+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản gia chủ bằng cách giả vờ thuê trọ

    ĐS&PL Thuê được nhà trọ, Trang giả vờ đến dọn dẹp phòng ốc để chủ nhà tin tưởng. Sau đó, đối tượng vờ mượn xe với lý do đi đón người thân, đem bán lấy tiền tiêu xài.

    Thuê được nhà trọ, Trang giả vờ đến dọn dẹp phòng ốc để chủ nhà tin tưởng. Sau đó, đối tượng vờ mượn xe với lý do đi đón người thân, đem bán lấy tiền tiêu xài.

    Hôm qua (5/4), Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Nam cho biết, đã bắt tạm giam đối tượng Bùi Văn Trang (SN 1984, trú tại xóm 12, xã Hồng Thuận, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) để làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Theo lời khai ban đầu, Trang thừa nhận đã từng thực hiện nhiều vụ lừa lấy xe máy của các chủ nhà trọ trên địa bàn thuộc tỉnh Hà Nam từ giữa năm 2017 đến nay. Số tiền bán được vào khoảng 16 triệu đồng, phục vụ thú vui ăn chơi tiêu xài hàng ngày.

    Đối tượng Bùi Văn Trang. Ảnh: VOV

    Ngoài ra, Bùi Văn Trang còn có 2 tiền án cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" với thủ đoạn tương tự.

    Theo tài liệu của cơ quan công an, Trang thường đến các khu vực có đông công nhân thuê trọ ở huyện Thanh Liêm và thành phố Phủ Lý để dễ dàng hoạt động cũng như làm cho chủ nhà mất cảnh giác, chỉ nghĩ Trang là công nhân bình thường.

    Sau khi đã hoàn thành được hợp đồng thuê nhà, Trang cũng đến dọn dẹp phòng ốc như thường lệ để gia chủ tin tưởng rồi giả vờ nghe điện thoại với người thân, mượn xe máy chủ nhà để đi chở tiếp số đồ còn lại rồi bỏ trốn.

    Hiện, đối tượng Bùi Văn Trang đang được cơ quan công an điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-lua-dao-chiem-doat-tai-san-gia-chu-bang-cach-gia-vo-thue-tro-a224989.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan