Hà Giang: Bắt nghi phạm nhẫn tâm đâm chết "vợ hờ" vì ghen tuông


Thứ 7, 02/03/2019 | 12:11


Cùng sự kiện

Nghi ngờ vợ hờ có bạn trai nên Vư và chị Dính (SN 1981) đã cãi nhau. Trong lúc tức giận, Vư dùng dao nhọn đâm chị Dính tử vong.

Nghi ngờ "vợ hờ" có bạn trai nên Vư và chị Dính (SN 1981) đã cãi nhau. Trong lúc tức giận, Vư dùng dao nhọn đâm chị Dính tử vong.

Bị can Thào Chúng Vư. Ảnh: Zing.vn

Ngày 2/3, Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Hà Giang) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Thào Chúng Vư (SN 1977, trú tại thôn Đông Sao, xã Bạch Đích, huyện Yên Minh, Hà Giang) về hành vi “Giết người”.

Lệnh bắt được cơ quan điều tra thực hiện sau khi có bằng chứng xác định Vư sát hại người chung sống như vợ chồng là chị Ly Thị Dính (sinh năm 1981, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang).

Theo điều tra, Vư và nạn nhân sống với nhau như vợ chồng từ năm 2013 nhưng không đăng ký kết hôn.

Theo điều tra, ngày 15/2, Vư không cho chị Dính đi làm thuê bên Trung Quốc vì nghi chị này có quan hệ yêu đương với người đàn ông khác. Sau đó Vư và chị Dính đã cãi nhau. Trong lúc tức giận, Vư dùng dao nhọn đâm chị Dính tử vong. Sau khi gây án, đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, phòng CSHS Công an tỉnh Hà Giang phối hợp với các đơn vị chức năng và CAH Mù Cang Chải (Yên Bái) đã bắt giữ được Thào Chúng Vư khi đối tượng đang trên xe khách di chuyển qua địa bàn Mù Cang Chải.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam để tiếp tục điều tra, làm rõ.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-giang-bat-nghi-pham-nhan-tam-dam-chet-vo-ho-vi-ghen-tuong-a264957.html