Giao lưu trực tuyến: Ông Nguyễn Thanh Chấn và hậu án oan 10 năm


Thứ 2, 24/02/2014 | 13:39


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Vào 14h chiều nay (24/2), báo Đời sống và Pháp luật sẽ tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với ông Nguyễn Thanh Chấn cùng gia đình và luật sư tham gia hỗ trợ pháp lý trong vụ việc này.

(ĐSPL) – Vào 14h chiều nay (24/2), báo Đời sống và Pháp luật sẽ tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với ông Nguyễn Thanh Chấn cùng gia đình và luật sư tham gia hỗ trợ pháp lý trong vụ việc này.

Buổi Giao lưu trực tuyến: "Ông Nguyễn Thanh Chấn và hậu án oan 10 năm" có sự tham gia của các vị khách mời:

Ông Nguyễn Thanh Chấn, người bị tù oan 10 năm.

Bà Nguyễn Thị Chiến, vợ của ông Chấn. 

Bà Thân Thị Hải, người đã giúp đỡ bà Chiến trong quá trình thu thập chứng cứ, tài liệu chứng minh ông Chấn vô tội.

Luật sư Vũ Thị Nga, Trưởng văn phòng luật sư Công lý Việt, Phó giám đốc Trung tâm tư vấn Pháp luật, Liên đoàn luật sư Việt Nam. Bà là người bảo vệ pháp lý miễn phí cho ông Chấn.

Clip một số hình ảnh giới thiệu chương trình Giao lưu trực tuyến.

Ngày 25/1 vừa qua, ông Chấn đã chính thức được minh oan khi Bộ Công an ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ vai trò bị can của ông trong vụ án giết người hàng xóm tại thôn Me 10 năm trước.

Tuy nhiên, hậu án oan 10 năm, đến nay cuộc sống của ông Chấn cũng như toàn gia đình ông vẫn còn muôn vàn khó khăn. Việc đề nghị bồi thường oan sai trong vụ án này vẫn là một hành trình rất dài phía trước.

Hàng loạt vấn đề pháp lý cũng đặt ra hậu án oan 10 năm: Ông Chấn vô tội, cá nhân nào sẽ không vô can? Cơ quan nào sẽ chịu trách nhiệm điều tra để làm sáng tỏ những người gây ra vụ án oan ức, đẩy người lương thiện vảo cảnh tù tội, gia đình ly tán, con thất học, vợ bệnh tật...?

Để bạn đọc tìm được câu trả lời, báo Đời sống và Pháp luật sẽ tổ chức buổi Giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Ông Nguyễn Thanh Chấn và hậu án oan 10 năm” vào 14h – 16h chiều nay.

Quý vị độc giả quan tâm có thể đặt câu hỏi ngay từ bây giờ, tại địa chỉ: toasoan@doisongphapluat.com

Toàn bộ chương trình giao lưu trực tuyến sẽ được cập nhật trên website của báo Đời sống và Pháp luật: httt://www.doisongphapluat.com 

Mời quý độc giả tham gia đặt câu hỏi và theo dõi chương trình!

PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-luu-truc-tuyen-ong-nguyen-thanh-chan-va-hau-an-oan-10-nam-a22356.html

Tag: