Đắk Lắk: Chủ nợ hơn 10 tỷ vẫn chưa "lộ diện", người dân khốn đốn vì ngày Tết đang cận kề


Thứ 2, 21/01/2019 | 15:42


Cùng sự kiện

Theo công an, do bà Điệp đang nợ khoảng 10 tỉ đồng của người dân lại chưa có tiền trả nên đã có đơn xin vắng mặt chứ không phải bỏ trốn.

Theo công an, bà Điệp cho rằng do làm ăn thua lỗ nên đang nợ khoảng 10 tỉ đồng của người dân. Song, vì chưa có tiền trả lại sợ bị đánh nên bà có đơn xin vắng mặt và sẽ ra trình diện khi cơ quan chức năng yêu cầu chứ không phải bỏ trốn.

Ngày 21/1, báo VTCNews đưa tin, đại diện công an xã Đliê Ya, huyện Krông Năng (Đắk Lắk) vừa nhận đơn tố cáo của nhiều người dân địa phương về việc bà Nguyễn Thị Hồng Điệp (46 tuổi, trú xã Đliê Ya) ôm tiền nợ rồi mất liên lạc, tuyên bố phá sản.

Theo vị này, bà Điệp không bỏ trốn. Công an đã mời bà Điệp lên cơ quan làm rõ vụ việc nhưng bà này xin vắng mặt và thông báo phá sản do làm ăn thua lỗ.

Người dân lo lắng vì đã nhiều ngày không gặp được chủ nợ. Ảnh: VTCNews

Người dân nơi đây cho biết, từ ngày 18/1-21/1/2019, nhiều người dân tại địa phương kéo đến nhà bà Điệp (khu vực chợ Đliê Ya) để đòi nợ. Nhiều người gọi điện cho bà Điệp nhưng không được.

Báo Người Lao Động dẫn lời bà Cao Thị Thuyền (58 tuổi, thôn Trung Hòa) cho hay, năm 2017, khi nghe bà Điệp hỏi vay tiền để làm ăn với mức lãi suất khá cao (2,5%/tháng), bà đã cầm cố sổ đỏ, vay ngân hàng 300 triệu để cho hàng xóm mượn. Trong giấy vay tiền, bà Điệp cam kết khi nào cần, chủ nợ nói trước khoảng 5-6 ngày sẽ trả đủ. Thế nhưng, bà Thuyền đến đòi nhiều lần thì bà Điệp lấy đủ lý do không trả.

Người dân phản ánh sự việc với cơ quan công an. Ảnh: NLĐ

Đến ngày 18/1/2019, một số chủ nợ đến tìm bà Điệp để đòi tiền nhưng không thấy người này ở nhà, gọi điện thoại cũng không liên lạc được. Đến ngày 20 và 21/1, nhiều người đã tập trung về khu vực chợ Đliê Ya, gần nhà bà Điệp để làm đơn tố cáo.

Theo người dân, mấy năm nay, vợ chồng bà Điệp mở tiệm cầm đồ tại khu vực chợ Đliê Ya. Thấy bà làm ăn khấm khá, lại được trả lãi suất rất cao, nhiều người dân đã tin tưởng cho vay. Theo người dân, số tiền bà Điệp đã vay lên đến khoảng 30 tỉ đồng.

Theo ông Mai Thành Trung, Phó trưởng Công an xã Đliê Ya, mấy ngày trước, công an xã nhận được đơn xin vắng mặt của bà Điệp và thông báo phá sản của vợ chồng này. Trong quá trình làm việc, vợ chồng bà Điệp cho rằng do làm ăn thua lỗ nên đang nợ khoảng 10 tỉ đồng của người dân. Do chưa có tiền trả, sợ bị đánh nên bà có đơn xin vắng mặt và sẽ ra trình diện khi cơ quan chức năng yêu cầu chứ không phải bỏ trốn.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-lak-chu-no-hon-10-ty-van-chua-lo-dien-nguoi-dan-khon-don-vi-ngay-tet-dang-can-ke-a260228.html