Giết người dã man chỉ vì vũng nước mưa ngoài đường


Thứ 4, 17/09/2014 | 13:11


(ĐSPL) – Chỉ vì vô tình bị xe của Tuấn và Giang làm bắn nước mưa vào người, mà Long đã dùng dao tước đi mạng sống của một người, làm bị thương một người khác.

(ĐSPL) – Chỉ vì vô tình bị xe của Tuấn và Giang làm bắn nước mưa vào người, mà Long đã dùng dao tước đi mạng sống của một người, làm bị thương một người khác.
Ngày 17/9, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm  lưu động tại phường Bình Phước, quận Thủ Đức đối với Trần Huỳnh Long (SN 1984 ngụ Thủ Đức) 20 năm tù về tội “giết người” và 3 năm tù về tội “cố ý gây thương tích”.
Liên quan tới vụ án còn có Trần Minh Luân (SN 1986 em trai Long) tuyên phạt 3 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. 
Giết người vì té nước và chọi đá

Long (áo xanh) và Luân tại tòa.

Theo cáo trạng, khoảng 0h30 ngày 4/6/2013, Long điều khiển xe máy trên quốc lộ 13. Khi vừa qua cầu ông Dầu (P.Hiệp Bình Phước – Thủ Đức), Long bị anh Phạm Minh Tuấn và anh Trần Long Giang, đi cùng xe, chạy ngang làm nước dưới đường văng vào người. Tức giận, Long vượt đuổi theo mắng chửi rồi chạy thẳng về nhà. Ấm ức vì bị chửi vô cớ, Tuấn chở Giang đuổi theo đến nhà Long, Tuấn dừng xe lấy đá ném vào nhà.
Sau khi kể lại sự việc cho em trai là Trần Minh Luân nghe, Long vào nhà lấy hai con dao rồi đưa cho Luân một con dao. Sau đó, hai anh em Long cùng nhau xông ra chém Tuấn.
Thấy có hung khí, Tuấn với Giang bỏ chạy thì hai anh em Long đuổi theo. Khi đuổi kịp, Luân vứt dao, nhặt khúc cây đập vào đầu Giang. Trong lúc này, Long lượm con dao của Luân xông đến đâm nhiều nhát vào người Giang.
Khi thấy Giang gắng gượng vùng chạy tiếp, Long quay sang nơi Tuấn, lấy dao đâm vào ngực anh này. Sợ hãi, Tuấn bỏ chạy, Long tiếp tục bồi thêm hai nhát khiến nạn nhân gục ngã chết tại chổ, còn Giang bị thương tích 14\%.
Sau khi gây án xong, Long và Luân đã phi tang con dao rồi cùng nhau bỏ trốn xuống Vũng Tàu. Đến ngày 8/6/2013 cả hai mới đến cơ quan công an đầu thú.
Tại phiên tòa, HĐXX nhận định hành vị của các bị cáo là côn đồ, xem thường tính mạng của người khác, đồng thời xem nhẹ luật pháp cần phải xử thật nặng để ren đe phòng ngừa giáo dục chung cho toàn xã hội.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giet-nguoi-da-man-chi-vi-vung-nuoc-mua-ngoai-duong-a51078.html