Vụ Dương Chí Dũng: Khổ như vợ... đại gia!


Chủ nhật, 04/05/2014 | 13:00


Cùng sự kiện

Khi còn vung vinh quyền cao chức trọng, những đại gia như Dương Chí Dũng đều luôn nghĩ rằng, những đồng tiền bẩn mà họ kiếm được, sẽ giúp cho vợ con sống trong lụa là.

Khi còn vung vinh quyền cao chức trọng, những đại gia như Dương Chí Dũng đều luôn nghĩ rằng, những đồng tiền bẩn mà họ kiếm được, sẽ giúp cho vợ con, người thân sống trong lụa là, nhung gấm.
Tuy nhiên, họ không bao giờ nghĩ đến một ngày, chính những đồng tiền ấy đã khiến người thân của họ đau đớn khi phải chứng kiến chồng mình, cha mình bị đứng trước vành móng ngựa, khi trên đầu đã hai thứ tóc.
Những người vợ, người con của đại gia khi ấy, có lẽ chỉ có một ước ao duy nhất, giá như chồng mình nghèo, giá như cha mình lương công nhân đủ sống.
Bố ơi, con yêu bố!
Ba ngày rưỡi xét xử phúc thẩm vụ Dương Chí Dũng và đồng phạm về tội tham ô và cố ý làm trái quy định Nhà nước về kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng mà Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân Tối cao đưa ra xét xử trong tuần trước, có lẽ là ba ngày căng thẳng nhất đối với bà Phạm  Thị Mai Phương - người vợ chính thức của Dương Chí Dũng. Người ta thấy bà Phương gầy hơn, già hơn so với phiên sơ thẩm diễn ra cách đây gần nửa năm. Bởi, số phận của chồng bà sẽ được định đoạt trong ngày xét xử cuối cùng của phiên phúc thẩm này. Bà chờ đợi một phép nhiệm mầu. Và phép nhiệm mầu ấy tuy chưa đến nhưng chợt vỡ òa khi Chủ tọa phiên tòa đột ngột không tuyên án trong chiều 25/4 (tưởng là ngày cuối cùng của phiên xét xử) mà chuyển sang xét hỏi Dương Chí Dũng và các đồng phạm.
Cho đến cuối buổi chiều 25/4, kế hoạch tuyên án lại được rời sang ngày thứ hai (28/4) vì các luật sư đặt ra nhiều câu hỏi xung quanh việc Dương Chí Dũng có nhận số tiền 10 tỷ đồng mà Trần Hải Sơn đưa cho hay không, bởi Trần Hải Sơn có những lời khai mâu thuẫn nhau và đề nghị HĐXX làm rõ lời khai nào là đúng.
Rõ ràng, bà Phạm Thị Mai Phương cũng như những người thân của Dương Chí Dũng đều bám vào "cái phao" mong manh ấy để mà hy vọng, rằng chồng bà sẽ thoát tội "tham ô", và khi ấy thì "cửa sống" sẽ nhích ra một chút với Dương Chí Dũng. Có lẽ giờ đây, bà Phương cũng như hai cô con gái của bà và tất cả anh em của Dũng, kể cả người em Dương Tự Trọng đang nằm trong trại không cầu mong điều gì hết, ngoài việc Dương Chí Dũng được thoát án tử hình.
Những cái trước đây mà Dương Chí Dũng nghĩ là đã đem hạnh phúc đến cho vợ con, thì bây giờ không đáng là gì so với những lo lắng đến bạc tóc, những đêm dài mất ngủ, cả những đau đớn nén vào trong nhưng bên ngoài vẫn phải cố gắng cười tươi cho chồng yên lòng của bà Phương.
 - Vụ Dương Chí Dũng: Khổ như vợ... đại gia!
Bà Phương (vợ Dương Chí Dũng).
Ngày thứ tư của phiên xét xử phúc thẩm, người ta đã thấy được thế nào là tấm lòng người vợ, là tình nghĩa phu thê. Còn nhớ, trong phiên sơ thẩm, dù đã bẽ bàng và đau đớn tận tâm can khi nghe chồng mình đứng trước vành móng ngựa khai đã mua cho cô vợ bé 2 căn hộ hạng sang trị giá cả chục tỷ đồng bằng chính tiền của mình, và thêm một sự thật bà mới biết khi ấy, rằng cô vợ bé thực chất là một cô nhân viên một nhà hàng mà chồng bà hay lui tới ăn uống, đã sinh cho chồng bà hai đứa con.
Không biết bà Phương có giận không nhưng có lẽ tình nghĩa phu thê khi ấy không cho phép bà giận chồng, bởi bà còn phải lo nhiều việc hơn là việc phải đi ghen với người phụ nữ thế hệ 8X, kém bà đến hơn hai chục tuổi.
4 ngày xét xử thì cả 4 ngày người ta đều thấy bà Phương đến sớm, đợi chồng. Một tia hy vọng dù mong manh khiến bà Phương cũng như người thân của bà vỡ òa vì sung sướng khi Tòa quyết định rời ngày tuyên án sang 28/4. Hình ảnh một người đàn bà có tuổi, mặc áo cánh giản dị, đi theo mãi chiếc xe thùng chở chồng ra đến tận cổng tòa, và dặn: "Đêm nay ngủ ngon nhé", đồng thời giơ nắm tay lên với biểu tượng chiến thắng, có lẽ sẽ khiến nhiều người phải suy nghĩ, đặc biệt là các đại gia đang có nguy cơ dính vòng lao lý như Dương Chí Dũng.
 - Vụ Dương Chí Dũng: Khổ như vợ... đại gia! (Hình 2).
Dương Chí Dũng trước vành móng ngựa.
Khi các chiến sĩ Công an áp giải Dương Chí Dũng và đồng phạm đi ra xe thùng về trại giam, người ta nghe thấy lẫn trong tiếng gọi thảng thốt của người thân các bị cáo, có tiếng con gái của Dũng khá to: "Bố ơi, con yêu bố!" và Dũng đáp lại: "Bố yêu con!". Giây phút ấy, có lẽ Dương Chí Dũng khá xúc động, ông ta vấp chân suýt ngã và cố gắng nở nụ cười trấn an, giơ hai tay lên chúc sức khỏe người thân cùng câu nói: "Tôi nhớ mọi người lắm" trước khi cánh cửa xe thùng đóng lại.
Chỉ cách vài bước chân thôi nhưng cô con gái của Dũng không thể nhào đến mà ôm bố, cũng như Dũng không thể dang tay mà ôm vợ, là sự trừng phạt đau đớn nhất ngay trong lúc này mà Dũng phải chấp nhận, chứ chưa đợi đến sự trừng phạt của pháp luật.
Bất hạnh như nhau!
Đôi khi, tôi vẫn luôn có cách nghĩ rất AQ rằng, những bà vợ của các ông chồng nghèo, thực ra họ dễ tìm niềm hạnh phúc hơn những bà vợ của các đại gia, như một quy luật bù trừ mà tạo hóa thường khéo sắp xếp. Và không biết có đúng không nhưng một số đại gia từng dính vòng lao lý mà tôi đã tiếp xúc, như đại gia Nguyễn Lâm Thái năm nào, khi ra ngoài đều được bạn bè, anh em trên bến dưới thuyền nhận xét là chơi hay, chơi đẹp, đặc biệt là với em út, nhưng sao khi về nhà, họ thường bị cái tiếng đối xử với vợ con không bằng... ở ngoài. Nguyễn Lâm Thái là một ví dụ.
Dám cá rằng, không một kẻ nào từng là bạn của Thái, không một cô gái nào từng là em út của Thái, có thể chê trách anh ta được điều gì. Nguyễn Lâm Thái chơi đẹp và cũng chịu chơi, bằng chính những đồng tiền phạm pháp kiếm được, nhưng khi về nhà, dường như cái "hay", cái "đẹp" anh ta để lại hết ngoài cửa, bằng chứng là dù mang tiếng lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền đến hơn 20 tỷ đồng nhưng Thái vẫn để cho vợ và ba cô con gái ở trong ngôi nhà tập thể rộng chưa đầy 10m2. Một cô con gái lớn của Thái khi ấy phải ở nhờ nhà người bác ruột - chị gái của Thái, một cô thì ở trên gác xép nhỏ xíu chật chội, nóng bức. Còn chị Oanh - vợ Thái, cho đến giờ vẫn sấp ngửa với nồi chè bán ngay bên kia cổng trường cấp ba Việt Đức, kiếm chút tiền lãi nuôi con và thăm nuôi chồng hàng tháng.
Ai cũng nghĩ Thái để lại cho vợ nhiều tiền lắm, nhưng thực tế thì Thái chỉ để lại cho vợ một gánh nặng cơm áo gạo tiền với ba cô con gái đang tuổi ăn tuổi lớn. Giờ đây, mỗi tháng chị Oanh - vợ Thái vẫn đều đặn vào thăm chồng, trích từ tiền lãi bán chè mà Thái vẫn nói đùa là "nồi chè đời" gửi vào cho chồng thêm thắt tiền sinh hoạt.
Chỉ khi ra tòa, các câu chuyện liên quan tới đại gia mới được rạch ròi, kể cả những gì trước đây là "thâm cung bí sử", cũng đều phơi bày ra hết. Những cuộc tình ngoài luồng, những câu chuyện đại gia cho bồ bao nhiêu tiền mua nhà, đại gia có mấy đứa con ngoài giá thú đến những cuộc ăn chơi trác táng đều được công khai... Không có người vợ nào không đau đớn khi phải ngồi lắng nghe lời khai của chính chồng mình trước vành móng ngựa về những sự thật cay đắng này.
 - Vụ Dương Chí Dũng: Khổ như vợ... đại gia! (Hình 3).
Dương Chí Dũng sau buổi xét xử giơ tay chào anh, em và vợ con.
Cảm giác bẽ bàng, tủi nhục, xấu hổ và cả tổn thương có lẽ là những cảm xúc mà bà Mai Phương đã phải gánh chịu trong suốt thời gian qua. Là người vợ, không ai muốn vạch áo cho người xem lưng, dù chồng mình có xấu xa cỡ nào thì cũng là bố của các con mình - đấy là đức hy sinh mà hầu như người vợ nào cũng có.
Tôi luôn nghĩ rằng, làm vợ đại gia, hẳn là phải có đức nhẫn nhịn, chịu đựng hơn... người thường, bởi đại gia, vốn dĩ đã là những người... bất thường, họ bất thường so với những người bình thường bởi họ có quyền, có tiền, vì thế, thái độ ứng xử của họ hẳn phải khác một ông công nhân lương tháng dăm ba triệu.
Hai ngày cuối tuần vừa qua là hai ngày mà người ta vui chơi, xả hơi để bắt đầu cho một tuần làm việc mới, nhưng đối với vợ con Dương Chí Dũng, thì có lẽ 48 tiếng đồng hồ vừa qua dài hơn một thế kỷ. Họ chờ đợi buổi sáng thứ hai, ngày 28/4, số phận chồng, cha họ sẽ được định đoạt. Dù có phép mầu nào sẽ đến với Dương Chí Dũng thì cũng không ai có thể giúp vợ con ông ta được hạnh phúc hơn những ngày tới, khi mà người bên ngoài thấp thỏm, lo lắng cho kẻ bên trong lúc trái gió trở trời, lúc ốm, lúc đau, khi mà tuổi già đã đến sầm sập.
Cô vợ bé của Dương Chí Dũng, đã có lúc tưởng là hạnh phúc khi vớ được đại gia, đã tưởng là đổi đời khi sinh hạ cho người tình được cậu con trai nối dõi và được người tình mua cho hai căn nhà đẹp, bỗng chốc phải đối mặt với việc bị kê biên, tịch thu hai căn nhà, và rất có thể phải quay trở lại vạch xuất phát, giờ đây cũng bất hạnh không kém bà vợ danh chính ngôn thuận của Dương Chí Dũng.
Có với đại gia hai mặt con, nhưng cô không thể đường hoàng xuất hiện trước tòa với tư cách người vợ, mà chỉ dám âm thầm theo dõi việc xét xử qua các phương tiện truyền thông và lặng lẽ tìm đến các luật sư để hỏi thăm tin tức về "chồng" mình. Khi chấp nhận phận làm lẽ, hẳn cô không bao giờ nghĩ tới điều này. Mới nói, cả hai người phụ nữ trong cuộc đời Dương Chí Dũng, giờ đây đều bất hạnh như nhau!

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-duong-chi-dung-kho-nhu-vo-dai-gia-a31627.html