Công nhân bị khởi tố vụ điện giật chết người ở Đà Nẵng: "Tôi thấy quá oan"


Thứ 5, 17/01/2019 | 03:25


Cùng sự kiện

Tôi thật sự bất ngờ khi công an gọi lên và công bố quyết định khởi tố bị can. Tôi thấy quá oan", người bị khởi tố trong vụ điện giật chết người nêu trong đơn.

"Tôi thật sự bất ngờ khi công an gọi lên và công bố quyết định khởi tố bị can. Tôi thấy quá oan, mong các cơ quan xem xét, điều tra xem ai liên quan trực tiếp đến cái chết của nạn nhân”, người bị khởi tố trong vụ điện giật chết người nêu trong đơn kêu oan.

Ngày 16/1, ông Nguyễn Quang Hiển, công nhân kỹ thuật điện của Công ty Quản lý vận hành hệ thống điện chiếu sáng công cộng Đà Nẵng, gửi đơn đến nhiều cơ quan chức năng để kêu oan.

Ông Hiển là người bị Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) khởi tố về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo đơn kêu oan của ông Hiển, thời điểm xảy ra vụ việc, tuyến đường bị ngập lụt. Sợi dây điện sà xuống đường lúc đêm (nguyên nhân do mưa to gió lớn). Người dân đã cảnh báo bằng hình thức treo thùng xốp, các vật cản nhưng nạn nhân đi qua cầm vào sợi dây điện và bị giật.

Ông Hiển được công ty giao quản lý 29 tủ điện. Ngày xảy ra vụ việc, ông không được phân công ca trực. Dây điện trên của Công ty cổ phần xây dựng công trình Thủy Hà Nội đấu nối để thực hiện cho tuyến kênh điện Yên Thế - Bắc Sơn.

Theo ông Hiển, Công ty cổ phần xây dựng công trình Thủy Hà Nội có được nguồn điện là do lãnh đạo công ty của ông ký kết văn bản. Ông là công nhân nên thực hiện đấu nối theo Đội trưởng Đặng Quốc Thắng, Đội vận hành điện chiếu sáng 3.

Bị can lập luận, tối 8 và 9/12/2018, ông đã đi kiểm tra tủ điện nhưng không có sự cố gì. Ông làm việc này theo trách nhiệm quản lý chung, không nhận được bất kỳ thông báo nào từ đường dây nóng hay lãnh đạo công ty.

“Ngày 15/1/2019, tôi thật sự bất ngờ khi Công an quận Cẩm Lệ gọi lên và công bố quyết định khởi tố bị can. Tôi thấy quá oan, mong các cơ quan xem xét, điều tra xem ai liên quan trực tiếp đến cái chết của nạn nhân”, ông Hiển nêu trong đơn.

Hiện trường vụ tai nạn điện giật chết người ở Đà Nẵng - Ảnh: Người lao động

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Pháp luật TP HCM, Đại tá Đặng Văn Khuôn, Trưởng Công an quận Cẩm Lệ, cho biết chưa nhận được đơn kêu oan của ông Hiển. Vụ việc vẫn còn đang điều tra và làm rõ.

“Đây chỉ là khởi tố vụ án và khởi tố bị can bước đầu. Trong quá trình điều tra nếu phát hiện thêm tình tiết mới hoặc oan, sai chúng tôi sẽ xử lý theo quy định. Chúng tôi vẫn chưa kết thúc quá trình điều tra”, đại tá Khuôn nói.

Trước đó, như tin đã đưa, khoảng 19h ngày 10/12/2018, anh Trương Vũ H. (SN 1987, ngụ quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) chở vợ là chị Trần Huệ T. (SN 1990) lưu thông bằng xe máy trên đường Yên Thế - Bắc Sơn, quận Cẩm Lệ.

Khi đến đoạn chợ Hòa An thì vợ chồng anh H. bị vướng dây điện khiến anh H. bị điện giật tử vong tại chỗ. Vợ anh H. bị thương được đưa đi cấp cứu.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-nhan-bi-khoi-to-vu-dien-giat-chet-nguoi-o-da-nang-toi-thay-qua-oan-a259676.html