Tử hình kẻ trộm chó bắn chết 3 người truy đuổi


Thứ 3, 30/12/2014 | 14:18


(ĐSPL) – Khi bị 3 nam thanh niên truy đuổi vì trộm chó, Hiếu đã dùng súng điện bắn trả khiến những người này ngã xe và tử vong.

(ĐSPL) – Khi bị 3 nam thanh niên truy đuổi vì trộm chó, Hiếu đã dùng súng điện bắn trả khiến những người này ngã xe và tử vong.

Liên quan tới vụ trộm chó bắn chết 3 người truy đuổi tại Củ Chi vào tháng 6/2014, tin tức trên Zing.vn cho hay, sáng nay 30/12, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án trên.

Những bị cáo trong phiên tòa này gồm: Hồ Văn Hiếu (SN 1994), Hồ Thanh An (SN 1995), Phạm Ngọc Thuận (tức “Hí”, SN 1987, chủ mưu) và Lê Minh Hậu (SN 1995, cùng ngụ xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn) đã nhiều lần dùng súng xung điện để thực hiện hành vi trộm chó tại địa bàn xã Tân Thạnh Đông (H. Củ Chi).

Trước đó, như báo Đời sống và pháp luật đã thông tin về vụ án này, vàongày 14/6, nhóm đối tượng tiếp tục hành nghề trộm chó tại địa bàn xã Tân Đông Thạnh thì bị người dân phát hiện.

Ngay sau đó, nhóm thanh niên gồm: Anh Huỳnh Kim B. (SN 1995), Nguyễn Minh P. (SN 1996) và Phạm Nguyễn Quốc H. đã lấy xe máy và cầm mã tấu đi truy đuổi nhóm "cẩu tặc".

Nhóm trộm chó tại tòa. Ảnh Zing.vn

Bị nhóm thanh niên truy đuổi, Hiếu liền lấy súng xung điện bắn vào người anh B. là người cầm lái. Tuy nhiên, anh B. né được nhưng mũi tên trúng vào tay P. khiến anh này cùng H. té xuống đường bất tỉnh.

Do chạy xe nhanh, trước tình huống bất ngờ không làm chủ tốc độ nên B. bị mất lái tông vào tường nhà dân, chết tại chỗ. Còn P. và H. nhanh chóng được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng cũng không qua khỏi.

Video tham khảo:

Đánh người trộm chó đến chết rồi tống tiền

Về phía nhóm “cẩu tặc” sau khi gây án, bọn chúng đã tháo chạy khỏi hiện trường và đem "chiến lợi phẩm" kiếm được đi bán, chia nhau tiền tiêu xài.

Sau đó, biết tin nhóm thanh niên truy đuổi tử vong, nhóm “cẩu tặc” này vội bỏ trốn khỏi địa bàn.

Công an huyện Củ Chi đã phối hợp cùng với Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP HCM đã vào cuộc, truy xét, điều tra xử lý vụ trọng án. Lực lượng chức năng đã phân vùng đối tượng cùng với sự vận động buộc các “cẩu tặc” gây án phải ra đầu thú.

Kết thúc phiên tòa xét xử ngày hôm nay, tòa đã tuyên mức án cao nhất là tử hình đối với bị cáo Hồ Văn Hiếu về hai tội Giết người và Trộm cắp tài sản.

Các bị cáo còn lại là Hồ Thanh An lĩnh 10 năm tù, Phạm Ngọc Thuận 10 năm và Lê Minh Hậu (19 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) 12 năm tù cùng về tội Trộm cắp tài sản.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-hinh-ke-trom-cho-ban-chet-3-nguoi-truy-duoi-a77000.html