Những vụ giết người đồng tính rúng động dư luận


Chủ nhật, 15/02/2015 | 02:00


(ĐSPL) – Những năm gần đây nhiều vụ án giết người đồng tính dã man đã làm rúng động, xôn xao dư luận.

(ĐSPL) – Những năm gần đây nhiều vụ án giết người đồng tính dã man đã làm rúng động, xôn xao dư luận. Đặc biệt nhiều vụ giết người đồng tính chỉ vì liên quan đến chuyện tài sản mà ra tay tàn độc với “người tình” không chút thương tiếc.

Sát hại dã man “bạn tình” vì không cho mượn tiền

Ngô Văn Tâm (SN 1993 ngụ Trà Vinh), Trần Tự Điển (SN 1989 ngụ Bạc Liêu) cùng anh B.V.L từ vùng quê khăn gói lên Đồng Nai lập nghiệp với mong muốn kiếm thêm tiền để về quê lo cho cha mẹ già.

Cả ba người đều làm công nhân bốc vác tại công ty cám Con Cò ở TP. Biên Hòa, lúc đầu Tâm và anh B.V.L sống chung với nhau, sau đó một thời gian thì hai người cho thêm Điển vào sống chung.

Trong quá trình chung sống, L và Tâm, Điển thường xuyên quan hệ tình dục đồng tính nam với nhau.

L nhiều lần hứa sẽ cho Tâm mượn 500 triệu, nhưng Tâm chờ hơn 4 tháng vẫn chưa thấy L đả động gì tới chuyện cho mượn tiền nên Tâm nảy sinh ý định giết anh L cho bõ ghét.

Đến ngày 24/12/2012 Tâm bàn bạc với Điển cùng nhau giết anh L rồi rủ nhau đi mua 4 con dao về giấu trong phòng trọ để chờ thời cơ sát hại L.

Khoảng 23h đêm Noel L đi nhậu về, say mèm lăn ra ngủ, thấy thời cơ đã đến, khi L ngủ say Tâm và Điển đã dùng dao chuẩn bị sẵn ra, Điển dùng dao đâm một nhát vào ngực trái anh L, còn Tâm đè lên bụng bịt miệng và cứa cổ L, sau đó lại đâm và ngực L thêm một nhát làm anh L tử vong ngay.

Tiếp đến cả hai cùng kéo L vào nhà vệ sinh, Điển lục túi lấy của L lấy 200 ngàn đồng, sau đó hai kẻ mất nhân tính đã dùng dao chặt xác anh L ra nhiều mảnh và bỏ vào hai bao xác rắn đã chuẩn bị từ trước nhằm phi tang xác.

Gây án xong hai kẻ kéo nhau ra khu vực chợ An Bình cướp một chiếc xe của một người quen rồi quay về phòng trọ chở hai bao xác rắn chứa xác người đi phi tang tại bụi cỏ ven đường thuộc phường Bình Đa.

Xong việc cả 2 trở lại phòng trọ để xóa dấu vết hiện trường, lau dọn các vết máu, tắm rửa. Lúc này Tâm thấy điện thoại của anh L nên lấy luôn.

Sau khi giết người Tâm và Điển vẫn đi chơi cho đến ngày 26/12 Tâm và Điển bị bắt.

Bị cáo Tâm và Điển trước tòa.

Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai sau khi đưa vụ án ra xét xử vào ngày 15/1/2014 đã tuyên phạt Tâm và Điển mức án tử hình, sau đó tại phiên tòa phúc thẩm cũng xử y án hai kẻ sát nhân tàn ác.

Tại tòa Tâm khai vì L hứa cho mượn tiền nhưng mãi không thấy nên mới giết L. Còn Điển thì cho rằng do L đòi quan hệ với hắn nhiều lần nhưng hắn không cho và L cũng thường đánh Điển nên khi được rủ rê giết L trả thù nên đồng ý ngay.

Những người dân đến tham dự tòa, ai cũng có vẻ căm phẫn đối với hai kẻ độc ác, nhất là cha mẹ của nạn nhân.

Bà P.T.L (mẹ L), khăn gói từ Vĩnh Long lên Biên Hòa từ tờ mờ sáng để kịp dự phiên tòa, nhìn người đàn bà ngồi dãy ghế đầu tiên nước mắt chảy chỉ biết khóc và đưa ánh mắt căm phẫn nhìn hai kẻ giết hại con mình, đứa con út tội nghiệp của bà.

Bà P.T.L cho biết L là con út trong nhà. Các anh chị lớn đã thành gia lập gia đình, từ nhỏ mình bà P.T.L nuôi L và 4 người con vì cha L đã ở với người khác từ khi L còn bé.

Bà nghẹn ngào: “Nó lâu lâu mới về, nó còn hứa năm 30 sẽ về quê lấy vợ, ai ngờ…” tiếng khóc khiến lời bà đứt quãng, bà nghẹn ngào: “Xin tòa xử đúng tội, chúng ác vậy, không thể tha thứ”.

Án mạng lúc nửa đêm để cướp tài sản

Để có tiền tiêu xài nên Nguyễn Văn Long (22 tuổi, ngụ Đắk Lắk) đã rủ bạn giết anh N.H.H, chủ tiệm vàng H.H (bạn tình đồng tính nam, 44 tuổi, ngụ TT.Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) để cướp tài sản.

Long rủ thêm Phạm Ngọc Anh (23 tuổi, ngụ Đắk Lăk) và Nguyễn Văn Tốt (20 tuổi, ngụ Ninh Bình) cùng tham gia giết anh H.

Khoảng 23h ngày 26/8/2013 cả ba bàn bạc xong xuôi rồi kêu Ngô Đình Trọng (đã bỏ trốn) chuẩn bị 2 con dao cho Ngọc Anh và Long bỏ vào người. Sau đó Long gọi điện cho anh H báo là có “hàng mới” muốn đến ngủ chung nên anh H đồng ý.

Khoảng 23h30 cùng ngày, Ngọc Anh và Long mang theo 2 con dao giấu trong người đi đến tiệm vàng cũng là nhà anh H ở để cả ba quan hệ tình dục.

Lợi dụng khi anh H sơ hở lo quan hệ tình dục nên Long và Ngọc Anh dùng dao đâm liên tiếp 23 nhát vào cổ, đầu, mặt, lưng, bụng của anh H khiến anh H tử vong tại chỗ.

Xong xuôi cả 2 mở tủ lục lấy vàng, ngoại tệ và chiếc xe máy SH của anh H rồi bỏ trốn (theo gia đình nạn nhân thì tổng số tài sản bị mất trị giá 2,8 tỷ đồng).

Sau khi gây án cả 2 bỏ trốn lên Lâm Đồng rồi bắt xe đi Nha Trang, Anh đã cho em gái số tiền gần 200 triệu đồng, hơn 1000 USD, điện thoại, vàng, máy tính laptop. Tiếp đó cả hai cùng đi ra Hà Nội, tại đây Long gửi cho chị gái hơn 190 triệu đồng.

Đến ngày 6/9/2013 thì cả 2 bị bắt khi đang nghỉ ngơi tại Tp.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Còn Tốt khi “hai bạn” bị bắt thì tới ngày 26/9/2013 cũng ra đầu thú. Riêng Ngọc Anh, trước đó vào ngày 13/4/2013 còn thực hiện hành vi mượn mô tô của anh Đàm Văn Hiển ngụ Đắk Lăk rồi dán hình Anh vào chứng minh thư và mang xe anh Hiển đi cầm để chiếm đoạt số tiền 20 triệu đồng.

Bị cáo Ngọc Anh (ngoài cùng bên trái) vẫn cười khi tòa tuyên án tử hình.

Tại phiên xét xử lưu động, TAND tỉnh Đồng Nai cũng đã tuyên phạt Long và Ngọc Anh mức án tử hình còn Tốt lãnh án 20 năm tù.

Có lẽ người đau đớn nhất chính là gia đình anh H.H. Ngồi ở hàng ghế đầu, tay giữ chặt tấm di ảnh của cậu con trai, cha ruột của anh H với đôi mắt thâm quầng, đôi tay run run. Đã già yếu nhưng ông cố gắng đến tòa để có thể nhìn rõ những kẻ sát nhân tàn ác chỉ vì tiền mà nỡ sát hại con trai ông. Mỗi lời nói, mỗi cử chỉ của các bị cáo đều khiến ông căm phẫn, bởi những kẻ đó đã tước đi quyền sống của con trai ông.

Trước đó con ông còn đó, nhưng chỉ sau một đêm mọi thứ mất hết, con ông cũng không còn. Từ ngày con ông gặp nạn, ông cũng suy sụp hẳn vì nhớ thương con trai của mình.

Giết người chặt xác 

Đối tượng Đặng Gia Linh (trái) và Trần Nhật Duy.

Còn cách đây không lâu, vào tháng 5/2014 công an TP.HCM cũng đã xảy ra một vụ giết người chặt xác gây rúng động dư luận cả nước.

Liên quan đến vụ án này công an đã bắt được 2 đối tượng là Trần Nhật Duy (SN 1994) và Đặng Gia Linh (SN 1992, bạn gái Duy) là các nghi can liên quan đến vụ án.

Theo lời Duy khai tại cơ quan điều tra thì Duy và nạn nhân V.A.T có mối quan hệ đồng tính từ khi Duy học 11. Đến khi Duy là sinh viên học tại TP.HCM thì T cũng lên Q. Gò Vấp, TP.HCM thuê trọ để sống cùng Duy.

Trước lúc xảy ra sự việc thương tâm thì T thường hay ghen tuông nên buông lời không hay với Duy nên Duy nảy sinh ý định giết T để kết thúc mối tình.

Sau đó vào ngày 15 và 16 và 19/5/2014 Duy đã cho anh T uống thuốc độc. Khi anh T tử vong, Duy đã dùng dao, cưa để phân xác nạn nhân ra nhiều phần rồi bỏ vào ba lô để đi lên Lâm Đồng và Tiền Giang phi tang xác.

Duy còn gọi điện cho bạn gái mình là Linh đến để dọn dẹp hiện trường, xịt nước hoa trong phòng rồi Linh và Duy cùng nhau lấy xe máy, điện thoại của nạn nhân bỏ trốn.
Nguyễn Nhâm

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vu-giet-nguoi-dong-tinh-rung-dong-du-luan-a80179.html