Hé lộ trùm giang hồ khét tiếng Vũ "bông hồng": Đi đâu cũng có 10 đàn em xăm trổ hộ tống


Thứ 3, 22/01/2019 | 07:21


Cùng sự kiện

Vũ bông hồng- trùm giang hồ khét tiếng đi đâu thì có gần 10 đàn em xăm trổ hộ tống. Khi bị công an bắt giữ, Vũ “bông hồng” cũng được hộ tống bởi gần 10 đàn em.

Vũ “bông hồng”- trùm giang hồ khét tiếng miền Nam đi đâu thì có gần 10 đàn em xăm trổ hộ tống. Khi bị công an bắt giữ, Vũ “bông hồng” cũng được hộ tống bởi gần 10 đàn em tại sân bay.

Ông "trùm" đi đâu cũng có 10 đàn em hộ tống

Vũ “bông hồng” khai nhận đứng ra điều hành đường dây cờ bạc cách đây vài năm. Vũ mở đại bản doanh ở quận 9 và quận Thủ Đức và cho đàn em sinh sống tại đây. Giúp sức cho Vũ có Huy “Ken”, một người khá lì lợm không khác ông trùm giang hồ khét tiếng. Huy “Ken” là cánh tay phải đắc lực từ việc điều hành, thu tiền, giám sát các con nợ…

Vũ “bông hồng” đi đâu thì có gần 10 đàn em xăm trổ hộ tống. Khi bị công an bắt giữ, Vũ “bông hồng” cũng được hộ tống bởi gần 10 đàn em tại sân bay.

Băng nhóm của Vũ “bông hồng” hoạt động 3 trong 1 gồm: tổ chức cờ bạc, cho vay nặng lãi, xã hội đen (đòi nợ). Đối với việc cho vay nặng lãi, Vũ “bông hồng” chia thành nhiều cấp để cho đàn em quản lý.

Vũ "bông hồng" (đứng đầu) và nhóm đàn em - Ảnh: VnExpress

Vũ khai, nếu các con bạc muốn chơi, Vũ cho đám đàn em sẽ điều tra về gia cảnh. Khi cảm thấy con bạc có khả năng kinh tế thì cho chơi bạt mạng. Khi thua, Vũ “bông hồng” và Huy “Ken” cho đám đàn em hộ tống về tận gia đình thu tiền. Đối với những con nợ trốn, Vũ cho đàn em tìm kiếm, thậm chí dùng vũ lực khi tìm thấy. Vũ trả lương, hoa hồng hậu hĩnh cho đám đàn em và các đàn em luôn phục tùng ông trùm.

Hầu hết, các con bạc tham gia cá độ qua các trang như: Bong88.com, agl.30k30k.net... Những tài khoản này quy đổi tiền ra điểm để ăn thua trên các trang mạng. Qua điều tra, đường dây cờ bạc giang hồ két tiếng Vũ “bông hồng” có lượng tiền giao dịch khoảng vài trăm tỷ đồng.

Tang vật thu giữ - Ảnh: Trí thức trẻ

Đàn em Vũ "bông hồng" trải rộng nhiều tỉnh, thành

Trước đó, qua thời gian dài xác minh, chiều 8/1, Vũ "bông hồng" cùng nhóm đàn em cộm cán có chuyến ăn chơi "kết hợp thu tiền" tại Phú Quốc (Kiên Giang), trở về trên chuyến bay đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Nắm rõ thông tin này, các trinh sát hình sự đã phối hợp cùng an ninh hàng không "bắt nóng" nhóm giang hồ Vũ "bông hồng" ngay tại sân bay, khi chuyến bay vừa đáp xuống.

Cũng trong chiều tối 8/1, hàng chục trinh sát Phòng 4, các cán bộ của C02 phối hợp với đặc nhiệm cảnh sát cơ động (Bộ Công an) chia làm nhiều mũi tấn công đồng loạt 14 địa điểm trên địa bàn TP.HCM.

Cùng lúc này, nhiều mũi trinh sát khác ập vào các quán cà phê, nhà riêng của những nghi can trong đường dây đánh bạc này, bắt quả tang việc đặt cược, cá độ trên mạng.

Tiến hành khám xét đồng loạt, công an thu giữ nhiều máy tính, điện thoại, tài liệu liên quan đến việc đánh bạc và tổ chức đánh bạc, cùng 3 ô tô và gần 800 triệu đồng...

Khi làm việc với công an, Vũ "bông hồng" không khai nhận về các hành vi phạm tội, cũng không chịu cung cấp mật khẩu điện thoại, máy tính, tài khoản liên quan đến hoạt động đánh bạc. Tuy nhiên, cơ quan điều tra trước đó đã thu thập đầy đủ nhiều tài liệu, lời khai chứng minh hoạt động cờ bạc của Vũ "bông hồng".

Tài liệu điều tra xác định, đàn em của Vũ trải rộng nhiều tỉnh, thành, nắm giữ các tài khoản cá cược. Những tài khoản này quy đổi tiền ra điểm để ăn thua trên các trang mạng. Bước đầu, cơ quan điều tra xác minh nhiều tài khoản đã ăn thua hàng trăm tỉ đồng. Trong đó, Vũ cũng trực tiếp đánh bạc với người chơi.

Chiều 21/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết vừa khởi tố, ra lệnh bắt tạm giam Lâm Thanh Vũ (tức Vũ "bông hồng") cùng 10 đồng phạm khác để điều tra về hành vi Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc.

Liên quan đến vụ án, một đồng phạm của tay trùm giang hồ này được áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-trum-giang-ho-khet-tieng-vu-bong-hong-di-dau-cung-co-10-dan-em-xam-tro-ho-tong-a260372.html