Mưu kế độc địa của kẻ bán vé số lừa chiếm đoạt giải độc đắc


Thứ 7, 26/07/2014 | 12:32


(ĐSPL) - Muốn có cơ hội đổi đời, khi biết một số người dân ở xã Long Vĩnh trúng vé số độc đắc, Kiều liền nghĩ cách lừa đảo chiếm đoạt.

(ĐSPL) - Do cuộc sống gia đình nghèo khó, muốn có cơ hội đổi đời, khi biết một số người dân ở xã Long Vĩnh trúng vé số độc đắc, Kiều liền nghĩ cách chiếm đoạt.
Với mưu kế độc địa của mình, bà ta đã lừa lấy vé số trúng được số tiền 1,425 tỉ đồng. Tuy nhiên, tham thì thâm, kẻ bán vé số đã phải trả giá vì lòng tham và sự bất nhân của mình.
Từ thông tin bà bán vé số dạo trúng thưởng tiền tỉ
Vào chiều tối ngày 16/7, hàng trăm người dân ở xã Long Vĩnh xôn xao khi nghe tin bà Lê Thị Kiều (57 tuổi, ngụ xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) trúng số độc đắc với số tiền “khủng” là 1,425 tỉ đồng. Tuy bản thân không phải là người trúng số, nhưng người dân nào cũng vui mừng. Bởi, hàng chục năm trở lại đây, vùng đất quanh năm nghèo khó Long Vĩnh mới có người trúng số độc đắc.
Bên cạnh đó, bà Kiều là một người phụ nữ quanh năm vất vả, phải mưu sinh bằng nghề bán vé số. Từ việc xôn xao bàn tán, tin bà Kiều trúng số độc đắc cuối cùng cũng lọt đến tai ông Võ Văn D. (70 tuổi, ngụ xã Long Chữ, huyện Bến Cầu) và bà Huỳnh Thị H. (63 tuổi, ngụ xã Long Chữ). 
Khi mới nghe tin xong, cả ông D. và bà H. đều lên tiếng chúc mừng bà Kiều. Tuy nhiên, khi ngồi ngẫm nghĩ chuyện bà Kiều trúng số, ông D. và bà H. liền hốt hoảng nhớ đến chuyện trước đó, bà Kiều cầm vé số của mình dò trúng thưởng. Nghi vấn có chuyện mờ ám, ông D. và bà H. đi tìm tờ vé số đã mua trước đó của bà Kiều nhưng không thấy.
Mưu kế độc địa của kẻ bán vé số lừa chiếm đoạt giải độc đắc
Đối tượng Kiều tại cơ quan CSĐT.
Đoán bà Kiều đã chiếm đoạt, ông D. và bà H. liền nhờ người thân đi kiểm tra dãy số còn nhớ lại thì phát hiện tờ vé số của ông D. trúng giải 100 triệu đồng, tờ vé số của bà H. trúng giải độc đắc 1,5 tỉ đồng. Để chắc ăn hơn, người thân của ông D. và H. kiểm tra từ đại lý, công ty sổ số kiến thiết thì xác định thông tin trên là hoàn toàn chính xác. 
Cho rằng bà Kiều đã lập mưu kế nhằm chiếm đoạt các tờ vé số trúng thưởng, ông D. và bà H. liền làm đơn tố cáo đến công an xã Long Chữ. Qua làm việc với các nạn nhân, công an xã Long Chữ xác định tính chất vụ việc khá phức tạp. Do đó, công an xã Long Chữ liền báo cáo vụ việc cho cơ quan CSĐT Công an huyện Bến Cầu vào cuộc điều tra.
Trả giá vì lòng tham vô đáy
Trước dư luận người dân đồn đoán về vụ việc ngày càng nhiều, ngày 17/7, cơ quan CSĐT liền cho mời bà Kiều đến trụ sở cơ quan CSĐT để làm việc. Tại đây, bà Kiều viện mọi lý do để khẳng định hai tờ vé số trúng thưởng là của mình. Chưa dừng lại, bà Kiều còn kể lể về việc mình lấy vé số ở đâu, trúng như thế nào và cho rằng do mình sống tốt nên trời thương cho trúng số độc đắc.  
Tuy nhiên, khi cơ quan CSĐT nêu tên ông D. và bà H. thì bà Kiều tái mặt, sắc diện thay đổi. Bằng nhiều nghiệp vụ điều tra, cơ quan CSĐT buộc bà Kiều phải thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bà kiều khai nhận, sáng sớm 16/7, bà Kiều lấy vé số từ đại lý rồi đi bán dạo tại địa bàn xã Long Vĩnh, Long Chữ, Long Thuận (huyện Bến Cầu). Đến trưa cùng ngày, bà Kiều bán hết số vé số lấy từ đại lý.
Đến chiều tối cùng ngày, bà Kiều theo dõi giờ sổ xố thì phát hiện các địa bàn xã trên có người trúng vé số giải độc đắc. Nghĩ cuộc sống gia đình mình quanh năm nghèo khó, muốn có cơ hội đổi đời, xây nhà, mua xe... bà Kiều liền nảy sinh ý định chiếm đoạt. Do không nhớ mình đã bán vé số trúng cho người dân nào, bà Kiều liền quyết định đi đến xã Long Chữ, tìm đến nhà những người quen hay mua vé số để dò hỏi. 
Biết ông D. có mua vé số của mình, bà Kiều liền tìm đến quán cà phê của ông D. để hỏi. Tại đây, bà Kiều kêu ông D. đưa tấm vé số để dò giúp. Sau khi dò thấy tờ vé số của ông D. trúng giải 100 triệu đồng, bà Kiều liền tìm cách chiếm đoạt. Liền ngay sau đó, bà Kiều nói dối với ông D. là tờ vé số không trúng. Bằng nhiều cách khác nhau, bà Kiều làm ông D. mất cảnh giác và quên mất tờ vé số mà bà Kiều dò giúp. Khi thấy ông D. đi vào bên trong quán cà phê, bà Kiều nhẹ nhàng nhét tờ vé số vào trong người.
Biết còn một tờ vé số trúng giải độc đắc, bà Kiều lân la nhiều người mua vé số của mình thì nhớ đến bà H. cũng mua của mình hai tờ. Không để chậm trễ, bà Kiều liền đi thẳng đến nhà bà H.. Tại đây, bà Kiều kêu bà H. đưa cho mình hai tờ vé số để dò giúp. Dò xong, bà Kiều phát hiện 1 tờ trúng giải độc đắc 1,5 tỉ đồng nhưng giả vờ nói không trúng và trả lại cho bà H..
Tưởng bà Kiều nói đúng, bà H. liền vứt hai tờ vé số vào sọt rác rồi đi vào trong nhà. Khi thấy không có ai để ý, bà Kiều liền nhặt tờ vé số trúng nhét vào túi rồi đi về nhà. Sau đó, bà Kiều mang hai tờ vé số trúng đi đổi được tổng cộng số tiền 1,425 tỉ đồng (đã trừ thuế). Sau khi người thân biết bà Kiều trúng số thì tin tức lan truyền như tên bắn. Từ đây, bà Kiều mới hiện nguyên hình là đối tượng lừa đảo.
Tại cơ quan CSĐT, bà Kiều còn khai nhận, việc mình nảy lòng tham do gia cảnh gia đình quá nghèo khó. Bên cạnh đó, bà Kiều thấy nhà người ta có nhà to, cửa rộng, xe đẹp... nên mới làm liều. Ngoài ra, thủ đoạn lừa đảo của bà Kiều thành công do ông H. và bà D. tuổi đã cao, không cảnh giác.
Khởi tố vụ án, khởi tố bị can
Chiều 19/7, một đại diện cơ quan CSĐT công an huyện Bến Cầu (tỉnh Tây Ninh) cho biết: “Sáng 19/7, cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam bị can Lê Thị Kiều để điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Nghi vấn chiếm đoạt vé số của nhiều người khác
Theo tìm hiểu của PV, sau khi đối tượng Kiều bị tạm giam hình sự, dư luận người dân địa phương cho rằng, bà Kiều còn lừa chiếm đoạt vé số của nhiều người khác nữa. Về vấn đề này, đại diện cơ quan CSĐT công an huyện Bến Cầu cho biết sẽ tiếp tục mở rộng điều tra.
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muu-ke-doc-dia-cua-ke-ban-ve-so-lua-chiem-doat-giai-doc-dac-a42567.html