trả số tiền kia, thậm chí còn đề nghị được trả thêm lãi suất. Thế nhưng ông này không chịu, vẫn đòi đất, vì thế giữa 2 bên vẫn đang tranh chấp”, chị Hựu thừa nhận.

Điều chị Nguyễn Thị Hựu không ngờ là thời điểm 2 bên đang còn tranh cãi, chưa quyết định thì người đàn ông kia đã sử dụng máy móc đến đập phá. Thậm chí còn nhiều lần vào lúc nửa đêm ném đá, chửi mắng để uy hiếp 3 mẹ con chuyển đi nơi khác.

Tài sản tranh chấp phải giữ nguyên hiện trạng, tuy nhiên ông Tâm vẫn đập phá nhà của chị Hựu

Liên quan đến việc này, ông Vũ Văn Từ, Chủ tịch UBND phường Quỳnh Xuân xác nhận, giữa chị Nguyễn Thị Hựu và ông Nguyễn Cảnh Tâm đang tranh chấp mảnh đất rộng 203m2, tại địa chỉ khối 12, xã Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai.

“Việc 2 bên tranh chấp là dân sự, vì thế chúng tôi đang cử cán bộ tư pháp gọi cả 2 lên trụ sở để hòa giải theo đúng quy định của pháp luật. Còn việc nhà ở của chị Hựu bị phá thì tôi mới biết, hiện đang giao cho Công an phường xử lý”, ông Từ nói.

Vị chủ tịch phường cho biết thêm, cũng đã nghe chị Hựu cùng con không có chỗ ở, đồ đạc bị hư hỏng nên cũng cử cán bộ xuống xác minh và tìm biện pháp hỗ trợ ban đầu.

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-vao-cuoc-vu-3-me-con-bat-ngo-roi-vao-canh-bo-vo-vi-bi-ui-mat-nha-a260591.html