Hội luật gia hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 2015


Thứ 2, 09/11/2015 | 05:41


(ĐSPL) – Sáng 9/11, tại văn phòng Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, ông Nguyễn Văn Quyền – Chủ tịch Hội Luật gia đã chủ trì buổi mít tinh hưởng ứng Ngày Pháp luật.

(ĐSPL) – Sáng 9/11, tại văn phòng Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, ông Nguyễn Văn Quyền – Chủ tịch Hội Luật gia đã chủ trì buổi mít tinh hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2015.
Phát biểu khai mạc buổi mít tinh, ông Nguyễn Văn Quyền – Chủ tịch Hội Luật gia cho biết, Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam đã được Hội luật gia tích cực hưởng ứng, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, mang lại nhiều kết quả quan trọng.

Hội Luật gia mít tinh hưởng ứng ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

“Việc tổ chức ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhằm xây dựng ý thức bảo vệ pháp luật của người dân, ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ công dân, thể hiện lòng yêu nước, phát huy tinh hoa văn hóa dân tộc… để mọi người tự ý thức rằng mình vì cộng đồng, vì dân tộc. Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cũng nhằm nâng cao việc sống và làm việc theo pháp luật, giúp người dân nâng cao được chất lượng sống” – Chủ tịch Hội Luật gia cho biết.

Ông Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Quyền, năm 2015 và năm 2016, Hội Luật gia có nhiều sự kiện chính trị đặc biệt. Chủ tịch Hội Luật gia yêu cầu các cấp hội và hội viên cần tập trung, tuyên truyền sâu rộng về các quy định pháp luật, nhất là những quy định mới. Các quy định liên quan chực tiếp tới quyền và nghĩa vụ của công dân, tiếp tục tập trung quán triệt nội dung các điểm mới về nội dung quản lý bộ máy Nhà nước…
Phát biểu tại buổi mít tinh, ông Phạm Quốc Huy – Trưởng ban Trị sự báo Đời sống & Pháp luật báo cáo với lãnh đạo Hội Luật gia về quá trình hoạt động và hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2015.

ông Phạm Quốc Huy – Trưởng ban Trị sự báo Đời sống & Pháp luật .

“Tập thể cán bộ, nhân viên, PV báo Đời sống & Pháp luật luôn tích cực hưởng ứng, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc những chỉ đạo của Hội Luật gia để góp phần tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước, những chính sách mới đến với người dân” - ông Phạm Quốc Huy cho biết.
Báo cáo cụ thể về những đóng góp, Trưởng ban Trị sự báo Đời sống & Pháp luật nêu các hoạt động tuyên truyền về pháp luật, những đóng góp về bài viết, các thông tin được Báo truyền tải đến với người dân một cách sâu rộng và đầy đủ. Đặc biệt, Báo Đời sống & Pháp luật đã tổ chức các buổi hội thảo, các cuộc thi như cuộc thi viết về biển đảo Việt Nam năm2014 gây được tiếng vang lớn đối với xã hội.
Thời gian tới, để tiếp tục phát huy ý nghĩa, vai trò của Ngày Pháp luật Việt Nam, Chủ tịch Hội luật gia Việt Nam yêu cầu các cấp hội và hội viên đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, những chính sách mới tới người dân một cách sâu rộng và hiệu quả.
Xuân Tùng – Hải Đăng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-luat-gia-huong-ung-ngay-phap-luat-viet-nam-2015-a118718.html