+Aa-
    Zalo

    Cậu bé 1 tuổi chết oan và tội ác rợn người của người vợ lẽ

    ĐS&PL (ĐSPL) - Khi về sống với anh Vàng, tưởng rằng Vang sẽ yên phận làm vợ lẽ. Nhưng khi chồng tiếp tục cưới tiếp một người nữa làm vợ ba, Vang trở nên khác hẳn.

    (ĐSPL) - Khi về sống với anh Vàng, tưởng rằng Vang sẽ yên phận làm vợ lẽ. Nhưng khi chồng tiếp tục cưới tiếp một người nữa làm vợ ba, Vang trở nên khác hẳn. Những ghen tuông, nghi kỵ cứ ngày một lớn trong suy nghĩ của thị ta.

    Nhưng điều chẳng ai có thể ngờ được người đàn bà mới 19 tuổi đầu lại dám làm cái việc nhẫn tâm đó là giết hại đứa con mới được gần 1 tuổi của người vợ thứ ba rồi thản nhiên như không biết chuyện gì?

    Cái chết thương tâm

    Nguồn tin từ Công an tỉnh Lai Châu cho biết, hiện đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Sùng Thị Vang (SN 1995), trú tại bản Hô So, xã Mường Khoa, huyện Tân Uyên về hành vi giết người. Nạn nhân mà Vang gây ra đó chính là cháu Châu Đại D. (SN 2014) con của anh Châu A Vàng (SN 1984) và chị Sùng Thị Mai (SN 1994 cùng trú tại địa chỉ trên). Cũng theo thông tin mà chúng tôi có được, Vang chính là người vợ thứ hai của anh Vàng.

    Sùng Thị Vang tại Cơ quan điều tra.

    Quá trình tìm hiểu về vụ việc, chúng tôi đã thu thập được một số thông tin. Theo đó, chiều muộn ngày 28/1 rất nhiều người dân bản Hô So nghe thấy tiếng khóc thảm thương của chị Mai và những người trong gia đình. Đến nơi họ nhìn thấy chị Mai đang vật vã bên thi thể của cậu con trai. Bên cạnh đó, anh Vàng cùng đám con của mình đang nháo nhác dọn dẹp nhà cửa cùng khuôn mặt lộ rõ sự đau khổ.

    Qua hỏi chuyện, chị Mai cho biết: Chiều cùng ngày chị đã để cháu D. ở nhà và nhờ Vang trông giúp. Đến chập tối về, thấy con vẫn ngủ, chị Mai đi nấu cơm. Trong thời gian này, chị Mai có bảo Vang lên gọi con dậy. Tuy nhiên, Vang trả lời: “Tao có gọi rồi nhưng nó vẫn ngủ”. Tin lời Vang, chị Mai tiếp tục công việc. Nhưng khi cơm nước đã xong, chị Mai tiến đến gọi con thì vẫn không thấy cháu D. tỉnh giấc nên đã sinh nghi và tiến lại lay cháu dậy. Nhưng mọi nỗ lực của chị Mai vẫn không thấy con suy chuyển. Quá sợ hãi, chị Mai đưa tay lên mũi thì phát hiện con mình đã không còn thở. Trước cái chết bất thường của con, chị Mai đã than khóc và gọi chồng cũng như những người hàng xóm gần đó.

    Nghe thấy mọi người thông báo, anh Châu A Dơ (em ruột anh Vàng) vốn là Công an viên xã Mường Khoa vội chạy đến để giúp việc gia đình. Quá trình chuẩn bị khâm liệm cho cháu D., anh Dơ phát hiện ở phần cổ cháu bé có những vết bầm tím. Tiếp tục hỏi chị Mai, anh Dơ được biết quá trình tắm cho cháu D., chị Mai phát hiện quần của con mình có dính phân cùng nước tiểu. Đã từng trải qua quá trình học tập nghiệp vụ, anh Dơ tỏ ra nghi ngờ trước cái chết của cháu D. nên vụ việc lập tức được báo cáo lên Công an huyện Tân Uyên để điều tra làm rõ.

    Nhận được tin báo, mặc dù lúc này trời đã tối, đường từ trung tâm huyện vào bản Hô So khá xa nhưng các cán bộ chiến sỹ Công an huyện Tân Uyên vẫn không quản ngại.

    Trao đổi với PV, Trung tá Đinh Hồng Dương, Phó trưởng Công an huyện Tân Uyên cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã triển khai lực lượng xuống hiện trường nắm tình hình. Qua điều tra, xác định đây là một vụ trọng án, nên chúng tôi đã tập trung lực lượng điều tra với mong muốn làm rõ thủ phạm càng sớm, càng tốt, đồng thời nhằm trấn an dư luận địa phương trong thời điểm Tết Nguyên đán cận kề.

    Tuy nhiên, quá trình điều tra gặp rất nhiều khó khăn bởi bản Hô So 100\% người Mông sinh sống, nhận thức pháp luật còn rất hạn chế, nhiều người chưa biết tiếng phổ thông. Thứ hai, gia đình bị hại lại sống khép kín, ít giao du với bên ngoài. Vì vậy, việc tiếp xúc, lấy thông tin của các trinh sát gặp rất nhiều khó khăn. Thứ ba, mọi dấu vết tại hiện trường đã bị người nhà thu dọn, thi thể cháu bé đã được tắm rửa để chôn cất. Nhưng bằng sự cố gắng không ngừng nghỉ của các cán bộ điều tra, sau 12 giờ chúng tôi đã làm rõ và bắt được kẻ gây án”.

    Hệ lụy buồn của cảnh “đa thê”

    Tìm hiểu thông tin vụ việc, chúng tôi được biết, quá trình điều tra, Công an huyện Tân Uyên đã rà soát hàng loạt các mối quan hệ của anh Vàng, cũng như ba người vợ của anh này là Sùng Thị Sủa (SN 1984 – vợ cả), Sùng Thị Vang và Sùng Thị Mai để xem họ có những mâu thuẫn gì với ai hay không? Tuy nhiên cơ quan điều tra cũng không thu được bất cứ những dấu hiệu nào có thể nghi ngờ được cháu D. bị giết là do cha mẹ mâu thuẫn với người ngoài.

    Tiếp tục điều tra, Cơ quan điều tra hướng đến là những người vợ của anh Vàng. Bởi theo những người dân ở bản Hô So cung cấp thì anh Vàng và ba người vợ đều sống chung trong cùng một ngôi nhà, do vậy sẽ không tránh khỏi những mâu thuẫn trong cuộc sống chung chồng. Tuy nhiên để xác định được ai là kẻ gây ra tội ác trên là một điều rất khó khăn và ai cũng đưa ra được bằng chứng ngoại phạm.

    Chị Sùng Thị Sủa thì khai, hôm đó chị lên nương cả ngày. Khi về đến nhà thì trời đã chập tối và sự việc cũng được phát hiện trước đó. Còn Sùng Thị Vang người được chị Mai nhờ trông cháu D. cũng đã khai với cơ quan công an: “Thấy D. ngủ nên Vang sang nhà hàng xóm (cách khoảng 5 phút đi bộ) để xem họ thêu thùa. Cứ khoảng một tiếng Vang lại về nhà để xem cháu D. đã dậy hay chưa. Tuy nhiên, mãi đến tối khi không thấy cháu D. dậy nên Vang đã gọi chị Mai để thông báo”. Trong quá trình điều tra, cơ quan công an cũng nắm được thông tin mặc dù chung chồng nhưng bù lại Vang rất quý 5 đứa con của chị Sủa và cháu D. con của chị Mai.

    Tưởng rằng quá trình điều tra đi vào ngõ cụt thì một thông tin khiến Cơ quan điều tra lưu tâm, đó là năm 2014, Vang và Mai cùng mang thai. Tuy nhiên, do Vang sinh con thiếu tháng nên cháu bé đã tử vong. Còn chị Mai sinh được cháu D.. Từ thông tin trên, Cơ quan điều tra nhận định, rất có thể Vang là người có tác động đến cái chết của cháu D. và công tác điều tra được tiến hành. Các điều tra viên được lệnh giám sát mọi hoạt động của Vang để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra trong quá trình phá án. Tiếp đó, sáng 29/1, Vang bị gọi lên làm việc. Nhưng thay vì nhận tội thì Vang vẫn tỏ thái độ bình thản, phủ nhận toàn bộ sự việc. Tuy nhiên, trước những lý lẽ của các điều tra viên, Sùng Thị Vang đã phải thừa nhận hành vi tội lỗi. Lý giải căn nguyên của sự việc, Vang thản nhiên cho biết: “Chính Mai có những tác động khiến tôi sảy thai nên tôi giết con nó để trả thù. Ngày 28/1, nhân lúc Mai nhờ trông thằng D. nên tôi đã có cơ hội ra tay”.

    Tiếp tục quá trình tìm hiểu vụ việc, PV đã tìm đến nhà của anh Châu A Vàng ở bản Hô So. Ngôi nhà sàn nằm cách biệt với những ngôi nhà khác trong bản. Tài sản trong nhà chẳng có gì giá trị ngoại trừ đống lúa to được gia chủ đổ giữa nhà. Xung quanh 4 góc nhà là chỗ sinh hoạt của anh Vàng và ba người vợ cùng 6 đứa con của mình. Tất cả đều rất bừa bộn với đủ những quần áo, chăn màn và tuyệt nhiên không có vách ngăn.

    Anh Châu A Vàng đang tâm sự với phóng viên.

    Theo tìm hiểu của PV, mặc dù anh Vàng cưới và ở chung với ba người vợ nhưng cả ba đều không có bất cứ một giấy tờ kết hôn nào. Các con của anh Vàng cũng không được làm giấy khai sinh. Chỉ khi đến tuổi đi học, chúng mới được các thầy cô giáo trực tiếp mang đi làm chứ bố mẹ chẳng mấy quan tâm. Một điều tra viên thụ lý vụ án cho biết: “Chính vì thiếu hiểu biết pháp luật nên họ vẫn duy trì tập tục đa thê từ bấy lâu nay. Theo “cái lý của người Mông” thì cứ bao giờ người đàn ông dẫn một cô gái về thông báo với họ hàng, bố mẹ thì dòng họ liền chuẩn bị rượu thịt để làm đám cưới mà bất biết anh ta đã có vợ hay chưa. Vì thế, chuyện anh Vàng ở với ba bà vợ trong một ngôi nhà cũng là điều dễ gặp”.

    Tiếp chuyện với PV, anh Vàng cho biết: “Mình thương cả 3 vợ như nhau. Không ngờ Vang nó lại làm thế. Giờ nó đã bị công an bắt rồi. Vợ ba nó bảo mình không bảo vệ được con nên nó cũng bỏ đi rồi, giờ mỗi vợ cả ở nhà thôi”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-1-tuoi-chet-oan-va-toi-ac-ron-nguoi-cua-nguoi-vo-le-a83701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan