'Nữ quái' 17 tuổi cùng đồng bọn dàn cảnh cướp tài sản


Thứ 5, 03/07/2014 | 23:15


Biết Thịnh là người ga lăng, có nhiều tiền nên "nữ quái" Huyền đã lên kế hoạch dàn cảnh cho đồng bọn đánh cướp tài sản.

Biết Thịnh là người ga lăng, có nhiều tiền nên Huyền đã lên kế hoạch dàn cảnh cho đồng bọn đánh cướp tài sản. Sau khi cướp sạch tiền và 3 chiếc điện thoại di động của nạn nhân, đồng bọn của Huyền phóng xe tẩu thoát.

Sáng 3/7, Tòa án Nhân dân huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long, mở phiên xét xử sơ thẩm vụ “nữ quái” 17 tuổi dàn cảnh cho đồng bọn dùng dao khống chế cướp tài sản gây chấn động trong dư luận một thời gian dài. 

 - 'Nữ quái' 17 tuổi cùng đồng bọn dàn cảnh cướp tài sản
 Nữ quái 17 tuổi Huỳnh Thị Mỹ Huyền (thứ 2 từ trái sang) cùng đồng bọn

Mặc dù phía bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo, đồng thời không yêu cầu bồi thường thiệt hại, tuy nhiên để răn đe giáo dục, Tòa tuyên án các bị cáo với mức án từ 9 đến 18 tháng tù giam. 

Cụ thể, 18 tháng tù giam đối với Võ Minh Luân (sn 1995); 12 tháng tù giam đối với Võ Văn Quý (sn 1996) và Trần Thị Thúy Hằng ; 9 tháng tù giam đối với Huỳnh Thị Mỹ Huyền.

Theo cáo trạng, vào ngày  29/12/2013, trong một lần Trần Thị Thúy Hằng (18 tuổi, ngụ xã An Phước, huyện Mang Thít, là học sinh lớp 12 của trường THPT Nguyễn Văn Thiệt tại địa phương) gọi nhầm vào số máy của anh Nguyễn Trúc Thịnh (SN 1983, trú tại ấp Bình Hòa 1, xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long), từ đó hai người phát sinh tình cảm yêu đương. 

Sau nhiều lần gặp mặt, rồi cả nhóm cùng nhau tổ chức đi hát karaoke, trong đó có Huỳnh Thị Mỹ Huyền (17 tuổi, hàng xóm cũng là bạn thân của Hằng) nên tình cảm của họ càng trở nên thân thiết và gần gũi hơn. Khi biết Thịnh là người ga lăng, có nhiều tiền nên Huyền đã lên kế hoạch dàn cảnh cho đồng bọn đánh cướp tài sản của anh này.

Tiếp đó, ngày 30/12/2013, Huyền điện thoại cho anh Thịnh thông báo rằng có việc muốn nói về chuyện riêng tư của Hằng, nếu muốn nghe những điều “bí mật” này thì phải gặp Huyền. Đúng hẹn, anh Thịnh đến nơi hẹn nhưng không gặp Huyền, điện thoại thì khóa máy. Vừa định quay về thì bất ngờ xuất hiện ánh đèn xe máy chạy theo hướng ngược lại và tấp nhanh vào chỗ Thịnh. Trên xe lúc này có Võ Minh Luân chở theo Võ Minh Lý. Tên ngồi sau nhảy xuống xe và kề dao sát mạn sườn khống chế, đe dọa anh Thịnh, cướp sạch tiền và 3 chiếc điện thoại di động của nạn nhân rồi lên xe và phóng xe tẩu thoát.

Sau khi nạn nhân trình báo công an, các đối tượng bị bắt ngay trong đêm gây án.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-quai-17-tuoi-cung-dong-bon-dan-canh-cuop-tai-san-a39457.html