Bắt cóc người yêu, chụp ảnh khoả thân, tống tiền "bố vợ"


Thứ 2, 21/04/2014 | 14:03


(ĐSPL) - Quen nhau qua mạng, người con gái gửi trọn tình cảm cho bạn trai. Thế nhưng, vì nợ nần, gã vạch kế hoạch và bắt giữ người yêu rồi gọi điện cho cha của cô gái để tống tiền.

(ĐSPL) - Quen nhau qua mạng, người con gái gửi trọn tình cảm cho bạn trai. Thế nhưng, vì nợ nần, gã vạch kế hoạch và bắt giữ người yêu rồi gọi điện cho cha của cô gái để tống tiền.
Song trò đê tiện này đã không thể qua mặt được cơ quan chức năng...
Cuộc “săn tình” của một “cao thủ”
Trương Bá Luận (SN 1981) đứng trong vành móng ngựa để trả giá về hành vi của mình, trên mặt y mồ hôi túa ra nhớp nháp. Đứng trong vành móng ngựa Luận chỉ nhìn về phía HĐXX, chứ không một lần quay lại phía sau. Có lẽ, Luận biết, ở trong hội trường xét xử chỉ có một số PV, chứ người thân, cũng như phía bị hại không đến.
Được biết, Luận quê gốc ở tỉnh Thanh Hóa. Do ở quê nhà khó khăn, lại mâu thuẫn với người thân, Luận bắt xe vào TP.HCM sinh sống và hành nghề nhiệt lạnh. Thỉnh thoảng, Luận lên mạng tìm bạn bè để trò chuyện. Trên thế giới ảo, Luận "nổ" tung trời về cuộc đời mình mà không một chút ngại ngần. Người quen trên mạng của Luận có chị Đào Thị Thương (SN 1992, quận Bình Tân. TP. Hồ Chí Minh). Khi biết chị Thương là sinh viên tại một trường đại học trên địa bàn TP.HCM, sống xa nhà nên Luận lập kế hoạch tán tỉnh. 
Mỗi khi gặp nhau ở thế giới ảo, Luận lại tìm mọi cách để lấy lòng chị Thương. Với những cử chỉ nhẹ nhàng, hào nhoáng Luận đã chiếm được cảm tình của chị Thương.
Chỉ sau một tháng quen biết, Luận ngỏ ý muốn được gặp chị Thương ở ngoài đời thực. Chị Thương có chút ngần ngại. Luận nhắn tin: "Anh chỉ muốn gặp trực tiếp để trò chuyện thôi, không hề có chuyện gì xảy ra đâu" Vì vậy, chị Thương đã đồng ý. Những lần đầu, hai người gặp mặt ở quán cà phê. Vẫn "phát huy" lợi thế mồm mép, Luận gợi chuyện một cách nhẹ nhàng và trò chuyện thu hút càng khiến chị Thương thêm thích thú.
Sau hơn ba tháng quen biết, chị Thương tin tưởng, cho biết, cha chị có chiếc thuyền đi biển ở tỉnh Bình Định, do đó, gia đình cũng thuộc dạng khấm khá. Khi biết được điều này, Luận tạo không khí lãng mạn để tỏ tình song thực tâm để tìm cách lợi dụng nạn nhân.
Được biết Luận là trưởng phòng một công ty nhiệt lạnh với mức lương từ 13 đến 15 triệu đồng/tháng. Có lẽ, với số tiền ấy, đối với một người bình thường là cả một điều mơ ước, nhưng gã lại là một con nghiện cờ bạc. Trong những canh bạc, gã thua nhiều hơn thắng. Đến đầu tháng 5/2013, tổng số nợ của gã lên đến 180 triệu đồng. Không có khả năng chi trả, gã thường xuyên bị các chủ nợ kéo đến dọa dẫm, đánh đập. Sức ép nợ nần, gã nảy sinh ý định bắt cóc người yêu để đòi tiền chuộc. 
Đến âm mưu "tiêu diệt" người yêu
Để thực hiện ý định đen tối này, Luận ra chợ Dân Sinh (quận 1) mua một cuộn dây dù cùng một cuộn băng keo để làm hung khí. Sau đó, Luận dùng dao xếp cắt sợi dây dù thành sáu đoạn ngắn rồi vào khách sạn M.H (quận Bình Tân) thuê phòng số 201, cất những thứ đã chuẩn bị. 
Khoảng 12h cùng ngày, Luận điện thoại rủ chị Thương đi chơi. Cũng giống như nhiều lần trước, gã lấy lý do trời nắng nóng, khó chịu nên vào khách sạn "tâm sự". Chị Thương đồng ý. Luận nhanh chóng chở người yêu đến phòng khách sạn đã thuê sẵn. Sau đó, Luận đi mua cơm và hai người ăn uống một cách vui vẻ. Cơm canh no bụng, chị Thương nhỏ nhẹ: "Em có cảm giác hơi mệt". Luận âu yếm: "Nếu em mệt quá thì cởi hết áo quần ra ngủ cho mát".
Khoảng 15h cùng ngày, Luận dùng dao uy hiếp, buộc chị Thương phải im lặng rồi dùng dây trói tay, chân chị lại. Luận buộc chị phải cung cấp số điện thoại của bố là ông Đào Duy Hưng cho mình. Ngay sau đó, Luận dùng số điện thoại khuyến mãi gọi ông Hưng và cho biết đang giữ chị Thương: "Tôi yêu cầu ông chuẩn bị 400 triệu đồng trong vòng 36 tiếng đồng hồ để chuộc con gái. Nếu ông không đồng ý, tôi sẽ giết cô Thương. Ông không chuẩn bị đủ số tiền này thì sẽ nhận được thi thể của con gái. Đặc biệt, chuyện này chỉ có ông và tôi biết, không được báo công an".
Lúc này, ông Hưng có vẻ không tin những lời Luận nói. Ngay lập tức, Luận mở băng keo, một tay gí sát điện thoại vào miệng, một tay dùng dao kề vào cổ chị Thương. Không còn cách nào khác, chị Thương đành gọi: "Bố ơi! Cứu con".  Sau đó, Luận gọi lại, đưa số tài khoản ngân hàng cho ông Hưng để chuyển tiền vào. Chừng vài tiếng đồng hồ, Luận lại gọi điện tạo áp lực với ông Hưng.
 - Bắt cóc người yêu, chụp ảnh khoả thân, tống tiền 'bố vợ'
Bị cáo Luận.
Bên cạnh đó, tại phòng khách sạn, Luận kéo chị Thương vào phòng vệ sinh. Để chị trong tình trạng không mảnh vải che thân, tay, chân bị trói, Luận dùng điện thoại chụp hình lại. Luận đe dọa: "Nếu, bố mày không gửi tiền thì tao sẽ đưa những bức hình này lên mạng". Lúc đó, chị Thương chỉ biết khóc. Trong lúc bắt giữ, khi phát hiện chị Thương nảy sinh ý định trốn nên bị Luận đánh đập dã man để dằn mặt.  Vì quá lo lắng cho con gái, ông Hưng đã chuyển cho Luận 20 triệu đồng. Sau khi suy nghĩ một cách thấu đáo, ông Hưng nhờ người thân báo cơ quan chức năng về vụ bắt cóc tống tiền. Nhận được thông tin, Công an TP.HCM bí mật điều tra, truy xét và tìm ra nơi chị Thương bị bắt giữ. Sau đó, lực lượng công an bất ngờ ập vào phòng 201 trấn áp, bắt giữ Luận trước sự ngỡ ngàng của Luận và giải phóng cho nạn nhân.
Đứng trong vành móng ngựa, Luận thừa nhận hành vi đã gây ra, nhưng cho rằng mình không phạm tội Bắt cóc người nhằm chiếm đoạt tài sản giống như viện Kiểm sát truy tố. "Tôi chỉ phạm tội Bắt giữ người trái pháp luật vì không hề có ý định bắt cóc Thương", gã phân trần. Im lặng một lúc, Luận lại nói: "Tôi cũng không đồng tình với cáo trạng buộc mình phải chịu trách nhiệm với 400 triệu đồng. Số tiền này tôi chỉ yêu cầu ông Hưng chuyển vào tài khoản. Tuy nhiên ông Hưng chỉ mới chuyển được 20 triệu đồng. Có lẽ, tôi không bị bắt thì chưa chắc ông Hưng đã chuyển toàn bộ số tiền này. Tôi chỉ phải chịu trách nhiệm với 20 triệu đồng đã nhận".
Trong phiên tòa hôm đó, kiểm sát viên phân tích cho Luận biết, viện kiểm sát đã khởi tố về tội Bắt cóc người chiếm đoạt tài sản là đúng pháp luật. Bị cáo chuẩn bị dây dù, băng keo, đem cất vào khách sạn. Điều này đồng nghĩa, bị cáo có dự mưu. Khi bắt giữ, bị cáo có đánh đập, uy hiếp, chụp hình nạn nhân lúc khỏa thân. Bị cáo điện thoại cho ông Hưng dọa giết con gái. Riêng về số tiền 400 triệu đồng, bị cáo buộc bố bị hại chuẩn bị để chuyển vào tài khoản của mình nên phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Cuộc đối thoại trước giờ tuyên án
Trong giờ nghị án, PV đã có cuộc phỏng vấn bị cáo Luận:
PV: Chỉ còn vài phút nữa HĐXX sẽ tuyên án và vụ án sẽ có hồi kết. Luận có muốn nói gì đối với bị hại và người thân của mình không?
Bị cáo Luận: Tôi biết, việc mình làm là sai trái. Điều tôi buồn là tình cảm Thương dành cho tôi khá nhiều, thế nhưng tôi lại hành động như vậy. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến Thương cũng như gia đình của cô ấy.
PV: Như lời Luận nói thì giữa Luận với cha mẹ không được thân thiết. Từ khi bị bắt đến nay, gia đình có ai vào thăm Luận không? Hôm nay, không có người thân đến dự phiên tòa, Luân có suy nghĩ gì?
Bị cáo Luận: Từ nhỏ, tôi chỉ lo học hành. Lớn lên, tôi lại đi làm ăn xa nên không có sự thân thiết nhiều với cha mẹ. Tuy nhiên, cha mẹ tôi đều là cán bộ, người có công với cách mạng. Tôi gây ra chuyện này là nỗi ô nhục lớn cho dòng họ. Từ khi bị bắt đến nay chưa một lần tôi được gặp người thân. Tuy nhiên, tôi biết, cha mẹ tôi cũng đau lòng lắm nên tôi không một lời oán trách.
PV: Vậy, từ trước đến nay, Luận thân thiết với ai nhất? Luận có muốn gửi lời gì đến người này?
Bị cáo Luận: Từ lâu, tôi có nuôi một đứa cháu gọi mình là cậu. Năm nay, cháu lên 13 tuổi. Bây giờ, điều tôi buồn nhất không phải là mức án sắp được tuyên vì tội tôi làm thì phải chịu. Tuy nhiên, tôi sợ, cháu mình sẽ buồn và mặc cảm khi có một người cậu như tôi. Tôi mong cháu nhanh chóng bước qua điều này. Qua đây, tôi muốn nhắn gửi với các bạn trẻ không nên vì những lợi lộc trước mắt mà hành xử thiếu suy nghĩ giống như tôi. Hãy lấy tôi làm gương.                               
Bài học cho kẻ “yêu đểu”
Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, hành vi của Luận là đặc biệt nguy hiểm. Hành động của bị cáo đã xâm phạm đến nhân thân và quyền sở hữu tài sản của người khác, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội. Tòa cũng xem xét các tình tiết giảm án như thành khẩn, hối hận, lần đầu phạm tội... nên tuyên phạt Luận 12 năm tù giam.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-coc-nguoi-yeu-chup-anh-khoa-than-tong-tien-bo-vo-a30135.html