Kế hoạch thanh trừng đẫm máu và chuyên án mang bí số 109L


Thứ 7, 29/11/2014 | 03:21


(ĐSPL) - Thấy đàn em bị băng Long Thanh chém tan tác, Hưng "vườn điều" hận sôi máu. Sau nhiều lần đắn đo, hắn quyết định điều động 20 tay giang hồ cộm cán đất Cảng vào Đồng Nai quyết thanh toán...

(ĐSPL) - Thấy đàn em bị băng Long Thanh chém tan tác, Hưng "vườn điều" hận sôi máu. Sau nhiều lần đắn đo, hắn quyết định điều động 20 tay giang hồ cộm cán đất Cảng vào Đồng Nai quyết thanh toán băng nhóm Long Thanh. Tuy vậy, kế hoạch của hắn đã bị cơ quan công an chặn đứng.

 - Kế hoạch thanh trừng đẫm máu và chuyên án mang bí số 109L

Thời thịnh vượng, Hưng "vườn điều" thường đi xế hộp tiền tỉ này và có vệ sỹ bên cạnh (ảnh do cơ quan công an cung cấp).

Cuộc chiến không khoan nhượng

Sau khi Toàn đen, đàn em của Hưng "vườn điều" bị băng nhóm Long Thanh chém gục, sự hận thù của Toàn đen dâng lên đỉnh điểm. Vừa xuất viện, Toàn đen đã toan báo thù. Hắn đánh tiếng ra Hải Phòng kêu gọi đồng bọn tên Tuấn và Huy vào để thanh toán nhóm Long Thanh. Một lần bắt gặp đàn em của Long Thanh là Nguyễn Hoàng Phi Hùng (tự Huy cống) đang ngồi nhậu tại quán Tường Vi (thuộc phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa, Đồng Nai), Tuấn và Huy đến cà khịa với mục đích dụ Tùng gà xuất hiện để thanh toán. Bọn chúng định thực hiện mưu đồ "đánh nhanh rút gọn", nhưng Tùng gà không xuất hiện. Sợ ở lâu bị lộ, hai tên giang hồ Tuấn, Huy đã chém Huy cống trọng thương rồi nhanh chân tẩu thoát. Ngay sau đó, hai tên này về lại Hải Phòng, tránh sự truy lùng của băng đảng Long Thanh.

Huy cống vốn là tay sai thân cận của Tùng gà, chém Huy cống tức là mục đích nhắm vào Tùng gà, nên Tùng gà nổi máu giang hồ truy lùng thủ phạm. Được sự đồng ý của Long Thanh, sau khi biết kẻ ra tay tàn độc với đàn em của mình là Toàn đen, Tùng gà tìm cơ hội hạ gục tên này. Ngày 10/4/2010, Toàn đen cùng một vài tên đang đi trên đường tại ngã tư Phú Thọ, phường Trảng Dài thì bị Tùng gà, Quang chiếu cùng 20 tên khác mang theo dao, kiếm, mã tấu... xông đến chém xối xả. Bị tấn công bất ngờ, Toàn đen không kịp rút súng chống trả. Sau khi bỏ chạy được một đoạn, Toàn đen mới có thời gian rút súng trong người bắn trả về phía Tùng gà, Quang chiếu hòng thoát thân. Sau lần ấy, Toàn đen càng căm tức mang chuyện về kể lại với Hưng "vườn điều".

Lúc này, Hùng soi trong lòng cũng rất ấm ức. Hùng soi là đàn em thân tín được Hưng "vườn điều" rất cưng chiều, nhưng đến một ngày “ông trùm” này cũng phải ngậm ngùi nhìn đàn em của mình phục vụ cho kẻ thù. Long Thanh biết Hùng soi là kẻ cứu mạng Hưng "vườn điều" nên hắn lợi dụng thế lực đang mạnh ép Hưng "vườn điều" phải cho hắn "mượn" Hùng soi, phục vụ một số phi vụ đòi nợ thuê của hắn. Phải làm việc cho kẻ thù của đại ca là một sự sỉ nhục với Hùng soi, hắn hận lắm, nhưng không làm gì được. Nhân có chuyện Tùng gà, đàn em của Long Thanh truy sát, Toàn đen, Hùng soi tỏ rõ ý không muốn phục vụ Long Thanh nữa. Hơn thế, Hùng soi đánh tiếng kêu gọi Bùi Văn Việt từ Hải Phòng mang súng tự chế vào âm thầm sát hại Tùng gà, đàn em nhóm Long Thanh. Tuy nhiên, kế hoạch này chưa thực hiện được.

Mặc dù lúc này thanh thế, địa vị cũng như tiền tài của Hưng "vườn điều" không dễ dàng đánh đổi. Tuy vậy, với nghĩa khí của một đàn anh, Hưng "vườn điều" dứt lòng bỏ qua những thứ đời thường ấy để thực hiện mưu đồ cho một cuộc thanh toán lớn với băng nhóm Long Thanh. Nếu hắn làm việc này thành công thì lẽ đương nhiên ở đất Đồng Nai, không kẻ nào dám tranh giành hoạt động ngầm với hắn. Kế hoạch của Hưng "vườn điều" là điều động khoảng 20 tên giang hồ cộm cán đất Hải Phòng vào Đồng Nai để thanh toán băng nhóm Long Thanh.

Cuộc ra quân sấm sét

Tất cả các hoạt động của băng nhóm Hưng "vườn điều" và Long Thanh đều nằm trong tầm kiểm soát của Công an tỉnh Đồng Nai.

Sau khi thu thập thông tin của các đối tượng, cơ quan Công an tỉnh Đồng Nai đã quyết định thành lập chuyên án bí số 109L, nhằm tóm gọn các đối tượng liên quan đến hoạt động băng nhóm trên địa bàn. Trưởng ban chuyên án 109L lúc này là Đại tá Nguyễn Phi Hùng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra (nay là Thiếu tướng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống tội phạm - Bộ Công an).

Qua công tác rà soát nắm bắt, cơ quan Công an xác định Hưng "vườn điều" có một dãy phòng trọ nhưng không cho thuê mà làm nơi cho đàn em của y từ Bắc vào ở để hoạt động. Hưng "vườn điều" cũng là chủ của quán bar Balad trên địa bàn TP.Biên Hòa. Qua xác minh, cơ quan công an cũng đã thu thập thông tin về ông trùm Long Thanh với nhiều phi vụ khét tiếng.

Đến ngày 9/4/2010, ban chuyên án đã xác minh được thông tin chính Nguyễn Văn Long là đối tượng chủ mưu trong vụ cưỡng đoạt 60 triệu đồng của Võ Bá Tuấn. Đồng thời, chuyên án nhận được thông tin Hưng "vườn điều" đang tàng trữ ba khẩu súng ngắn và chuẩn bị kêu 20 đàn em mang theo súng hoa cải vào Biên Hòa để thanh toán băng nhóm Long Thanh. Nhận thấy đây chính là thời điểm triệt phá hai băng nhóm tội phạm nguy hiểm này, ban chuyên án quyết định phá án trước thời điểm xảy ra cuộc thanh trừng.

Ngày 10/4/2010, ban Giám đốc công an tỉnh đã đồng ý với kế hoạch triệt phá hai băng nhóm tội phạm do Hưng "vườn điều" và Long Thanh cầm đầu. Kế hoạch phá án được đảm bảo tuyệt đối bí mật. Sau khi đã lên kế hoạch cụ thể, ban chuyên án ấn định giờ G là đêm 19/4/2010, đồng thời, tổ chức hai mũi kiểm tra hành chính hai quán bar Olympic và 69, nhằm bắt đối tượng Phạm Thanh Huy đàn em của Long Thanh, là đối tượng có liên quan trực tiếp trong vụ cưỡng đoạt tài sản của Võ Bá Tuấn tại quán bar 69. Tuy vậy, kế hoạch bị tạm dừng do xảy ra biến cố, là vào thời điểm công an định giờ ập vào phá án thì Long Thanh không rõ đã đi đâu.

Kế hoạch phá án của cơ quan chức năng phải tạm dừng. Hai mũi trinh sát của cơ quan công an vẫn chốt chặt tại nhà Hưng "vườn điều" và bar 69, Olympic của Long Thanh, chờ lệnh mới. Sau khi đã phong tỏa các đường tẩu thoát của các đối tượng, ban chuyên án quyết định ập vào hai quán bar trên để kiểm tra hành chính, với mục đích nếu có Long Thanh thì sẽ tóm gọn. Tại hai quán bar trên, lực lượng công an phát hiện hàng trăm thanh niên không có giấy tờ tùy thân. Đồng thời, lực lượng chức năng còn phát hiện trong bar có hàng trăm chai rượu ngoại không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cùng thời điểm trên, cơ quan công an cũng ập vào nhà của Hưng "vườn điều" để kiểm tra hành chính và phát hiện tại đây có tàng trữ vũ khí. Quá trình đấu tranh với băng nhóm Hưng "vườn điều", cơ quan Công an tỉnh Đồng Nai đã thu giữ hai khẩu súng, một quả lựu đạn và nhiều hung khí khác như dao, kiếm, mã tấu, bình xịt hơi cay, súng tự chế...

 - Kế hoạch thanh trừng đẫm máu và chuyên án mang bí số 109L (Hình 2).

Số vũ khí thu được tại nhà Hưng "vườn điều" (ảnh do cơ quan công an cung cấp).

Qua điều tra, cơ quan Công an tỉnh Đồng Nai còn phát hiện băng nhóm do Hưng "vườn điều" còn hai khẩu súng nữa do Toàn đen và Lê Văn Sánh sử dụng.

Kẻ khôn ngoan, cứng đầu

Trao đổi với PV, một cán bộ PC45, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết: Kết thúc chuyên án sau gần một năm cũng cố hồ sơ điều tra, cơ quan công an đã khởi tố 46 vụ án, bắt giữ 303 đối tượng liên quan. Nhiều vụ việc liên quan đến Hưng "vườn điều" nhưng vụ nào chưa đủ bằng chứng để buộc tội, hắn nhất quyết không thừa nhận. Ngược lại, vụ nào đã có bằng chứng thì Hưng "vườn điều" lại ngoan ngoãn, thành khẩn khai báo. Với những hoạt động phạm tội của mình, Hưng "vườn điều" phải nhận mức án 9 năm tù giam.

Hoàng Minh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-hoach-thanh-trung-dam-mau-va-chuyen-an-mang-bi-so-109l-a71035.html