+Aa-
    Zalo

    Vụ án Cát Tường: Luật sư đề nghị dừng phiên xử, điều tra bổ sung

    ĐS&PL (ĐSPL) - Luật sư Tạ Anh Tuấn, bảo vệ cho Khánh đề nghị: "Dừng phiên tòa để trưng cầu ý kiến của các cơ quan chức năng, tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân chết của chị Huyền".

    (ĐSPL) - Luật sư Tạ Anh Tuấn, bảo vệ cho Khánh đề nghị: "Dừng phiên tòa để trưng cầu ý kiến của các cơ quan chức năng, tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân chết của chị Huyền thì xét xử mới có thể thấu đáo".

    Vào chiều 5/12, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ thẩm mỹ viện Cát Tường được tiếp tục với phần tranh luận của các luật sư bào chữa cho 2 bị cáo và luật sư bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của gia đình bị hại. 

    Trong phần bào chữa của luật sư Tạ Anh Tuấn, người bào chữa cho bị cáo Khánh. Ông cho rằng chưa có cơ sở vững chắc để buộc bị cáo phạm 2 tội theo cáo buộc vì "điều cốt yếu là nguyên nhân cái chết của chị Huyền chưa được làm rõ".

    “Mấu chốt để giải quyết triệt để vụ án là nguyên nhân cái chết, dẫn đến hậu quả như trong vụ án. Tuy nhiên, sau hơn 9 tháng điều tra, cơ quan điều tra không thể làm rõ. Đến phiên tòa hôm nay, nguyên nhân này vẫn chưa được làm rõ.

    Sau nhiều lần trả hồ sơ, cơ quan điều tra đã tích cực làm rõ nguyên nhân nạn nhân tử vong, xin cả ý kiến các cơ quan chuyên môn. Sở Y tế Hà Nội cũng có công văn trả lời nhưng công văn này chỉ mang tính tham khảo. Kết luận nguyên nhân tử vong phải dựa trên căn cứ khoa học. Cáo trạng của Viện KSND dựa trên các căn cứ mang tính tham khảo như công văn trên để kết tội các bị cáo thì khá gượng ép” - báo Dân trí dẫn lời phân tích của luật sư Tuấn.

    Theo đó, Luật sư Tuấn đề nghị Tòa: "Dừng phiên tòa để trưng cầu ý kiến của các cơ quan chức năng, tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân chết của chị Huyền thì xét xử mới có thể thấu đáo".

    "Phải trưng cầu quy trình phẫu thuật xem cuộc phẫu thuật có đúng chuẩn y tế không, từ đó định danh chính xác tội của Tường dẫn đến truy tố Khánh về tội Xâm phạm thi thể mồ mả có đúng không?", luật sư Tuấn nói.

    Luật sư cũng nêu: "Vì sao trong thẩm mỹ có hơn 20 nhân viên mà Tường chỉ nhờ Khánh. Ở đây tôi cho rằng xuất phát từ sự quý mến. Khánh chỉ giúp Tường che giấu hành vi phạm tội trước đó".

    "Còn về việc đánh cắp chiếc điện thoại của chị Huyền thì phải xét từ khâu quản lý tài sản. Chị Hoa quản lý tài sản và tài sản này vẫn đang bị mang giấu vậy sao sao nói Khánh trộm cắp? Sao không xử lý hành chính Hoa?", ông Tuấn liên tiếp đặt câu hỏi.

    Theo ông Tuấn, cơ quan tố tụng quy Khánh phạm tội Trộm cắp tài sản "là không chính xác"

    Vụ án Cát Tường: Luật sư đề nghị dừng phiên xử, điều tra bổ sung

    Bị cáo Tường và Khánh cúi mặt trong đầu phiên xử buổi chiều 5/12. (Ảnh Dân trí)

    Vnexpress đưa tin, Luật sư Vũ Gia Trưởng, bảo vệ cho gia đình bị hại bày tỏ quan điểm không đồng tình với các luật sư đồng nghiệp khi cho rằng nếu không tìm ra nguyên nhân cái chết của chị Huyền thì không thể kết tội hai bị cáo.

    Video liên quan:

    Nguyễn Mạnh Tường một mực chối tội

    "Hành vi gây ra cái chết cho chị Huyền của Tường, VKS truy tố về tội Vi phạm quy định về khám chữa bệnh song tôi cho rằng áp dụng tội danh này là không đúng mà cần truy tố tội danh Giết người", ông nói.

    Luật sư phân tích: "Chủ thể của tội Vi phạm quy định về khám chữa bệnh phải là đối tượng đặc biệt hành nghề khám bệnh chữa bệnh cấp phát thuốc. Tường không phải những đối tượng đó vì chưa được nhà nước cấp phép hành nghề khám bệnh chữa bệnh về phẫu thuật thẩm mỹ. Chúng tôi đang có trong tay văn bản của cục khám bệnh chữa bệnh ra ngày 5/6/2014, cho thấy Tường không có chứng chỉ để đủ điều kiện thực hiện chuyên môn hút mỡ bụng nâng ngực".

    "Nếu nói Tường không mong muốn hậu quả xảy ra nhưng thực tế đã bỏ mặc cho hậu quả xảy ra, cụ thể là bỏ mặc cho chị Huyền gặp nguy hiểm. Tường biết mình không có chuyên môn nhưng vẫn cố ý thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ trái phép, trong khi nhận thức rõ nguy hiểm của kỹ thuật can thiệp ngoại khoa trên cơ thể người".

    Luật sư bảo vệ bị hại cáo buộc Tường đã vi phạm nghiêm trọng các quy trình thực hiện thủ thuật (nếu như anh ta nói đó là làm thủ thuật không phải là phẫu thuật).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-an-cat-tuong-luat-su-de-nghi-dung-phien-xu-dieu-tra-bo-sung-a72624.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan