+Aa-
    Zalo

    Xét xử vụ TMV Cát Tường: Bị cáo Tường gầy sọp, cúi mặt trước tòa

    ĐS&PL (ĐSPL) – Trong phiên tòa xét xử sơ thẩm sáng nay 4/12, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh đều lầm lũi, cúi mặt trước vành móng ngựa.

    (ĐSPL) – Trong phiên tòa xét xử sơ thẩm sáng nay 4/12, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh đều lầm lũi, cúi mặt trước vành móng ngựa. Nguyễn Mạnh Tường già và tiều tụy hơn rất nhiều so với phiên xét xử trước.

    Xem video:

    Mở đầu phần xét hỏi, đại diện Viện Kiểm sát công bố bản cáo trạng truy tố trước tòa hai bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh.

    Trong suốt thời gian đại diện VKS đọc cáo trạng, bị cáo Tường không có bất cứ biểu hiện gì.

    Trái ngược, bị cáo Khánh cúi gằm mặt khi đại diện VKS công bố cáo trạng đến chi tiết Khánh lấy trộm điện thoại của chị Huyền.

    Xét xử TMV Cát Tường: Bị cáo Tường gầy sọp, cúi mặt trước tòa
    Bị cáo Tường gằm mặt trước vành móng ngựa.

    Theo cáo trạng được VOV dẫn thông tin, vào tháng 5/2013, Nguyễn Mạnh Tường là bác sĩ khoa Ngoại, bệnh viện Bạch Mai mở Thẩm mỹ viện Cát Tường tại số 45, đường Giải Phóng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội để hoạt động hút mỡ, nâng ngực làm đẹp cho phụ nữ.

    Mặc dù chưa được phép hoạt động của Sở Y tế Hà Nội, nhưng Tường vẫn tiến hành hoạt động thẩm mỹ.

    Khoảng 11h ngày 19/10/2013, Tường tiến hành hút mỡ bụng rồi tiêm mỡ để nâng ngực cho chị Lê Thị Thanh Huyền dẫn đến hậu quả chị Huyền bị tử vong.

    Sau khi chị Huyền tử vong, Đào Quang Khánh đã lợi dụng lúc Bùi Thị Hoa (nhân viên của Thẩm mỹ viện Cát Tường) - người quản lý tài sản của chị Huyền đi ra ngoài, để lấy trộm chiếc điện thoại Iphone5 của nạn nhân trị giá 12 triệu đồng.

    Khoảng 23h30 ngày 19/10/2013, Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh khiêng xác chị Huyền ra xe ô tô của Tường để chở đến Bệnh viện Bưu Điện.

    Khi đến cổng bệnh viện, Tường thấy có nhiều người và xác chị Huyền bị cứng nên Khánh và Tường bàn nhau mang xác chị Huyền phi tang xuống sông Hồng.

    Cơ quan giữ quyền công tố tại tòa xác định: Nguyễn Mạnh Tường mở Thẩm mỹ viện Cát Tường, hoạt động hút mỡ, nâng ngực, làm đẹp cho phụ nữ khi chưa được phép hoạt động của Sở Y tế Hà Nội, đã vi phạm khoản 3, điều 6, Luật Khám bệnh, chữa bệnh.

    Đồng thời, hành vi của Tường vi phạm Thông tư số 41 ngày 14/11/2011 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Hậu quả là đã gây nên cái chết đối với chị Lê Thị Thanh Huyền.

    Sau khi chị Huyền tử vong, Tường và Khánh không đưa xác vào bệnh viện, không thông báo cho gia đình nạn nhân mà vứt xác chị Huyền xuống sông để trốn tránh trách nhiệm, che giấu hành vi phạm tội.

    Hành vi phạm tội của Tường và Khánh đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng đối với xã hội và gia đình nạn nhân, gây phẫn nộ trong dư luận nhân dân, ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh người thầy thuốc và uy tín của ngành y; gây tổn thất, thiệt hại to lớn về tinh thần và vật chất đối với gia đình nạn nhân và cơ quan Nhà nước trong quá trình điều tra vụ án, tìm kiếm thi thể nạn nhân.

    Xét xử TMV Cát Tường: Bị cáo Tường gầy sọp, cúi mặt trước tòa
    Nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.

    Cáo trạng cũng nêu lên hành vi của một số người liên quan.

    Đầu tiên là chị Nguyễn Thị Hằng – vợ của cựu bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường. Chị Hằng biết việc Tường và Khánh mang xác chị Huyền đi vứt xuông sông Hồng. Chị Hằng đã nhiều lần can ngăn.

    Sau khi hai bị cáo vứt xác nạn nhân, chị Hằng cũng không đến cơ quan chức năng để tố giác tội phạm. Tuy nhiên, theo điều 314 Bộ luật Hình sự, hành vi của chị Hằng không cấu thành tội. Cơ quan điều tra quyết định xử lý hành chính.

    Đối với Nguyễn Trường Giang – bạn của Đào Quang Khánh - có hành vi cất giữ hộ chiếc điện thoại Iphone5 mà bảo vệ Thẩm mỹ viện Cát Tường trộm cắp. Tuy nhiên khi cất giữ, Giang không biết tài sản trộm cắp, đồng thời Giang cũng đã giao nộp lại cho cơ quan điều tra nên không bị đề cập, xử lý hình sự.

    Ngoài ra, một số nhân viên của Thẩm mỹ viện Cát Tường biết việc Nguyễn Mạnh Tường thực hiện hút mỡ bụng và nâng ngực cho chị Huyền tại Thẩm mỹ viện Cát Tường gây hậu quả chị Huyền tử vong nhưng các đối này không tố giác với cơ quan công an. Tuy nhiên, hành vi trên của các đối tượng này không cấu thành tội. Cơ quan điều tra quyết định xử phạt hành chính.

    Đối với bác sĩ Nguyễn Quang Thành – bác sĩ khoa Ngoại, Bệnh viện Bạch Mai được Tường gọi đến thẩm mỹ viện để giúp cấp cứu chị Huyền, nhưng nạn nhân đã tử vong. Sau khi chị Huyền tử vong, bác sĩ Thành không tố cáo với cơ quan chức năng. Tuy nhiên hành vi của bác sĩ Thành không cấu thành tội. Cơ quan điều tra không đề cập, xử lý là có căn cứ.

    Về phần dân sự, gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền kê khai chi phí cho việc tìm kiếm thi thể nạn nhân hết số tiền gần 640 triệu đồng bao gồm tiền thuê thuyền, thuê thợ lặn, thuê xe ô tô vận chuyển, chi nhân công tìm kiếm, chi phí tang lễ…

    Vợ của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường mới bồi thường tổn thất về vật chất tìm kiếm thi thể và tổn thất tinh thần là 250 triệu đồng.

    Ngoài ra, anh Nguyễn Hữu Huy (chồng chị Huyền) yêu cầu bồi thường tiếp về tổn thất và vật chất 161 triệu đồng.

    Từ hành vi phạm tội nêu trong 15 trang cáo trạng, Viện Kiểm sát (VKS) quyết định truy tố trước tòa: Nguyễn Mạnh Tường đã phạm tội "Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác" và phạm tội "Xâm phạm thi thể". Tội phạm và hình phạt được quy định tại khoản 3, điều 242 và khoản 2 điều 246 Bộ luật Hình sự.

    Đào Quang Khánh phạm tội "Trộm cắp tài sản" và tội "Xâm phạm thi thể". Tội phạm và hình phạt được quy định tại khoản 1, điều 138 và khoản 2, điều 246 Bộ luật Hình sự.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-tmv-cat-tuong-bi-cao-tuong-gay-sop-cui-mat-truoc-toa-a72358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan