Xét xử vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Vợ bị cáo Tường nói gì?


Thứ 6, 05/12/2014 | 02:05


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Do khuyên can chồng không được và quá hoảng sợ nên bà Hằng đã ngồi yên trên xe để chồng là bác sỹ Tường và nhân viên ném xác chị Huyền xuống sông.

(ĐSPL) - Do khuyên can chồng mãi mà không được và vì quá hoảng sợ nên bà Hằng đã ngồi yên trên xe trong khi chồng là bác sỹ Tường và nhân viên ném xác chị Huyền xuống sông, vợ bị cáo Tường khai nhận.

Ngày 4/12 là ngày xét xử đầu tiên vụ án TMV Cát Tường để làm rõ tội danh 2 bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh.
Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, những người có liên quan đến vụ án mà không bị truy tố có chị Nguyễn Thị Hằng, vợ của cựu bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường. Cáo trạng xác định, chị Hằng biết việc Tường và Khánh mang xác chị Huyền đi ném xuống sông Hồng và đã nhiều lần can ngăn.

Vợ bị cáo Tường khai nhận trước tòa . (Ảnh: Gia đình và xã hội).

Trước Hội đồng xét xử, cả Khánh và Tường đều thừa nhận khi ném xác chị Huyền xuống sông Hồng, Khánh và Tường đã khênh xác chị Huyền qua lan can phân làn dành cho các phương tiện tham gia giao thông. Lúc này chị Nguyễn Thị Hằng (vợ bị cáo Tường) sợ hãi ngồi co rúm trên xe ô tô.

Video tham khảo:

Xử vụ TMV Cát Tường: Hút mỡ bụng chỉ là "thủ thuật" nhỏ

Theo tin tức trên báo Gia đình và Xã hội, trong phiên xét xử, khi được hỏi tại sao không báo cơ quan chức năng chức năng mà lại cùng Tường đi vứt xác? vợ bị cáo Tường khai nhận: "Trong quá trình anh Tường mang xác đi vứt thì tôi có can là đừng mang xác đi vứt nhưng chồng tôi không nói gì. Tôi có khuyên can, có thể lúc đó Khánh không nghe thấy". Vợ Tường cho biết muốn đi theo để tiếp tục khuyên can chồng nhưng không được nên sau đó ngồi yên trên xe. Ngày hôm sau, chị này khuyên Tường ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật nhưng anh ta không nghe.

Trước tòa, bị cáo Đào Ngọc Khánh khai nhận, sau khi anh Tường điều khiển xe ô tô chở theo xác chị Huyền theo lộ trình đường Trần Khát Chân – Kim Ngưu – Lạc Trung – Minh Khai – cầu Vĩnh Tuy, rồi đi vào đường Cổ Linh, phường Thạch Bàn, quận Long Biên. Lúc này, Khanh chở chị Hằng bằng xe máy của nạn nhân bám theo ô tô của Tường. Khi đến ngã tư đèn xanh đèn đỏ đường Kim Ngưu thì Tường tấp xe vào lề đường và bảo Khánh gửi xe máy để 3 người cùng đi một xe.

Đào Ngọc Khánh khai: "Khi lên trên xe đi vứt xác cho đến lúc về chị Hằng ngồi im và chỉ bảo bị cáo một câu là việc này chỉ có 3 người biết, không có người thứ tư".

Về lời Khánh khai trước tòa, vợ Tường cho rằng do Khánh không nghe thấy chị khuyên chồng nên mới khai như vậy.

Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh trước tòa. 

Đây là vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm.Trong bản cáo trạng lần này, Nguyễn Mạnh Tường vẫn bị truy tố về tội "Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt" theo khoản 2 - Điều 246 và "Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác" theo khoản 3 - Điều 242, với khung hình phạt từ 7 đến 15 năm (cáo trạng lần trước bị can Tường chỉ bị truy tố ở khoản 1, từ 1 đến 5 năm). Với việc thay đổi khoản truy tố, bác sĩ Tường có thể phải lĩnh 20 năm tù cho hai tội danh.

Đối với Đào Quang Khánh, VKS giữ nguyên nội dung truy tố ban đầu về tội "Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Trộm cắp tài sản".

Hôm nay, Hội đồng xét xử dự kiến sẽ tuyên án đối với 2 bị cáo này.

Quỳnh Bùi ( TH)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-tham-my-vien-cat-tuong-vo-bi-cao-tuong-noi-gi-a72493.html