Xét xử vụ Cát Tường: Tường khai nhân viên gợi ý ném xác chị Huyền


Thứ 5, 04/12/2014 | 09:54


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường khai nhận Đào Ngọc Khánh đã gợi ý ném xác chị Huyền xuống sông và mình chỉ là người thực hiện.

(ĐSPL) - Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường khai nhận Đào Ngọc Khánh đã gợi ý ném xác chị Huyền xuống sông Hồng và mình chỉ là người thực hiện.
Xem video:
Xử vụ TMV Cát Tường: Hút mỡ bụng chỉ là 'thủ thuật' nhỏ

Sau phần công bố bản cáo trạng, HĐXX đi vào phần thẩm vấn các bị cáo. 

Trước câu hỏi của Thẩm phán, chủ tọa phiên tòa Lê Thị Hợp về việc phẫu thuật hút mỡ bụng cho chị Lê Thị Thanh Huyền có trái Thông tư 41 của Bộ Y tế hay không, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường trả lời: “Hút mỡ bụng chỉ là thủ thuật chứ không phải phẫu thuật”.

Về giấy phép hoạt động của Thẩm mỹ viện Cát Tường, bị cáo Tường trình bày thẩm mỹ viện hoạt động từ cuối tháng 6/2013, mặc dù chưa đầy đủ giấy phép nhưng thẩm mỹ viện Cát Tường vẫn hoạt động và dự định trong thời gian tiếp theo sẽ hoàn thiện toàn bộ giấy tờ đăng ký hoạt động.

Tường trình bày có bằng Thạc sỹ Y khoa, chứng chỉ hành nghề phẫu thuật ngoại khoa và tạo hình thẩm mỹ. 

Liên quan đến quy trình phẫu thuật thẩm mỹ đối với chị Lê Thị Thanh Huyền, chủ TMV Cát Tường khai bắt đầu từ việc thăm khám bệnh nhân, tiến hành các xét nghiệm kiểm xem có đủ điều kiện làm tiểu phẫu không. Tuy nhiên, Nguyễn Mạnh Tường khẳng định, xét nghiệm chỉ là test về máu chảy, máu đông, phản ứng thuốc và đều do các y tá của TMV tiến hành. 

Khi HĐXX hỏi về việc pha chế thuốc khi phẫu thuật cho chị Huyền, Tường khai khi bị cáo đến thẩm mỹ viên, thuốc đã pha trước và không biết ai làm việc này. Công thức pha thuốc do bị cáo hướng dẫn. Mua thuốc ở các hiệu tại phố Phương Mai và cổng Bệnh viện Bạch Mai.

Đây là công thức mà Tường học được từ các giáo sư của Hàn Quốc giới thiệu tại các hội thảo ở TP.HCM và Thái Lan. Tường cũng khai nhận công thức pha chế thuốc này chưa được đưa vào giảng dạy trong các trường đại học chuyên ngành.

Bị cáo Tường và Khánh. (Ảnh An ninh Thủ đô)

Cũng trong phần đầu trả lời thẩm vấn của HĐXX, bị cáo Tường khẳng định làm đúng quy trình và không thấy chị Huyền có biểu hiện gì bất thường. Sau hậu phẫu khoảng 30 phút, bệnh nhân mới có biểu hiện co tay, sùi bọt mép.

Khi Tường tiêm thuốc cắt cơn động kinh, chị Huyền bình thường. Tiếp đến, đối tượng giao cho y tá xem nhịp thở, đo huyết áp của chị Huyền, sau đó Tường theo dõi thêm 30 phút nữa thấy bệnh nhân bình thường nên mới đi lễ chùa Quán Sứ.

Khai báo lại hành vi vứt xác chị Lê Thị Thanh Huyền xuống sông Hồng, bị cáo Tường trình bày, khi về đến TMV xác định bệnh nhân đã tử vong, bị cáo rất hoảng sợ và không dám thông báo cho gia đình người xấu số biết.

Khi HĐXX vặn hỏi sao không đưa thi thể chị Huyền vào Bệnh viện Bạch Mai ngay gần TMV của bị cáo, Tường khai vào đó sợ đông người nên mới quyết định đưa vào Bệnh viện Bưu điện. Khi đưa xác chị Huyền đến cổng bệnh viện, thấy phòng cấp cứu lúc đó rất nhiều người nên phải chờ. “Lúc đó bị cáo đã rất mất bình tĩnh”, Tường khai nhận.

Lúc này, Khánh đột ngột bảo mang xác chị Huyền đi phi tang. Bị cáo Tường khẳng định trước Tòa, đây là ý tưởng của Khánh và mình chỉ là người thực hiện. Bị cáo là người lái xe.

Trên đường đi, vợ bị cáo Tường là Nguyễn Thị Hằng đã khuyên can không được vứt xác. Bị cáo không nghĩ tới chuyện phi tang và rất hoảng sợ, nên khi nghe Khánh gợi ý vứt xác ở cầu Thanh Trì bị cáo Tường đồng ý ngay.

Nguyễn Thị Hằng, vợ Nguyễn Mạnh Tường. (Ảnh Dân trí)

Khi Tòa hỏi đến Nguyễn Thị Hằng: “Vậy tại sao lúc đó chị lên xe đi theo làm gì?”, Hằng cho biết: “Lúc đó tôi rất hoảng sợ. Tôi khuyên chồng nên ra đầu thú nhưng chồng tôi không nghe. Khi Khánh bỏ lại xe, tôi với Khánh lên xe và tôi khuyên Tường lần nữa nhưng chồng tôi không nghe. Lúc đó tôi hoảng sợ, chỉ biết ngồi im, không biết làm gì nữa”.

Trước Tòa bị cáo Đào Ngọc Khánh khai nhận, sau khi anh Tường điều khiển xe ô tô chở theo xác chị Huyền theo lộ trình đường Trần Khát Chân – Kim Ngưu – Lạc Trung – Minh Khai – cầu Vĩnh Tuy, rồi đi vào đường Cổ Linh, phường Thạch Bàn, quận Long Biên. Lúc này, Khánh chở chị Hằng bằng xe máy của nạn nhân bám theo ô tô của Tường.

Khi đến ngã tư đèn xanh đèn đỏ đường Kim Ngưu thì Tường tấp xe vào lề đường và bảo Khánh gửi xe máy để 3 người cùng đi một xe.

Đào Ngọc Khánh khai, khi lên trên xe đi vứt xác cho đến lúc về chị Hằng ngồi im và chỉ bảo bị cáo một câu là việc này chỉ có 3 người biết, không có người thứ tư.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-cat-tuong-tuong-khai-nhan-vien-goi-y-nem-xac-chi-huyen-a72386.html